Nomura của Nhật Bản trở thành đối tác của Google, IBM và Amazon cho các chương trình Fintech tại Ấn Độ


Người khổng lồ của ngành tài chính và đầu tư toàn cầu, ngân hàng Nomura sẽ đầu tư cho các startup Ấn Độ, sử dụng quỹ 100 triệu USD như một phần của dự án hợp tác với Google, IBM, Amazon và PwC.

Nomura ở Tokyo, một công ty tài chính và là ngân hàng đầu tư, đã thông báo [PDF] về “Sự hợp tác Voyager-Nomura FinTech” ở Ấn Độ, tập trung vào hướng phát triển các sáng kiến ở trong các startup Fintech đang phát triển ở giai đoạn giữa và đỉnh cao tại đất nước này.

Chương trình đã giúp các viện tài chính Nhật Bản chào đón các startup Ấn Độ xây dựng và phát triển các giải pháp đặc biệt trong thị trường vốn hóa và đầu tư. Nomua cuối cùng sẽ tìm được các giải pháp mới được thực hiện thông qua các công ty trong thị trường mà nó hoạt động.

Các partner công nghệ hợp tác với trung tâm tại Nhật Bản bao gồm Google, IBM, và dịch vụ Internet Amazon, trong khi đó, người khổng lồ Price Waterhouse Coopers (PwC) sẽ trở thành đối tác tri thức.

Lựa chọn các startup, là một phần của chương trình ‘Voyager’, sẽ có thể truy cập vào hạ tầng cơ sở và công nghệ tại  Nomura Innovation Center (NICe), được thành lập tại trung tập công nghiệp của Ấn Độ tại Mumbai.

Các công ty Nhật đang ủng hộ các startup với ‘N-Village’, một chi nhánh sẽ giám sát quỹ 10 tỉ yên (100 triệu USD) để cung cấp sự hỗ trợ về tài chính cho các Startup.

Việc đầu tư này sẽ có liên quan đến các ứng dụng khả thi của công ty trên toàn cầu, tiết lộ của giám đốc Fintech và giám đốc điều hành của Nomura India. Đáng chú ý, quỹ này sẽ không được triển khai để nhận lợi nhuận từ đầu tư.

“Sáng kiến Voyager ở Ấn Độ là một dấu hiệu về sự cam kết của chúng tôi khi tham gia với các startup và khuyến khích những đổi mới về tài chính,” giám đốc của Nomura Holdings, Yo Akatsuka cho biết.

Nền tảng accelerator-creator đã bắt đầu chấp nhận các ứng dụng vào thứ Tư và kết thúc vào ngày 19.4. Các startup trong danh sách rút gọn bắt buộc phải chia sẻ pitch Proof of Concept vào cuối tháng tám 2017 trước khi kết thúc cho chương trình tăng tốc Fintech của Voyager.

Trở thành trung tâm dẫn đầu về phát triển công nghệ, các startup Ấn Độ đang chờ đợi việc gia tăng số lượng các chương trình tăng cường và các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực Fintech. Vào đầu tuần này, nhà điều hành của một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất của Ấn Độ đã thông báo về quỹ tăng cường trị giá 15.5 triệu USD nhằm hỗ trợ cho các startup trong việc phát triển công nghệ như Blockchain.

Phái đoàn UK, dẫn đầu bởi Chancellor Philip Hammond trong tuần này, bao gồm thống đốc Mark Carney cùng với những người đứng đầu các công ty Fintech của UK như là một phần của nỗ lực tăng cường mối quan hệ Fintech với Ấn Độ.

[Nguồn: Crypto.news - 22.4.2017]
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »