Thông tin cập nhật từ thị trường tiền tệ điện tử trong tuần qua


Không có một sự đồng thuận nào đạt được vào tuần trước về vấn đề mở rộng Bitcoin, thực tế là, cuộc chiến đang kéo dài và mỗi bên đều đang giữ tư thế cố thủ. Điều thú vị ở đây là giá Bitcoin đã đâm thủng mức 1200$ ngay giữa lúc bốn bề thụ địch và hơn thế nữa là đã đạt được hơn 1300$, tuy nhiên đã trở lại với mức khoảng 1200$. 

Trong những vấn đề có liên quan, Rhett Creighton, kỹ sư Blockchain và hacker đã rời khỏi đội ngũ Bitcoin Unlimited vài tuần trước đã dự đoán rằng cả Segwit lẫn Bitcoin Unlimited đều không thể kích hoạt. Creighton tin rằng từ lúc Segwit cần 95% sự đồng ý để kích hoạt, đây là việc bất khả thi, không có cách nào BU có thể đạt được một con số năng lượng hashrate lớn đến như vậy để khởi động một cuộc tấn công vào chuỗi thiểu số để tiếp quản Bitcoin cả. Theo ý của ông, việc phân tách sẽ là vấn đề có thể xảy ra.

Trong một động thái không đoán trước, ngân hàng Quốc gia Campuchia đã xác nhận rằng họ đang vận hành hệ thống thanh toán dựa trên nền tảng Blockchain cho người dân với sự liên kết của công ty Startup Soramitsu của Nhật. Trong thực tế, công ty startup này là chi nhánh của dự án mã nguồn mở Hyperledger của Linux Foundation.

Một tin tức gây sốt trong tuần này là tiết lộ của nhà đầu tư tỉ phú Mike Novogratz, rằng 10% giá trị ròng của ông nằm ở Bitcoin Ether. Tỉ phú này cho biết rằng việc đầu tư trong lĩnh vực số hóa chính là nguồn đầu tư tốt nhất trong cuộc đời của ông.

Trong một tin tức thú vị khác, Litecoin đã mang lại hy vọng cho hệ sinh thái khi nó đạt được thỏa thuận nhất trí sẽ kích hoạt Segwit soft fork. Charlie Lee đã viết trên Twitter rằng mất thời gian quá lâu cho niềm vui thích của mình.


Với thông báo trên Twitter vào thứ Ba, sàn giao dịch tiền tệ điện tử Poloniex đã công bố họ sẽ hủy bỏ niêm yết 17 altcoin. Các loại mã hóa bị hủy bỏ bao gồm Boolberry, Voxels và nhiều cái tên khác.

Valery Vavilov, CEO của BitFury nói trên Russian Internet Forum ở Moscow vào thứ Tư rằng có hơn 100,000 tài sản ở Georgia được thông báo trên Blockchain. Một thông tin được nói lại từ tháng hai rằng chính phủ của Georgia đã kí đơn đồng ý với Bitfury để đăng ký tài sản trên Blockchain.

Cập nhật thị trường (Đến chủ nhật)


Tuần thứ ba của tháng tư cho thấy vài sự thay đổi trong top 10 về vốn hóa thị trường. Trong một công bố gần đây, Bitcoin đã và đang có khả năng chịu được những hành động đấu đá nội bộ, sự tin tưởng của các nhà phân tích và các thành viên cộng đồng cũng đang tăng lên. Tuần này đã đóng cửa lúc 22:00 GMT với mức giá 1216.78$. “Người dẫn đầu thị trường” đã mất 0.44% điểm.

Tăng 2.16% ở vị trí thứ 2, Ether bán ở mức giá 49.71$. Hãy xem làm cách nào để loại tiền này trở lại vị trí ông hoàng của Smart Contract trong tuần này.

Ở vị trí thứ ba, Ripple giảm khoảng 0.79% khi bán ở mức giá 0.031222$. Đây quả thực là điểm khởi đầu cho mục tiêu của tuần trước.

Trong khi đó, Litecoin có vẻ như đang có quyết định thận trọng để đi đến thỏa hiệp kích hoạt Segwit nhằm tránh những kháng cự không cần thiết của Bitcoin. Vào cuối tuần, giá bán vào khoảng 13.49$ khi tuần trước chỉ 10.71$. Nó cũng kết thúc trận chiến lịch sử đang diễn ra với Dash bằng cách chiếm vị trí thứ tư của Dash.

Mức giá 69.19$ với 2.79$ giảm giá, tuần này của Dash quả thực không tốt như tuần trước. Nó đạt được 75.23$ trước khi giảm nhanh.

Chiếm vị trí thứ sáu là Ethereum Classic đã có một tuần tuyệt vời khi đánh đuổi Monero và đóng cửa với số điểm tăng đến 14.78%. Giá thị trường 3.68$ chính là một nỗ lực đáng kể của đồng tiền này.

Monero sau khi mất vị trí thứ sáu đã tăng giá nhẹ khoảng 0.09%, trở thành loại tiền mã hóa có giá trị đứng thứ bảy. Sàn giao dịch đã niêm yết giá của loại tiền này là 19.98$.

Số tám được trao cho NEM, loại tiền này đã sụt giảm 0.14 với giá khoảng 0.030872$. Đây là sự cải thiện rất lớn so với tuần trước khi nó đã có mức giá gấp đôi.

Ở vị trí gần cuối nhưng cũng là một trong top 10 là Augus. Loại tiền này tăng ít, khoảng 0.93% và mức giá ở khoảng 11.79$.

Maidsafe đã an toàn sau khi nhảy trở lại từ vị trí 11, thế chỗ cho người mới PIVX. Tuần trước PIVX đã dành chỗ của người khổng lồ Scotland nhưng nó không thể đứng vững ở vị trí này. Mức giá thị trường là 0.232537$, tăng khoảng 2.84%.

Người thắng – Kẻ thua

 


Ở khoảng từ dưới top 10 đến 20, Decred đã tạo ra sự nhảy vọt với việc điều chỉnh tăng 20.32%. Nó đang ở vị trí thứ 11 và nhắm đến top 10.

Waves cũng là loại tiền đang được đề cập đến khi nó tăng đến 18.56% ở vị trí 17. PIVX giảm 19.41%, trở thành người thua cuộc lớn nhất. Dường như việc di chuyển sang hệ thống ví mới đã tác động xấu đến sự phát triển của đồng tiền này.

[Nguồn: Crypto.news - 25.4.2017]
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »