Litecoin đạt được thỏa thuận nâng cấp Segwit, giá tăng


Các miner và nhà phát triển Litecoin đã đạt được thỏa thuận để kích hoạt Segregated Witnesses (segwit) và tăng khối lượng Litecoin 1MB khi khối của nó trên 50% công suất tiền tệ.

Thoả thuận này được ký bởi Charlie Lee, người sáng lập ra Litecoin, F2Pool, BW, Bitmain, LTC1BTC, Huobi, OKCoin và những đồng tiền điện tư khác. Tuy nhiên, thỏa thuận tuyên bố rằng nó sẽ không ràng buộc vào mạng lưới Litecoin:
"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng cuộc họp bàn tròn này chỉ đại diện cho sự đồng thuận của các thành viên tham gia và không thay mặt cộng đồng Litecoin".

Các bên ký kết "sẽ tố cáo bất kỳ hành động bất hợp pháp ví dụ như DDoS", và "không ủng hộ giải pháp UASF mà không có sự trải nghiệm của người dùng hoặc quá trình bỏ phiếu cộng đồng. Loại nâng cấp bắt buộc này nêú không có sự đồng thuận của cộng đồng khiến Litecoin thì sẽ có nguy cơ bị chia rẽ. "

Tài liệu này không cung cấp bất kỳ lý do nào để kích hoạt segwit. Dường như nó đã bị bỏ phiếu từ các thành viên tham gia, với mô hình quản trị của litcoin dường như đang chuyển sang:
"Quyết định nâng cấp giao thức Litecoin phải được thực hiện ... thông qua thủ tục bỏ phiếu tại cuộc họp bàn tròn, và được kích hoạt bởi người khai thác mỏ."

Thật thú vị, tài liệu nói rằng họ nhất trí đồng ý. Bitmain và LTC1BTC đã từng mạnh mẽ chống lại Segwit, nhưng có vẻ như họ đã đồng ý kích hoạt nó vì hứa sẽ tăng khối lượng nếu mạng hoạt động ở mức trên 50% công suất. Điều gì sẽ xảy ra nếu lời hứa này không được giữ, thỏa thuận không nói gì về trường hợp này.

Tài liệu này không cung cấp chi tiết về cuộc họp. Nó không nêu cụ thể diễn ra khi nào, thảo luận những gì, liệu rằng những người tham dự có kí tên hay không, ai tổ chức nó. Chúng tôi, ở đây tại CCN đã không được mời tham dự cuộc thảo luận,dường như cũng không có bất kỳ nhà báo khác hoặc các nhà quan sát độc lập tham gia.

Do đó, cuộc họp dường như là một cuộc họp kín với sự tham dự của hầu hết những người liên quan tới Litecoin. Họ đã nhất trí đồng ý tiếp tục làm việc với segregated witnesses, một giao thức nâng cấp nhằm tạo điều kiện cho mạng lưới bên trong khi khả năng mở rộng trên chuỗi trở nên khó khăn hơn.

Thị trường dường như đã chấp thuận quyết định này. Giá của Litecoin đã tăng hơn 15% so với mức cao gần đây của nó là gần 13 USD. Hơn nữa, Johnson Lau, một nhà phát triển Bitcoin Core, đã tuyên bố ông sẽ tham gia nhóm phát triển Litecoin nếu segwit được kích hoạt.

Không rõ liệu các nhà phát triển khác của Bitcoin Core có ủng hộ segwit sẽ theo ông hay không, rõ ràng liệu họ có bỏ được sự phản đối của họ trong ngành Bitcoin hay không và cho phép đồng tiền tăng khối lượng nếu họ tham gia vào nhóm phát triển Litecoin.

Nếu họ làm, thì chúng ta có thể có một cuộc đua ba chiều trong không gian Blockchain: Bitcoin, Ethereum và Litecoin. Cho phép cạnh tranh trên cơ sở thị trường tự do, có lẽ theo cách bổ sung hoặc có lẽ trong phân phối thị phần 80/20. Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời.

ThuyDo - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 22.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »