Theo báo cáo PwC: có 88% ngân hàng toàn cầu toát mồ hôi vì mất doanh thu vào các công ty Fintech


Một báo cáo mới từ PricewaterhouseCoopers (PwC) cho thấy phần lớn các công ty dịch vụ tài chính sẽ hợp tác với các công ty Fintech trong vòng 3 tới 5 năm để ngăn chặn sự thất thoát doanh thu đối trong xu thế tài chính mới.

Theo báo cáo, Global Fintech Report 2017, cho thấy 88% các ngân hàng toàn cầu đang càng ngày lo ngại rằng họ sẽ mất nguồn doanh thu vào các công ty Fintech. Mảng chính gồm thanh toán, chuyển tiền và tài chính cá nhân. Đáp lại, 82% đưa ra rằng các ngân hàng đang phát triển mối quan hệ đối tác với các công ty dịch vụ công nghệ tài chính trong vong 3 đến 5 năm tới.

Cũng theo báo cáo, nhiều khách hàng sử dụng các dịch vụ phi tài chính như dịch vụ thanh toán và chuyển tiền. Tài chính cá nhân dự kiến sẽ trở thành hoạt động phổ biến nhất tiếp theo mà các ngân hàng có nguy cơ bị thua lỗ.

Hội nhập sẽ không dễ dàng



Tuy nhiên, trong khi các ngân hàng dường như muốn có nhiều sự hợp tác với các công ty Fintech nhưng việc hội nhập là một nhiệm vụ không dễ dàng.

Cuộc khảo sát cho thấy sự khác biệt về quản lý và văn hóa, thêm những hạn chế về quy định và giới hạn về công nghệ thừa kế được coi là những thách thức đối với các công ty công nghệ tài chính và ngân hàng. Không chỉ vậy, do các ngân hàng bị hạn chế trong hệ thống kiểm tra và cân bằng làm cản trở quá trình đổi mới trong Fintech.

Manoj Kashyap, người đứng đầu Global Fintech và đối tác PwC của Mỹ :
"Xu hướng đổi mới đang diễn ra bên ngoài tổ chức, các công ty Startup tập trung vào các công nghệ mới đang nổi gần đây, và nếu các tổ chức tài chính muốn tăng tốc độ đổi mới thì họ cần phải gia tăng sự hợp tác với các công ty Fintech."

Xu thế mới - công nghệ Blockchain


Nhiều lĩnh vực dịch vụ tài chính bắt đầu nghiên cứu vào công nghệ Blockchain, tiềm năng của công nghệ này đang phục vụ cho tất cả các lĩnh vực, bao gồm năng lượng, viễn thông và dược phẩm. Công nghệ Blockchain được tài trợ lên đến 450 triệu USD tăng đến 79%.

Cuộc khảo sát cho thấy mặc dù các khoản đầu tư được ưu tiên cao nhất tập trung chủ yếu và ưu tiên trong danh sách là công nghệ Blockchain, trong tháng 12 tới, có 19% các tổ chức tài chính lớn sẽ nhận định sổ cái phân tán là một loại tài sản có liên quan đến đầu tư.

Trong một khảo sát có 55% người được hỏi đang có kế hoạch đưa công nghệ Blockchain là một phần của hệ thống sản xuất trong năm 2018, và 77% trong năm 2020. Năm 2020, Blockchain sẽ trở thành một tính năng phổ biến trong hoạt động của doanh nghiệp.

Jack - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 24.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »