Nhà sáng lập sàn BTCC: "Cryptocurrency cần có các quy định"


Tuần này, Bobby Lee nhà sáng lập và CEO của sàn giao dịch Bitcoin BTCC ở Trung Quốc, đã cảnh báo cryptocurrency cần có các quy định nếu không sẽ "rối loạn".

 'Các quy định cần thiết cho loại tài sản mới này'


Kể từ tháng 1.2017, Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc (PBOC) đã thực thi các quy định nghiêm ngặt đối với các sàn giao dịch Bitcoin trong nước. Ngân hàng TW đã làm việc với ba sàn giao dịch Bitcoin lớn của Trung Quốc là Okcoin, Huobi và BTCC để thiết lập các yêu cầu mới về AML/KYC. Điều này bao gồm tạm dừng giao dịch ký quỹ (margin) và các giao dịch không có phí cùng với yêu cầu video xác minh và khả năng xác minh tại chỗ để mở tài khoản trên sàn giao dịch. 

Tuần này, Bobby Lee, tổng giám đốc của BTCC đã trao đổi với chương trình "Squawk Box" của CNBC rằng nếu cryptocurrency không được quy định thì mọi thứ sẽ trở nên hỗn loạn.

Bobby Lee đã phát biểu:

"Tôi nghĩ rằng quy định là rất cần thiết cho loại tài sản mới này bởi vì nếu không có quy định thì cryptocurrency sẽ không thể kiểm soát được. Nhưng thách thức hiện nay là làm thế nào để tạo ra các quy tắc xung quanh loại công nghệ mới này." 
"Tôi nghĩ rằng các nhà lập pháp và các nhà quản lý cần có thời gian để đầu tư và đưa ra những luật lệ thích hợp để điều hành các công ty, cách thức kinh doanh, điều hành cá nhân và cách mọi người tiến hành kinh doanh trực tuyến".

ICO và nguồn thoát vốn khỏi Trung Quốc


Các tuyên bố của Lee khi cơn sốt ICO đang diễn ra ở Trung Quốc và trên toàn thế giới. Các cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc đã quan tâm đến việc bán token và tin rằng các đạo luật nên được xây dựng để bảo vệ các nhà đầu tư. Yicai Global vừa có một cuộc phỏng vấn với Sheng Songcheng, một nhà quản lý của PBOC cho biết chính phủ nên soạn thảo các tiêu chuẩn quản lý như "các yêu cầu công bố thông tin." Một số người tin rằng PBOC cũng đang cố gắng hạn chế dòng vốn đầu tư có thể bị ràng buộc với tài sản kỹ thuật số bằng cách làm phá sản các doanh nghiệp cryptocurrency. Tuy nhiên, Lee không tin lý thuyết này.

Lee nói: 

"Đây không phải là một cuộc đàn áp. Ngân hàng TW trước đây không hề biết nhiều về cách sử thức sử dụng Bitcoin và làm thế nào để kinh doanh Bitcoin. 
Có một vấn đề nhân quả và tương quan. Mọi người nghĩ Bitcoin là nguyên nhân gây ra, nhưng sau khi nghiên cứu, tôi nghĩ rằng ngân hàng TW đã nhận ra Bitcoin không phải là nguyên nhân của sự thay đổi tỷ giá hối đoái, cũng không phải là nguyên nhân của dòng vốn chảy ra.”

Ngân hàng TW cần lưu ý


Nhiều thành viên của ngân hàng TW và các nhà lãnh đạo chính phủ đang tiến hành các bước để hiểu được đồng tiền phân cấp này tốt hơn. Bobby Lee tin PBOC cần phải để ý tới cryptocurrency để có thể hiểu được những gì đang cần điều chỉnh.

Lee kết luận:
"Đó là một sản phẩm mới, các ngân hàng TW nên quan tâm và tìm ra những quy tắc và quy định cần có cho ccryptocurrency." 
Xem thêm:
ViDo - tiendientu.org
news.bitcoin - 14.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »