Cập nhật thị trường: Giá Bitcoin đã đạt đến ngưỡng cao hơn trong tuần qua

 
Giá Bitcoin tiếp tục tăng đạt mốc mới trong suốt khoảng thời gian cuối tháng tư. Vào tuần trước cập nhật thị trường đã tiết lộ rằng thị trường Bitcoin đã có sự giảm giá nhẹ khi mức giá mỗi BTC xuống còn khoảng 1140$. Hiện tại giá đã quay trở lại, tăng nhanh và vượt qua ngưỡng trước đó, đạt đến 1260$ mỗi BTC, vào thời điểm ngày 21.4.

Nhìn lại mức giá trong tuần của Bitcoin: xu hướng tăng chiếm lĩnh thị trường


Một tuần đầy hứng khởi của thị trường tiền tệ điện tử của thế giới đã trôi qua. Mức giá thị trường của Bitcoin đang trên đà quay trở lại là một loại tài sản số đã và đang bước vào khoảng giá cao – 1240$ đến 1260$ mỗi BTC, phụ thuộc vào sàn giao dịch mà bạn đang hoạt động. Các nhà giao dịch nhận thấy sự khác biệt lớn của sự chênh lệch về giá giữa các sàn giao dịch trên toàn cầu nhưng đáng chú ý nhất là giá trên sàn Bitfinex. Vào ngày 20.4, giá mỗi BTC là 1336$ trên Bitfinex, cao hơn 90$ so với hầu hết các sàn khác. Việc chênh lệch giá vẫn không đồng nhất vào ngày 21.4 khi ở Bitfinex vẫn ở mức trung bình 1320$ mỗi BTC trong khoảng 4 giờ.


Các thông số kỹ thuật cho thấy mức giá có xu hướng tăng sẽ tiếp tục trên biểu đồ của Bitcoin, mức giá Bitcoin cao hơn vẫn có khả năng xảy ra. Các thông tin từ các sàn khác cho biết người mua vẫn nằm trong tầm kiểm soát, nhưng có ngưỡng giới hạn ở khoảng 1300$. Chỉ số sức mạnh liên quan (RSI) cũng cho thấy sự tăng trưởng có thể đạt đến mốc mới, những phân tích Stochastic lại cho rằng Bitcoin đang tạo ra sự đắt giá về mặt tâm lý và người bán nên bước chân vào trong bất kì thời điểm nào. Hiện tại, xu hướng tăng trưởng vẫn duy trì, và một số mốc có thể sẽ đạt được trong thời gian ngắn.







Tin tức thị trường Bitcoin: Điều gì xảy ra với giá Bitfinex?


Trong những ngày gần đây, hầu hết cộng đồng tiền tệ mã hóa đang theo dõi sự phát triển của sàn Bitfinex. Hiện tại, sàn giao dịch này đã ngừng hầu hết các hoạt động rút tiền chính thống và giải thích rằng họ đang có vấn đề với đối tác ngân hàng. Một ý kiến cho rằng tin tức Bitfinex không chấp nhận rút tiền sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giá nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Thay vì như thế, giá trung bình của Bitcoin trên toàn cầu tiếp tục tăng và càng kì lạ hơn là giá tại Bitfinex lại rất cao.

Những người trong cộng đồng đang hoài nghi đã so sánh sự khác biệt về chênh lệch giá với giá Mt Gox năm 2013. Vào ngày 20.4, sàn giao dịch đã có thông báo về các vấn đề liên quan đến ngân hàng và phủ nhận các tin đồn về việc họ bắt đầu mất khả năng thanh toán.

“Bitfinex không đơn độc trong cộng đồng Bitcoin khi đối mặt với các thách thức của các ngân hàng đại lý; các sàn giao dịch khác trong hệ sinh thái tiền tệ số cũng sẽ bị ảnh hưởng – Chúng tôi muốn thật sự rõ ràng rằng Bitfinex có khả năng thanh toán. Chúng tôi có tài sản để tất toán cho tất cả số dư trên tài khoản của người dùng.”

Tổng giá trị vốn hóa thị trường của tiền tệ điện tử dừng ở mức 30 tỉ USD

Nhìn chung, thị trường tiền tệ điện tử hiện tại đang có tổng giá trị rất cao ở mức 29.6 tỉ USD với trung bình khoảng 600 triệu USD tổng giá trị giao dịch mỗi ngày. Thị trường có giá trị lớn thứ hai Ethereum hiện tại đang có 4.4 tỉ USD vốn hóa với mức giá 48$ mỗi ETH. Thị trường Ripple (XRP) đã và đang ở mức thấp dưới 3 cent mỗi XRP, nhưng loại tiền này vẫn giữ vị trí vốn hóa thị trường cao thứ ba.

Đứng thứ tư là Litecoin hiện tại đang tăng trưởng cao sau khi giảm giá xuống mức 9.5$ mỗi LTC nhưng hiện tại giá trị trung bình đã ở khoảng 11$ mỗi LTC. Giá LTC tăng có khả năng là do Litecoin Global Roundtable Resolution, một hội nghị bàn tròn thảo luận về vấn đề mở rộng. Thị trường Dash dường như đang cố để tăng giá nhưng vẫn bị trì trệ ở mức thấp. Hiện tại giá Dash ở khoảng 70$ mỗi đơn vị và có vốn thị trường khoảng 547 triệu USD.

Hầu hết các loại tiền điện tử thay thế khác trong top 10 đang làm rất tốt việc tăng giá, mức tăng khoảng 20% đến 30%. Ví dụ, Ethereum Classic đang đạt đến mốc cao 3.25$ mỗi ETC vào 21.4. Bên cạnh đó, ba loại tiền khác cũng nằm trong top bao gồm PIVX, Golem Zcash.


Quyết định


Nhiều người ủng hộ Bitcoin đang hứng thú về tháng tăng trưởng này, nhưng việc chênh lệch trên thị trường lại khiến mọi người không chắc chắn. Nhiều người đang cho rằng việc tăng giá là do các chính sách tiền điện tử gần đây của Nhật và sự gia tăng về nhu cầu tại các quốc gia như Ấn Độ. Những người giao dịch sẽ xem xét các sàn như Bitfinex, OKCoin và BTC-e vì tất cả các sàn này đều có vẻ như sẽ đối mặt với vấn đề về ngân hàng. Hơn thế nữa, nhiều người tiếp tục thắc mắc rằng khi nào các sàn giao dịch Trung Quốc sẽ cho phép hoạt động rút tiền trở lại, người ta lại càng quan tâm hơn đến việc thay đổi các quy định trên toàn cầu.

Bear Scenario (Kịch bản thị trường đi xuống):
Nếu sắp tới có sự điều chỉnh về giá, có vẻ như Bitcoin sẽ giữ ở khoảng 1150$ đến 1180$. Có nhiều sự ủng hộ trong khoảng giá đó, và Chỉ số Stochastic cho thấy người mua có thể nhảy sang bên lề trong khoảng thời gian ngắn. Sự chênh lệch giá không nhất quán cũng cho thấy giống như trong quá khứ, sự giảm giá có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Bull Scenario (Kịch bản thị trường đi lên):
Giá Bitcoin có thể tăng trên 1300$ trên các sàn giao dịch toàn cầu, không liên quan đến mức giá cao hiện tại được niêm yết trên Bitfinex. Chỉ số kỹ thuật SMA và SRI và các thông số khác cho thấy việc thị trường đi lên sẽ tếp tục trong thời gian ngắn, cho đến cuối tuần. Các nhà đầu tư trên Trading View và các forum khác có vẻ nhưng sẽ đồng ý rằng mức giá Bitcoin vẫn “dài” (long).

[Nguồn: news.bitcoin - 23.4.2017] 
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »