Jihan Wu: Chính phủ Trung Quốc sẽ không điều chỉnh Bitcoin


Nhà kinh doanh Bitcoin Jihan Wu đã có buổi nói chuyện và cho biết rằng chính phủ Trung Quốc chỉ muốn kiểm soát rủi ro Bitcoin giúp những nhà đầu tư không có nhiều hiểu biết.

Trong một báo cáo từ ABC News, Wu, người điều hành Bitmain, một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh phát triển và bán phần cứng máy đào mỏ Bitcoin hàng đầu thế giới sử dụng công nghệ chip ASIC của Bitmain, cho biết:

“Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể có khả năng kiểm soát mạnh về giá Bitcoin , ít nhất là trong ngắn hạn bởi vì nó có thể làm giảm đáng kể dòng tiền có liên quan đến kinh doanh bitcoin”.

"Có khả năng [PBOC] có thể đóng cửa tất cả các sàn giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc," ông nói thêm. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông không nghĩ chính phủ sẽ tiến hành các quy định mạnh mẽ đối với đồng tiền số, ông khẳng định: 

“Nhưng tôi không nghĩ rằng Chính phủ Trung Quốc sẽ thực hiện các quy định tiêu cực đối với Bitcoin . Tôi nghĩ rằng họ chỉ muốn kiểm soát rủi ro cho những nhà đầu tư không có đủ kiến thức về Bitcoin .”

Tin tức này được đưa ra sau khi sự thực rằng PBoC gần đây đã tăng sự quan tâm vào các sàn giao dịch Trung Quốc. Vào tháng 2, sàn giao dịch tiền tệ số BTCC đã thông báo rằng họ đang tạm dừng việc thu hồi Bitcoin Bitcoin do các nhà quản lý Trung Quốc đã cập nhật các biện pháp chống rửa tiền của mình. OKCoin và Huobi cũng công bố tương tự.

Theo kết quả của việc PBoC tiến hành kiểm tra tại chỗ trong tháng 2, giá của đồng tiền kỹ thuật số giảm xuống còn khoảng 790 đô la; Tuy nhiên, mặc dù có cuộc đàn áp về sàn giao dịch tiền tệ số nhưng giám đốc PBoC nói rằng họ không thể hoạt động mà không có quy định, đồng tiền vẫn tiếp tục tăng giá trị.

Tranh luận về khả năng mở rộng Bitcoin


Khi cuộc thảo luận xoay quanh các phương án hard fork tiềm năng cho Bitcoin tăng lên, nhiều đề xuất đang hỗ trợ cho Bitcoin Unlimited (BU) hoặc SegWit như là giải pháp tiềm năng cho vấn đề backlog của tiền tệ.

Ngược lại, Wu, cũng là người sáng lập ra Antpool và có cổ phiếu lớn nhất của đồng tiền điện tử với khoảng 14% thị phần phần cứng của mạng, đã tuyên bố tháng trước rằng họ sẽ chuyển toàn bộ hồ khai thác sang BU để hỗ trợ.

Wu cũng đã chia sẻ một bài đăng trên tài khoản Weibo của ông từ một tác giả khác, tuyên bố rằng vấn đề của mạng chỉ có thể đạt được bằng cách nói về 'phân phối lợi ích' và đạt được một 'sự thỏa hiệp trong việc theo đuổi những lợi ích đó'.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chỉ qua SegWit, một giải pháp có thể được tìm thấy đặc biệt khi nói đến khả năng làm mờ giao dịch, đó là một lỗi làm cho các nhà phát triển khó thực hiện các giao thức lớp thứ hai. Những người hỗ trợ SegWit có ý kiến rằng SegWit có thể khắc phục lỗi này.

[Nguồn: Crypto.news - 18.4.2017]
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »