Cần thanh lý các Bitcoin bị tịch thu từ hoạt động phi pháp và kêu gọi luật mới ở Bỉ


Theo HLN, Bộ trưởng Tư pháp Bỉ là Koen Geens, đã tư vấn cho chính phủ rằng luật của nước này cần phải bao gồm các loại tiền tệ ảo như Bitcoin. Ông muốn các nghĩa vụ pháp lý áp dụng cho khu vực tài chính cũng đồng thời cần được áp dụng cho tiền ảo mà cho đến nay vẫn không phải là đối tượng của luật được thành lập.

Geens được cho là đang cố gắng xác định việc bằng cách nào chính phủ có thể thanh lý việc tịch thu Bitcoin trong các vụ án hình sự. Chúng bao gồm 1.050 Bitcoin trong hai vụ án ma túy riêng biệt, trị giá hơn 1.2 triệu đô la.

Không có luật cho Bitcoin


Trong khi hầu hết các Bitcoin có thể được thanh lý ngay lập tức thì các quan chức vẫn chưa có một cách thức nào để bán Bitcoin. Geens cho biết luật pháp không đưa ra hướng dẫn cần thiết để giải quyết tình trạng tiền điện tử bị tịch thu từ các hoạt động tội phạm vì luật pháp đã được thành lập trước khi tạo ra Bitcoin.

"Tất cả các luật chống lạm dụng của chúng tôi đều dựa trên sự đáp ứng của một nhân tố trung gian trong ngành tài chính và mạng mà chúng ta biết đến như là ngân hàng", Geens cho biết. "Pháp luật không đưa ra luật cho lĩnh vực hàng hóa này bởi vì nó không có ở thời điểm văn bản pháp luật được soạn thảo. Cần phải thay đổi luật pháp để chúng ta có thể đối phó với những hành vi lạm dụng Bitcoin".

Tiền ảo đã trở nên phổ biến đối với các nhà đầu tư nhỏ đang tìm kiếm một khoản tiết kiệm thay thế cho tài khoản tiết kiệm của họ ở Bỉ, theo nguồn tin tức Bỉ.

Tiền tệ ảo cũng thu hút những kẻ lừa đảo tìm cách tống tiền bằng cách hứa hẹn lợi nhuận cao với đồng tiền kỹ thuật số. Hơn nữa, những giao dịch mà các đồng tiền ảo được giao dịch là hoàn toàn vô danh, khiến loại tiền này trở thành một công cụ lý tưởng cho bọn tội phạm để gây quỹ và thực hiện rửa tiền.

Bước đầu quản lí Bitcoin


Đây là một biện pháp đầu tiên mà chính phủ Bỉ đã thực hiện để giải quyết vấn đề lạm dụng đồng tiền điện tử. "Ủy ban châu Âu tin rằng đây là một quy tắc cần có ở cấp độ châu Âu. Chúng tôi làm tất cả những điều đó trước mắt ", Geens nói. "Tội phạm đang phát triển loại  công nghệ mới này. Và các quy tắc cũng nên như vậy. "

Năm ngoái, Cơ quan Dịch vụ Tài chính và Thị trường Bỉ đã đưa ra cảnh báo về một altcoin ít được biết đến gọi là OneCoin, theo đó một số nhà quảng bá OneCoin đã nói dối về sự công nhận và mối quan hệ của họ với chính quyền Bỉ.

[Nguồn: Crypto.news - 19.4.2017]
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »