Theo Morgan Stanley thì các nhà quản lý cần có master Key của Blockchain

Trong một báo cáo, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley đã nhận được nhiều cuộc gọi từ những người quan tâm đến các cơ hội đầu tư vào Bitcoin và các cryptocurrency khác. Tuy nhiên, Morgan Stanley cho rằng hệ sinh thái Bitcoin và các cryptocurrency khác sẽ cần phải tuân thủ các quy định trước khi phát triển trong tương lai. Morgan Stanley muốn các nhà quản lý có 'kiểm soát hoàn toàn' các ứng dụng trên nền tảng Blockchain. 
"Các nhà quản lý đang tìm cách có một master key để kiểm soát tất cả các giao dịch"
Theo báo cáo, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley cũng đề cập tới vấn đề không biết tại sao Bitcoin và các cryptocurrency khác lại phát triển nhanh như vậy. Họ tin rằng sự đầu cơ tràn lan trên các thị trường cryptocurrency đã đẩy giá lên cao. 

Theo bài báo của Market Watch, trích dẫn lời của Morgan Stanley cho rằng Blockchain nên là một cuốn sổ cái "tập trung" theo dõi tất cả các giao dịch và các ngân hàng đầu tư cần có các quy định để kiểm soát giao dịch.

Morgan Stanley quan tâm đến các Blockchain được cấp phép


Một phần của những quy định này có thể liên quan đến sự chấp nhận của Morgan Stanley về "Blockchain được cho phép", trên một blog "banking on the Blockchain" vào tháng 5.2017. Họ sẽ tạo ra Blockchain được kiểm soát bởi các những cá nhân có thẩm quyền mới có quyền truy cập. Điều này sẽ làm nổi bật vai trò của ngân hàng và có các quy định để áp dụng sắp xếp hợp lý trong sử dụng Blockchain.

Trong bài đăng, họ tham khảo một bài báo khác, nói rằng:
"Những Blockchain được cấp phép là một cuốn sổ cái phân phối kỹ thuật số, nơi người dùng được ủy quyền có thể ghi, xử lý và xác minh các giao dịch và sắp xếp chi phí – hoạt động của riêng mình ..."

Tầm nhìn ban đầu của Satoshi Nakamoto


Điều này thực sự có thể làm giảm chi phí trong giao dịch. Điều này làm sai đi ý định ban đầu của Satoshi Nakamoto về công nghệ Blockchain, đó là đưa ngân hàng đến mọi người.

Trong Whitepaper về Bitcoin, Satoshi nói,
"Thương mại trên Internet hầu như chỉ dựa vào các tổ chức tài chính như các bên thứ ba đáng tin cậy để xử lý thanh toán điện tử. Trong khi hệ thống hoạt động tốt cho hầu hết các giao dịch thì vẫn bị những điểm yếu cố hữu của mô hình dựa trên niềm tin."

Đây là những gì mà Satoshi hình dung, nhưng vẫn còn phải xem liệu ý tưởng của Morgan Stanley về master key trong công nghệ Blockchain sẽ vượt trội ý tưởng bỏ qua các bên thứ ba. Nhiều người trong hệ sinh thái vẫn hy vọng tầm nhìn ban đầu của Satoshi vẫn là quan trọng.

Xem thêm:

ViDo - tiendientu.org
news.bitcoin - 16.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »