Các thương nhân kinh doanh Bitcoin tại Trung Quốc đang chờ đợi thông báo về việc rút tiền


Kể từ đầu năm 2017, các nhà kinh doanh Bitcoin đã dõi theo vào những sự kiện đang diễn ra giữa Ngân Hàng Trung Ương Trung Quốc và thị trường Bitcoin trong nước. Trong 2 tháng qua, các khoản rút tiền đã được tạm ngưng ở hầu hết các nền tảng kinh doanh Bitcoin lớn của Trung Quốc mà không có thông tin gì về các hoạt động bị đình chỉ.
Bitcoiner của Trung Quốc đối phó với hơn hai tháng đình chỉ các hoạt động rút BTC

Năm 2017 đã chứng kiến ​​sự biến động liên quan đến các giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc vì mỗi công ty phải đối mặt với cơn giận dữ của Ngân hàng Nhân Dân Trung Quốc (PBOC). Các cuộc thanh tra và thảo luận đang diễn ra đã dẫn đến sự điều chỉnh AML / KYC chặt chẽ hơn, và các thương nhân Trung Quốc không thể rút Bitcoin trong hơn 2 tháng. Các sàn giao dịch Trung Quốc cũng đã tiết lộ các loại quy trình xác minh KYC mới như xác nhận tại chỗ và nhận dạng video từ xa. 

Tuần này sàn giao dịch Trung Quốc Okcoin đã tiết lộ rằng nền tảng này đang nâng cấp lên một hệ thống rút tiền đa chữ ký nhưng không tiết lộ chi tiết khi nào công ty sẽ dỡ bỏ đình chỉ. Sau ngày 23 tháng 4, khách hàng của công ty sẽ sử dụng ví kiểm soát đa chữ ký để lấy cổ phần Bitcoin Litecoin.

Hai sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu khác ở Trung Quốc là Huobi và BTCC gần đây đã tuyên bố với công chúng rằng tất cả các sàn giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc đang tuân thủ các chính sách mới và việc rút tiền sẽ bắt đầu sau khi nâng cấp xong. Huobi giải thích trong thông báo gần đây nhất của họ nêu rõ:
"Sau khi được cơ quan quản lý phê duyệt, bạn có thể tiếp tục kinh doanh tiền tệ số. Hãy chú ý đến thông báo chính thức từ Huobi khi việc rút tiền được cấp phép."

 

Thương nhân trẻ tại Trung Quốc đã kiếm được số tiền lớn khi kinh doanh Bitcoin


Một báo cáo gần đây cũng đã chỉ ra chi tiết rằng các thương gia Bitcoin trẻ ở Trung Quốc đang kiếm sống bằng cách mua bán từ tiền mã hóa. Ví dụ, Huai Yang, một chàng trai 27 tuổi sống ở Bắc Kinh nói rằng anh ta kiếm được một triệu nhân dân tệ mỗi tháng. Yang đã tìm hiểu về tiền điện tử trong một khoảng thời gian không dài nhưng anh ấy đã kinh doanh Bitcoin để kiếm sống trong sáu tháng qua. "Tôi muốn có một cuộc sống tốt hơn", nhà kinh doanh Bitcoin Trung Quốc giải thích.

Một thương nhân khác của Trung Quốc tên là Chenxing giải thích làm thế nào anh ta từ bỏ công việc kỹ thuật của chính phủ để kinh doanh Bitcoin trong năm nay. Trong một tháng dài, Chexing bỏ túi khoảng 5 BTC nhưng nhanh chóng chuyển đổi nó sang nhân dân tệ. Chexing nói chi tiết việc kinh doanh Bitcoin ở Bắc Kinh đang tăng lên, và anh hy vọng hiện tượng tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển thịnh vượng tại Trung Quốc. 

Localbitcoins tiếp tục nắm bắt thị phần của Lion ở thị trường kinh doanh Bitcoin Trung Quốc


Các nhà kinh doanh Trung Quốc được nhấn mạnh trong báo cáo dường như không quan tâm đến các hành động điều chỉnh gần đây của PBOC. Trong khi đó, các nhà đề xướng Bitcoin đã nhận thấy một số lượng lớn các nhà đầu tư chuyển sang các nền tảng phi tập trung (OTC) và ngang hàng (P2P) như Localbitcoins. Nền tảng giao dịch P2P tiếp tục chứng kiến ​​khối lượng kỷ lục trong nước. Tuy nhiên, một số thương nhân Trung Quốc đã sợ cảnh sát điều tra gian lận trên Localbitcoins

Số lượng Bitcoin tại Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng

Hiện tại, các thị trường OTC và Localbitcoins là những lựa chọn duy nhất cho các nhà kinh doanh tiền điện tử lớn ở Trung Quốc, trong khi toàn thế giới lại đang tự hỏi khi nào các sàn giao dịch Trung Quốc tiếp tục rút tiền. 

[news.bitcoin - 13.4.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »