Tạp chí Forbes khuyến khích độc giả mua Bitcoin ở thời điểm giá tăng cao

Một bài báo đăng trên tạp chí Level-Up của Forbes đã khuyến khích độc giả mua Bitcoin, mặc dù giá Bitcoin đang nằm trong giai đoạn cao nhất, khi lợi nhuận đã đạt vài trăm % so năm trước.

Các bài báo trên tạp chí Forbes đã nêu bật một khuôn mẫu nhất quán giữa các kênh đầu tư truyền thống chủ đạo với kênh đầu tư cryptocurrency. Trong đó cryptocurrency bị gạt ra ngoài khi giá trị còn thấp, trước khi các tổ chức đầu cơ thực hiện chiến lược quảng cáo để thổi phồng giá Bitcoin trong thời gian ngắn.

Các phương tiện truyền thông có xu hướng bỏ qua kênh đầu tư Bitcoin khi giá Bitcoin còn ở mức thấp trước khi bùng nổ


Trong những năm mới ra đời cryptocurrency thì Bitcoin không nhận được nhiều sự quan tâm từ báo chí, ngoại trừ vài ấn phẩm mang tính công nghệ. 

Trong vài năm tới, báo chí chính thống đã nói về Bitcoin rất nhiều, cho đến khi Bitcoin được sử dụng thanh toán cho các hoạt động bất hợp pháp trên thị trường tự do - ẩn danh Darknet. Sự bùng phát các kênh thông tin suy đoán giá trị tiềm năng Bitcoin và là công cụ để rửa tiền, tài trợ khủng bố và buôn bán ma túy. 

Ngay sau đó, thế giới bất ngờ khi giá Bitcoin tăng mạnh trong thời gian ngắn từ 40 USD đến 260 USD khi chính phủ Sip xảy ra khủng hoảng tài chính năm 2014. Công dân Sip tìm cách chuyển tiền tiết kiệm của họ đến bất kì cửa hàng có giá trị nào nhằm tránh bị chính phủ tịch thu.

Đặc biệt năm 2013, nhiều thông tin “cáo phó” của Bitcoin được xuất bản từ các công ty truyền thông lớn, trước khi Bitcoin một lần nữa làm chấn động thế giới khi đạt 1.000 USD do nhà đầu tư Trung Quốc tham gia vào các thị trường cryptocurrency.

Gần đây, những ấn phẩm của tạp chí Forbes có tựa đề “Làm thế nào để mua Bitcoin, giờ đây Bitcoin đã đạt đến mức cao” .Đoạn mở đầu tuyên bố rằng “giá của Bitcoin đã tăng lên khoảng 2.900 USD. Nếu bạn chưa sở hữu Bitcoin thì bây giờ là thời gian để mua”.

Các nhà đầu tư mới cần nhận thức được thông tin cryptocurrency trên các phương tiện truyền thông


Xem xét giá BTC/USD trên sàn Bitstamp khi tạo ra mức cao nhất 2.980 USD, trước khi có sự điều chỉnh giá và sự lao dốc Bitcoin trong 4 ngày còn 2.100 USD. Giá Bitcoin lập tức phục hồi một phần ở mức 2.600 USD. Nếu các độc giả của Level-Up mua trên 2.900 USD và bán ra 2.600 USD thì mất trên 10% với giả định tâm lý không hoảng loạn bán tháo ở 2.100 USD.

Những thông tin này có ảnh hưởng lớn đến thị trường Bitcoin. Những đợt sóng mới do các nhà đầu tư mới vội vàng đầu tư vào thị trường cryptocurrency, sau khi nhìn thấy những những thông tin tích cực về Bitcoin. Nhiều nhà đầu tư Bitcoin mới này thường làm giá tăng lên, gây ra sự tăng giá không bền vững và những biến động rất nhanh. Một khi lực hấp dẫn bắt kịp với đồ thị parabol giá, báo chí nhanh chóng thay đổi giọng điệu và quay lại dự đoán sự sụp đổ tất yếu của Bitcoin làm bất ổn cho thị trường cryptocurrency và đặt các nhà đầu tư mới vào tình trạng bất an vì không có đủ kinh nghiệm trong thị trường mới.

Các nhà đầu tư mới phải nhận ra các thông tin cryptocurrency thiếu chính xác và cái nhìn tiêu cực trong các phương tiện truyền thông. Sử dụng hình thức báo chí này như là một nguồn tư vấn đầu tư đầy rủi ro và những người mới tham gia vào thị trường Bitcoin nên tìm kiếm sự thông tin từ nhiều nguồn khác nhau có tính lịch sử lâu dài trong ngành công nghiệp cryptocurrency. 

Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
news.bitcoin - 22.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »