Ấn Độ đẩy mạnh sử dụng tiền tệ kỷ thuật số thúc đẩy doanh số bán smartphone


Thị trường viễn thông Ấn Độ đang cạnh tranh nhau khi liên tục cung cấp mức thuế di động rẻ nhất trên thế giới và chính phủ có động thái lớn khi chuyển tiền giấy sang tiền tệ kỹ thuật số đã khiến Ấn Độ trở thành thị trường tăng trưởng lớn nhất cho smartphone.

Là nước có số dân đông thứ hai trên thế giới, Ấn Độ đã tiến một bước quan trọng trong việc xóa bỏ tiền giấy sau khi chính phủ Ấn Độ thi hành chính sách phi tiền tệ hóa gây tranh cãi vào tháng 11 năm 2016. Qua một đêm, 86% lượng tiền giấy Ấn Độ lưu hành bị hết hạn.

Chính sách cải cách đã được chính phủ đưa ra mới mục đích giải quyết nạn rửa tiền và tích trữ. Hơn thế nữa, điều này đưa ra một tín hiệu lớn khuyến khích việc sử dụng tiền kỹ thuật số thay thế tiền giấy.

Tiền tệ kỹ thuật số thông qua smartphone


Chính phủ nỗ lực đáng kể nhằm khuyến khích (và theo dõi) thanh toán kỹ thuật số, đã kích hoạt làn sóng người dùng thông qua smartphone, theo nghiên cứu của công ty Gartner.

Trong khi người dân Ấn Độ đang ngày càng hướng đến việc sử dụng phương pháp nghiên cứu phương pháp thanh toán số thì cho thấy "người dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để có được một smartphone có tính năng tốt hơn so với đơn giản là chạy điện thoại thông minh giá rẻ."

"Sự gia tăng của tiền kỹ thuật số mang đến nhu cầu sở hữu smartphone. Điều này đã mở ra cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ triển khai giải pháp ví mobile hay thậm chí các cung cấp để tung ra các giải pháp thanh toán di động độc quyền như Android Pay hay Apple Pay để xây dựng một hệ sinh thái."

Việc sử dụng ví mobile đã tăng lên chóng mặt khi chính phủ thi hành chính sách phi tiền tệ vào tháng 11/2016. Nền tảng Fintech PayTM chạy như một ví mobile, đã tăng lượng truy cập lên 435%; giá trị và số lượng giao dịch tăng 250%. Tại thời điểm cao nhất thì tại Ấn Độ có thêm một triệu người sử dụng ví mobile mỗi ngày.

Bipin Preet Singh, nhà sáng lập và CEO của ví mobile MobiKwik:
"Có thể có vài máy POS (Point of sale), nhưng hầu hết trong số họ đều có điện thoại thông minh, đã trở thành phương tiện thanh toán mới."

Tính đến năm 2016, smartphone chiếm 50% tổng doanh thu số điện thoại di động ở Ấn Độ. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 62% tổng doanh thu vào năm 2018.

Anushul Gupta, giám đốc nghiên cứu của Gartner:
"Với sự sụt giảm doanh số tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc và các nước phát triển Tây Âu thì Ấn Độ trở thành thị trường điện thoại di động lớn thứ hai sau Trung Quốc".

Nghiên cứu của Ngân Hàng Dự Trữ Ấn Độ - Ngân Hàng Trung Ương Ấn Độ đã công bố trong một báo cáo vào cuối năm. Họ khẳng định công nghệ Blockchain đã trưởng thành để hỗ trợ việc số hóa đồng Rupee.

Jack - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 24.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »