6 loại tiền điện tử được Apple chấp nhận

 
Công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã xác nhận điều này sau khi liên lạc với Anthony Di Iorio, người sáng lập ra Jaxx, một công ty về ví tiền điện tử và cho ông biết rằng họ đã không còn hỗ trợ phiên bản của ví điện tử Jaxx trong cửa hàng của họ vì nó có tính năng của Dash.

Jaxx không phải là ứng dụng Bitcoin đầu tiên bị xóa khỏi cửa hàng iOS, khi những ứng dụng khác bao gồm cả blockchain.info cũng đã bị xóa trong quá khứ. Quan điểm của Apple về tiền điện tử có vẻ như đã tiến bộ, điều này đã được tiết lộ trong một cuộc thảo luận mà Apple đã làm với nhà kinh doanh tiền điện tử lâu đời tiền nhiệm Di Iorio.

Jaxx đã phát hành chiếc ví điện tử hai tuần trước và mọi thứ đều trơn tru. Dio Iorio nói: "Cách đây một vài ngày, tôi nhận được thông báo của trung tâm hỗ trợ giải quyết rắc rối của chúng tôi rằng Apple cần nói chuyện với tôi".

Di Iorio sau đó đã nói chuyện với một đại diện của công ty một vài ngày sau đó. Ông ta thông báo Apple không chấp nhận chiếc ví Jaxx có tính năng Dash và tất nhiên họ không chấp nhận Dash. Trong cuộc trò chuyện bất ngờ, Di Iorio đã tiết lộ một số đồng tiền điện tử mà Apple chấp thuận: Bitcoin, Dogecoin, Litecoin, Ethereum, DAO Ripple. Apple đã “khóa miệng” của mình về lý do của họ cho vấn đề này. Và Di Iorio đã bắt đầu hành động.

"Nhiệm vụ đầu tiên của tôi là thông báo cho mọi người rằng tôi đã chính thức nhận lời việc họ muốn chúng tôi bỏ ví Dash", ông nói. Ông đã làm điều này bằng cách đăng các dòng tweet về những tin tức. Tin tức đã làm ngạc nhiên ngay cả những người dùng dày dạn trong cộng đồng tiền điện tử, ví dụ như Vitalik Buterin đã phản đối quyết định của Apple. Di Iorio và Buterin đã cùng nhau hợp tác trong đó có Ethereum, một trong sáu loại tiền điện tử được chấp nhận trên nền tảng của Apple. Di Iorio bắt đầu phác hoạ những gì Dash sẽ làm.

"Điều đầu tiên đối với tôi là sự minh bạch" ông nói.

Ông đã cảm thấy bối rối khi Apple đã chỉ định một danh sách các đồng tiền điện tử chính thức. "Tôi nghĩ rằng họ có thể có một số mối quan tâm như là một công ty tư nhân và muốn bảo vệ khách hàng của họ và muốn cửa hàng của họ được kiểm soát. Đó là một quyết định kinh doanh. "

Trong khi Di Iorio lên kế hoạch cho Jaxx trở lại cửa hàng của Apple nhưng sẽ hạn chế hơn tính năng Dash, bây giờ nền tảng này đã có trên bảy con đường trực tuyến khác, bao gồm cả Google và Android. Điều này khiến Di Iorio tự tin rằng sản phẩm sẽ vẫn còn được sử dụng rộng rãi. Ông ghi nhận quyết định của Apple làm cho họ có vẻ hơi cổ lỗ và lạc hậu khi so sánh với Google và Android.

[Nguồn: Cryptocoinnews- 6.5.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »