Testnet Segwit hỗ trợ kích thước Block 1.7MB với 8800 giao dich

Các thí nghiệm của Testnet đã tiết lộ, giải pháp mở rộng của Bitcoin Core Segregit Witness (Segwit) có thể hỗ trợ mở rộng Block đến 1.7 MB khi được kích hoạt. Theo Smartbit, một nhà cung cấp dữ liệu testnet, Segwit hiện có thể xử lý Block tới 1.7MB trên testnet Bitcoin, với hơn 8865 giao dịch. Hiện Bitcoin Blockchian chỉ xử lý được Block 1MB với 2500 giao dịch.

Tuy nhiên, các giao dịch xử lý trên testnet là giao dịch p2pkh. Mặc dù với Block chuẩn giới hạn xử lý 2500 giao dịch nhưng vẫn có thể xứ lý được 5235 giao dịch p2pkh trong mỗi khối.

Nói cách khác, sự kích hoạt của Segwit chắc chắn sẽ làm tăng 75% so với Block 1MB hiện nay nếu được thực hiện trong một hệ sinh thái tối ưu.

Vào ngày 23.11.2017, nhà kinh doanh và phân tích Bitcoin - WhalePanda giới thiệu một thí nghiệm testnet bởi nhóm phân tích Bitfury được diều hành bởi giám đốc thông tin của BitFury Group - Alex Petrov. Mặc dù các loại giao dịch được giải quyết trong các Block được kích hoạt Segwit với nhiều cách khác nhau, nhóm phân tích đã kết luận rằng 1.7 MB là kích thước Block trung bình dựa trên thử nghiệm testnet Bitcoin.

Quan trọng hơn, WhalePanda lưu ý rằng 1.7 MB chỉ là lý thuyết và có thể là 2.1 MB hay đồng tác giả về mạng Lighting - Thaddeus Dryja là 3.7 MB nhưng cũng chỉ là lý thuyết. Vấn đề duy nhất với Segwit chính là các miner, đặc biệt là cộng đồng mining Trung Quốc khi Segwit không thể đảm bảo một kích thước Block cụ thể do một loại các thay đổi gồm các loại giao dịch và hoàn cảnh giao dịch.

Trong tháng 1.2017, Dryja lưu ý rằng thử nghiệm trên Testnet Bitcoin có khả năng mở rộng Block đến 3.7 MB. Ông giải thích:
"Tôi có một script sẽ spam testnet và tạo ra Block 3.7MB. Nó không phải là một Block 800KB thường thấy với txids và script đầu ta, và một Block chứng kiến 2.9MB với một loại các chữ ký. Block 2.7MB là một Block duy nhất, có vẻ khá giống với Block cũ với một vài yêu cầu thêm."

Khả năng mở rộng dung lượng trên on-chain được đề xuất và tìm ra bởi Dryja làm tăng kích thước Block 1 MB lên 3.7 lần. Nghiêm cứu của Dryja cung cấp cách nhìn nhận khác về việc tăng kích thước Block so với Petrov và nhóm nghiên cứu Bifury. Nhưng tất cả chỉ là lý thuyết và dựa trên các giả định, nên cần nhiều thảo luận hơn khi kích hoạt Segwit.

Như được giải thích từ các chuyên gia bảo mật như Andreas Antonopoulos trong quá khứ, Segwit không chỉ là giải pháp tăng dung lượng thông thường. Ưu điểm của nó xuất phát từ khả năng giải quyết vấn đề thanh toán giao dịch, cung cấp cơ sở hạ tầng cho giải pháp hai lớp, tối ưu hóa mạng Bitcoin. Một số chuyên gia mô tả Segwit như là một "con dao của quân đội Thủy Sĩ trong giải pháp mở rộng".

Trên thực tế, Slush, CEO kiêm kiến trúc sư IT của Satoshi Labs, công ty mẹ của nhà sản xuất ví Hardware Trezor, tuyên bố:
"Bitcoin như vàng khi không Segwit. Chỉ cần kích hoạt nó và trong thế giới sẽ xuất hiện nhiều ứng dụng và giải pháp mới".

Jack - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 27.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »