Malta phê duyệt bản thảo chiến lược quốc ứng dụng Bitcoin đầu tiên trên thế giới


Bản thảo chiến lược quốc gia đầu tiên cho Bitcoin và công nghệ blockchain vừa được thông qua bởi Nội các Malta. Động thái này tiếp theo sau đề xuất của Thủ tướng Malta-Joseph Muscat về một Châu Âu – “lục địa Bitcoin”.

Malta muốn dẫn đầu thế giới về tiếp nhận Bitcoin

Joseph Muscat
Thủ tướng Malta, Joseph Muscat thông báo rằng dự thảo đầu tiên về chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy công nghệ Bitcoin và blockchain đã được Nội các thông qua, theo Malta Today.

Tại một hội nghị được tổ chức bởi Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội, Muscat đã bày tỏ rằng Malta sẽ trở thành một trong những nước đầu tiên trên thế giới nắm lấy Bitcoin và các công nghệ liên quan.

"Tôi hiểu rằng các nhà quản lý đang thận trọng với công nghệ này nhưng thực tế là nó đang đến," ông lưu ý. Hy vọng rằng chiến lược này  sẽ sớm được đưa ra tham khảo ý kiến công chúng, ông nói:
"Chúng ta phải ở tuyến đầu trong việc sử dụng BlockchainBitcoin ... Chúng ta phải là những người mà người khác phải làm theo"

Tại hội nghị này, Thủ tướng đã nhắc lại quan điểm của mình. Ông lại một lần nữa kêu gọi EU sử dụng tiềm năng của Bitcoin và tìm cách trở thành "Châu Âu Bitcoin".


Chiến lược của Malta để thu hút các nhà đầu tư

Silvio Schembri
Có một chiến lược sẽ khuyến khích được các nhà đầu tư đến đây. Malta có thể trở thành người tiên phong trên thế giới” Tờ Times của Malta dẫn lời thủ tướng Muscat “Chúng là cần trở thành đất nước đi đầu trong công cuộc đổi mới này; chúng ta không thể đợi đến khi các nhà quản lý đi đến các kết luận của họ và làm theo những gì các nước khác đã làm”. Thêm vào đó, ông giải thích rằng “hòn đảo này cũng cần phải nhìn nhận sự tiếp nhận tiền điện tử, bất chấp sự thận trọng từ các cơ quan quản lý”.

Theo Dix, một nhà tư vấn EY, "nếu Malta phát triển một khuôn khổ pháp lý, sẽ khuyến khích các công ty công nghệ Blockchain đến đây." EY (trước đây là Ernst & Young) đồng chủ trì hội nghị.

Quan điểm của ông được lặp lại bởi Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Tài chính, Bộ Lao động Silvio Schembri. Ông ước tính rằng nếu Malta có thể thu hút được 1% tổng số Fintech hậu Brexit của Anh, "có nghĩa là nó sẽ đưa vào 200 triệu Euro cho nền kinh tế địa phương". Ông muốn Malta có "môi trường tốt nhất thế giới cho sự phát triển và thương mại hoá Các mô hình của fintech và sự đổi mới ", theo đó Malta đã hoàn thành ước mơ của mình để trở thành đất nước" thung lũng Silicon của Châu Âu ".

Schembri tin rằng Malta có vị trí địa lý phù hợp với điều kiện thời tiết,cũng như  là "hệ thống tài chính vững mạnh, các kĩ năng cơ bản, tinh thần kinh doanh và cách tiếp cận “có thể”". Tất cả những yếu tố này làm cho đất nước của ông trở thành nơi thử nghiệm hoàn hảo cho các công ty Fintech. 

Ông nói thêm:
Chính phủ cần đảm bảo rằng Malta có khuôn khổ pháp lý thích hợp, hệ thống thuế thích hợp và cơ sở hạ tầng tốt nhất để hỗ trợ cho tham vọng này.
Alice - tiendientu.org
news.bitcoin - 25.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »