Triệu phú Bitcoin tuổi thiếu niên - Erik Finman

Erik Finman lớn lên ở Idaho và có quan điểm thất vọng với hệ thống giáo dục ở Mỹ nên Erik đã xin cha mẹ được nghỉ học. Một trong những giáo viên đã từng nhấn mạnh rằng khi Erik bỏ học, sẽ phải làm việc tại cửa hàng McDonald's và đó là tất cả những gì Erik sẽ làm trong suốt quãng đời còn lại.

Erik Finman đã đánh cược với bố mẹ rằng Erik không có kế hoạch lên đại học:

“Tôi có một hợp đồng với bố mẹ tôi rằng nếu tôi kiếm được 1 triệu USD trước 18 tuổi nên tôi sẽ không cần phải đi học đại học. Tôi sẽ làm hay chết vì cố gắng.”

Ngày 5.2011, khi Erik 12 tuổi, anh trai Scott đã giới thiệu về Bitcoin khi giá 12 USD.  Erik thử nghiệm việc dùng Bitcoin với 0.2 Bitcoin mà Scott gửi cho.

Sau đó, bà ngoại Erik tặng 1.000 USD trong lễ phục sinh ,thay cho quà và anh dùng số tiền đó để mua Bitcoin. Vào cuối 2013, khi giá Bitcoin đạt 1.2000 USD, Erik đã quyết định bán và chuyển 1.000 USD thành 100.000 USD.

Theo trang tin Mashable khi Erik 15 tuổi đã sử dụng nguồn tiền đó để phát triển dịch vụ dạy kèm trực tuyến có tên là Botangle. Có thời điểm công ty có 20 nhân viên.

--
Mashable là trang web về công nghệ được thành lập từ khoảng cuối 2005 đầu 2006. Một trong những website lâu đời nhất trên thế giới. Nó được thiết kế và sáng lập bởi Pete Cashmore và giúp cho vị CEO trẻ tuổi này trở thành Blogger giàu nhất thế giới khi mới chỉ có 19 tuổi.
--

Theo báo cáo của CNBC, Erik cũng đã sử dụng một phần tiền để chuyển đến thung lũng Silicon. Ở đó, anh gặp những người bạn thú vị, trong đó có đồng sáng lập Reddit, Alexis Ohanian và CEO Uber , người nói Erik sẽ thua trong thỏa thuận này. Erik từng bị dí súng và thoát được nhờ vào một nút khẩn cấp trên smartphone mà Erik tạo ra trên ứng dụng Android.

Năm 2015, Erik bán công ty Botangle với hai lựa chọn: 300 Bitcoin (mỗi đồng đáng giá ít hơn 200 USD) hay 100.000 USD. Tất nhiên, Erik đã chọn Bitcoin vì tin vào tương lai của nó. Từ đó, những gì Erik làm chỉ là quản lý nguồn đầu tư Bitcoin và làm việc trong các dự án khác nhau, như dự án ELaNa của NASA.

Cuối cùng, Erik đã chiến thắng bố mẹ mình với sở hữu 403 Bitcoin (trị giá khoảng 1,09 triệu USD) và có các khoản đầu tư nhỏ vào các cryptocurrency khác như :Litecoin Ethereum
 “Cá nhân tôi nghĩ rằng Bitcoin sẽ có giá trị một vài trăm ngàn đến một triệu USD với mỗi Bitcoin”.

Bỏ học đại học 


Erik Finman bỏ học và không bao giờ đạt được bằng GED. Theo những tuyên bố của Erik, anh không thấy giá trị trong việc học vì mục đích chính chỉ kiếm được một công việc tốt trong tương lai. Erik học được cách điều hành công việc kinh doanh riêng.

--
GED ( General Education Development) là kỳ thi để lấy bằng tương đương bằng tốt nghiệp THPT của Mỹ. Kỳ thi dành cho những người chưa tốt nghiệp THPT, hoặc đã tốt nghiệp ở những quốc gia khác ngoài Mỹ nhưng vì lý do nào đó mà bằng cấp không sử dụng được, hoặc dành cho những người muốn ôn lại kiến thức phổ thông cơ bản để chuẩn bị bước vào đại học.
--
“Thay vì viết bài tiểu luận trong lớp tiếng Anh, tôi đã phải viết email cho những đối tác”.

Anh trai Scott của Erik hiện đang là chủ một công ty phần mềm khi Scott 16 tuổi và đang học ở Johns Hopkins Universty. Một người anh trai khác, Ross, học tại trường Carnegie Melon chuyên ngành công nghệ hóa Robot, đang theo đuổi bằng tiến sĩ tại MIT.

“Cấu trúc hệ thống giao dục hiện nay, tôi không muốn nói về nó. Nó không làm việc cho bất cứ ai. Tôi muốn giới thiệu về internet, hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể học trên YouTube và Wikipedia nhiều hơn thế.”
Xem thêm:
                  Phân tích: Bitcoin, Ethereum, Ripple, Litecoin, and Ethereum Classic
                  Tạp chí Forbes khuyến khích độc giả mua Bitcoin ở thời điểm giá tăng cao 

HeoQ - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 22.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »