Trung Quốc: Hội nghị bàn tròn tìm tiếng nói chung trong hỗ trợ SegWit2X

Hội nghị bàn tròn Bitcoin tại Trung Quốc đưa ra tuyên bố chung trong hỗ trợ SegWit2X, một dự án giải quyết xung đột quanh việc kích hoạt SegWit và tăng kích thước Block cho phép các giao dịch Bitcoin nhanh hơn và chi phí thấp hơn trên nền tảng Bitcoin Blockchain.

Hội nghị muốn thực hiện giải pháp New York Consensus SegWit2x.

Hỗ trợ


Để giải quyết vấn đề tắc nghẽn trong mạng Bitcoin, diễn đàn diễn ra để đẩy sự đồng thuận trong mở rộng mạng lưới Bitcoin. Cuộc họp ngày 15.6 tại Chengdu đã giải quyết các vấn đề sau:

1. Hỗ trợ chương trình New York Consensus SegWit2x.

2. Thứ 2 ngày 19.6, bỏ phiếu trong ủng hộ chương trình. Để tránh phiếu bầu BIP9 ảnh hưởng đến cuộc bỏ phiếu chính thức, cuộc họp sẽ viết "NYA" ở Coinbase thay mặt cho cuộc bỏ phiếu.

3. Lập tức thử nghiệm phần mềm 1BTC và tham gia testnet5 trong chương trình New York Consensus SegWit2X, và phát hành phiên bản chính thức càng sớm càng tốt.

4. Kích hoạt New York Consensus SegWit2 vào ngày 31.7.

Các công ty ký kết gồm OKCoin, Huobi, BTCCPool, Bitmain, F2Pool, BTC.Top, ViaBTC, BiXin, BW, 1Hash, Canoe, BATPool và Bitkan.

Cộng đồng hỗ trợ thông báo 


Thông báo này đã được cộng đồng ủng hộ nhiệt tình. Đã có rất nhiều người hoan nghênh sự xuất hiện của SegWit.

Có nhận xét thật tuyệt vời khi đây không chỉ đơn giản là vấn đề kiếm tiền mà còn là tương lai của nhân loại, và nói thêm "Đấu tranh chống lại những người theo chủ nghĩa toàn cầu hoá".

Một người khác thấy hành động này là lựa chọn duy nhất tại thời điểm này.

Một số người lại nói rằng các miner đang có một bước nhảy vọt về niềm tin với SetWit2x.

Giải thích SegWit2X


Một bài đăng trên Steemit ( một nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phân cấp trao giải cho người dùng về việc đưa ra bình luận, hình ảnh, video và bài báo lên trang web ) cho biết hơn 95% sàn giao dịch Bitcoin và các công ty mining xác nhận hỗ trợ SegWit2X.

Steemit đã tham khảo một bài viết Linux vào tháng 3.2017 mô tả SegWit2MB như là một sự kết hợp giữa Soft Fork và Hard Fork.

Bài viết mô tả SegWit2MB là một miếng vá "gỡ rối sự xung đột hiện tại giữa các nhóm chính trị" liên quan đến kích hoạt Segwit để tăng không gian trên chuỗi thông qua việc tăng kích thước Block.

SegWit2MB tham gia SegWit trong Bitcoin 0.14 với kích thước Block Hard Fork 2MB được kích hoạt chỉ khi SegWit được kích hoạt. Mục tiêu là thống nhất cộng đồng và ngăn chặn sự chia rẽ. Đề xuất này không đề cập đến khả năng mở rộng hoặc phân cấp Bitcoin trong tương lai vì sự gia tăng kích thước Block nhỏ đã được chứng minh là không ảnh hưởng đến các giá trị Bitcoin

Mục tiêu chính của SegWit2MB là tối ưu. Giúp giảm thời gian cần thiết cho người đánh giá chính và lập trình để kiểm tra tính chính xác của code. Các miếng vá đã được tạo ra từ nhiều nhánh Core của  Bitcoin chủ và trộn một số dòng mã từ BIP102.

SegWit sẽ được kích hoạt trước 2MB, một điều không tránh khỏi kể từ phiên bản bit đã được thiết kế để có thời gian kích hoạt cố định và ngưỡng. Việc tạo ra fork 2MB và SegWit cùng hoạt động vào một ngày sau đó sẽ yêu cầu phải viết lại core chính, mâu thuẫn với tiền đề của một bản vá tối thiểu. Sau khi SegWit kích hoạt, hard fork là điều không thể tránh khỏi.

Xem thêm:
                 Trung Quốc: Sàn giao dịch ViaBTC niêm yết Zcash vào 22.6
                 Trung Quốc: Đai diện sàn Bitmex thảo luận với PBoC và tương lai của Bitcoin

ThuyDo - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 20.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »