Hội nghị đặc biệt về Fintech ở Việt Nam


Trong tháng 3.2017, Câu lạc bộ Fintech Việt Nam đã tổ chức một hội nghị đặc biệt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với rất nhiều thông tin thú vị được công bố.

Câu lạc bộ Fintech Việt Nam được xây dựng chính thức với sự tài trợ của Hiệp Hội Ngân Hàng Việt Nam (Vietnam Bankers Association - VNBA) nhằm thực hiện các hoạt động như truyền thông, training và những việc làm tích cực khác. Theo kế hoạch, Blockchain (cryptocurrency - tiền mã hóa) sẽ có nhóm nhỏ riêng (cùng với các hoạt động thanh toán, Banking 4.0, cho vay (Peer-to-peer lending) và khung pháp luật).

Trong cuộc gặp, có thông tin Ngân Hàng Phát Triển Châu Á (Asian Development Bank - ADB) đã và đang cam kết hỗ trợ giúp định hình lại quy chế hoạt động của ngân hàng Việt Nam. Một phần trong đó, Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam (the State Bank of Vietnam - SBV) đã xây dựng một tổ chức Fintech nhằm nghiên cứu về sự phát triển của luật liên quan đến Fintech.

Ông Dominik - Công ty Bitcoin VietNam
Đây chính là bước tiến quan trọng cho các Startup Fintech. ADB ủng hộ cách tiếp cận hợp tác giữa chính phủ và ngành công nghiệp Fintech. Dưới sự hỗ trợ của ADB, các quy định sẽ nhanh chóng được xây dựng với các thông tin từ những người tham gia trong ngành này.

SBV - ngân hàng nhà nước Vietnam
Thứ sáu ngày 3.3.2017, Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam gặp gỡ các Startup Fintech ở thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về những cơ hôi cũng như thách thức phải đối mặt của các doanh nghiệp địa phương.

Các đại diện tham gia hội nghị:

- Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam.

- Công ty TNHH Bitcoin VietNam do bà Nguyễn Trần Bảo Phương và ông Domink Waldstadion sáng lập.

- Công ty Moca Việt Nam : Ứng dụng thanh toán trên smartphone.

- Công ty ví MoMo: MoMo là ứng dụng Mobile Payment đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam sử dụng công nghệ One Touch Payment, đồng thời cũng là ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam có ứng dụng (Application) trên điện thoại thông minh (Smartphone).

- Công ty Trust Circle: Trust Circle là công ty Công nghệ - Tài chính được thành lập với mục tiêu cung cấp các giải pháp tài chính cá nhân cho người dùng toàn cầu.

- Trustingsocial : Trusting Social đã phát triển một hệ thống chấm điểm tín dụng kết hợp công nghệ Big Data với dữ liệu mạng xã hội, web và dữ liệu di động.

- GoBear là trang web đầu tiên tại Việt Nam đem đến cho người dùng sản phẩm so sánh Bảo hiểm du lịch quốc tế miễn phí, cá nhân hoá, đa dạng, tiết kiệm và quan trọng nhất là luôn minh bạch công bằng, giúp người dùng Việt Nam lựa chọn được những gói bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu của riêng mình, để chuyến nghỉ dưỡng hay công tác của bản thân và gia đình được an toàn, vui vẻ.

- Mekong Business Initiative (MBI) là một cơ sở tư vấn và vận động nhằm thúc đẩy sự phát triển của khu vực tư nhân ở Tiểu vùng Mêkông mở rộng, tập trung vào Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) . Mục tiêu của MBI trong việc thúc đẩy cải cách môi trường kinh doanh trong CLMV phù hợp với Chiến lược năm 2020 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cũng như Khung Chiến lược Chương trình Hợp tác Kinh tế GMS giai đoạn 2012-2022 để ghi nhận vai trò quan trọng của khu vực tư nhân như Một công cụ phát triển GMS.
...

Hình ảnh từ hội nghị:





Jack - tiendientu.org - 13.4.2017 
[Mr.Robert Vong - Fanpage: BlockFin Asia]

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »