SEC chấp thuận đơn yêu cầu xem xét lại quỹ Bitcoin ETF

Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch của Hoa Kỳ (SEC) đã bác bỏ quy tắc được đề xuất để  thay đổi danh sách và việc kinh doanh Bitcoin ETF ở Sàn giao dịch Bats BZX vào ngày 10.3.2017. Sàn giao dịch sau đó đã gửi đơn yêu cầu xem xét lại quyết định của Ủy ban được cấp vào thứ Hai. 

SEC sẽ xem xét lại quỹ Bitcoin ETF


Sau quyết định của SEC về việc không chấp thuận thay đổi quy tắc được để xuất để thay đổi danh sách và việc kinh doanh của ETF Coin, sàn giao dịch Bats BZX đã nhanh chóng đệ đơn “Thông báo về ý định xem xét lại” sau quyết định của Ủy ban vào ngày 17.3.2017. Sau đó là “Đơn yêu cầu xem xét lại” vào ngày 24.3.2017. Từ chối ETF Coin được thi hành bởi “Phòng Thương mại và Thị trường căn cứ vào thẩm quyền được giao” của SEC.

Sau một tháng, SEC cuối cùng đã chấp thuận đơn yêu cầu xem xét lại quyết định trước của sàn giao dịch Bats BZX. “Lệnh  xin xem xét lại” đã được công bố vào Thứ Hai.

Thêm vào đó, SEC cho phép bất kỳ ai cũng có thể đưa ra tuyên bố ủng hộ hay phản đối quyết định của cơ quan được uỷ nhiệm trước ngày 15.5.2017. Trong khi đó, “thông báo việc không chấp thuận sự thay đổi các quy định về quỹ ETF Bitcoin sẽ vẫn còn hiệu lực”, Ủy ban đã viết.


Đơn kiến nghị từ sàn giao dịch Bats BZX


Trong bản kiến nghị dài 25 trang của mình, sàn giao dịch Bats tuyên bố rằng quyết định của cơ quan có thẩm quyền “rõ ràng là sai lầm”.

Sàn giao dịch tuyên bố rằng tiêu chuẩn áp dụng trong quyết định từ chối của SEC “không phù hợp với các lệnh được phê duyệt trước đó” và thậm chí nó còn không được bắt buộc tuân theo bởi Đạo luật sàn giao dịch chứng khoán.

Sàn giao dịch đề nghị Ủy ban xem xét lại quyết định, trích dẫn sự thay đổi về quy tắc đề xuất của họ và liệt kê về ETF Bitcoin “tạo ra một hành động tùy ý hoặc quyết định của luật pháp hoặc chính sách đều quan trọng và Ủy ban nên xem xét”. Sàn giao dịch vẫn cho rằng việc thay đổi quy tắc đề xuất của nó là “phù hợp với Đạo luật sàn giao dịch theo tiêu chuẩn áp dụng cho các hàng hóa tin tưởng và được chấp nhận của ETP [Exchange Traded Products]”. Sàn giao dịch Bats sau đó kết luận rằng:

Sàn giao dịch tin rằng Ủy ban nên để qua một bên Lệnh của Nhân viên và phê duyệt Đề xuất để đảm bảo phù hợp với Đạo luật sàn giao dịch và với sự chấp thuận trước của ETP cũng như hỗ trợ các nhà đầu tư tiếp cận với Bitcoin một cách minh bạch”.

Trong khi đó, SEC cũng đã bác bỏ đề xuất thay đổi luật của NYSE Arca để niêm yết và giao dịch cổ phiếu của Solidx Bitcoin Trust. Tuy nhiên, không giống như Bats BZX , NYSE Arca đã không kiến nghị xem xét.

SEC vẫn có thêm một sự thay đổi về quy tắc cho Bitcoin ETF. Quỹ đầu tư Bitcoin của Barry Silbert. Vào ngày 25.3.2017, Ủy ban chỉ định ngày 10.5.2017 là ngày mà họ sẽ đưa ra quyết định về việc thay đổi quy định này; thời hạn có thể được mở rộng hơn.

ThuyDo - tiendientu.org
news.bitcoin - 27.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »