Bitcoin có thể đạt tới 40 nghìn tỷ USD giao dịch kỹ quỹ FX Nhật Bản


Theo như đưa tin, các công ty ở Nhật Bản đang đua nhau đăng ký với Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) để cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ Bitcoin. Họ nhằm mục đích thu hút các nhà đầu tư bán lẻ Nhật Bản, còn có tên gọi khác là "Mrs.Watanabe", hiện đang ủng hộ thị trường giao dịch ngoại hối ngoài lề trị giá 40.000 tỷ USD. 

Sự bùng nổ đăng ký doanh nghiệp Bitcoin


Kể từ khi chính phủ Nhật bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán vào ngày 1 tháng 4 vừa qua, các giao dịch trực tuyến, các quỹ và công ty chuyển khoản đang đua nhau chính thức đăng ký với FSA. Theo như  tờ báo Financial Times cho biết: “Quá trình này thật sự tốn kém, đòi hỏi cao, với sợ dây ràng buộc vô hình và không phải tất cả các ứng viên đều có thể thành công”.

Cho đến ngày 1 tháng 10, bất kỳ giao dịch Bitcoin hay hoạt động kinh doanh chuyển tiền nào muốn hoạt động tại Nhật Bản phải đăng ký với FSA và phải được xem xét kiểm kê hằng năm. Họ phải tuân thủ nhiều quy tắc mới như có hệ thống khách hàng quen thuộc bao quát (KYC) và phân chia các quỹ khách hàng từ sở hữu của họ.

Thị trường 40 nghìn tỷ USD chưa được khai thác


Sau khi đăng ký với FSA, các công ty này sẽ có thể cung cấp dịch vụ và sản phẩm Bitcoin cho các nhà đầu tư bán lẻ Nhật Bản, phần lớn bao gồm của “Mrs Watanabe”. Thuật ngữ  MrsWatanabe đề cập đến các nhà đầu tư bán lẻ Nhật Bản, các bà nội trợ ban đầu kinh doanh trực tuyến tại nhà. Trong quá khứ, họ không ưa rủi ro nhưng bây giờ lại ưa thích giao dịch ngoại hối FX. Trong thập kỷ qua, họ đã trở thành một người chơi lớn trong kinh doanh tiền tệ nhằm chống lại lãi suất thấp ở Nhật Bản.

Theo một cuộc khảo sát vào tháng 4 năm 2016 của Ngân hàng Nhật Bản được công bố vào tháng 9 năm ngoái, doanh thu trung bình hàng ngày của thị trường ngoại hối Nhật Bản là 399 tỷ USD. Con số này đã xấp xỉ 145 nghìn tỷ USD mỗi năm.

Tờ  Financial Times tuyên bố rằng khối lượng giao dịch ngoại hối FX ở Nhật Bản khoảng 10 nghìn tỷ USD mỗi quý, khoảng 40 nghìn tỷ USD mỗi năm. Các công bố chính thức cho biết thêm:

“Một phần nhỏ trong [thị trường giao dịch ngoại hối FX] được chuyển hướng tới thị trường Bitcoin, theo các nhà đề xuất dễ bị kích động, có thể sẽ có biến đổi”.

Mrs Watanabe phần lớn tránh xa Bitcoin, đây là một lựa chọn đầu tư khá dễ hiểu. Tuy nhiên, bằng cách nhận ra Bitcoin, chính phủ Nhật Bản đã làm rõ một cách hiệu quả tiền tệ số hóa. “Nhìn thấy dấu hiệu đặc trưng của nhà quản lý nổi tiếng vì chủ nghĩa bảo thủ của nó" làm cho Bitcoin hấp dẫn Mrs Watanabe, người có thể nhận thấy đồng tiền phân cấp “chỉ đơn giản là một trò cược quá sinh lợi để vượt lên”, theo như một công bố chính thức cho biết.

Trong khi điều chỉnh Bitcoin có thể được coi là một sự khẳng định quyền kiểm soát của chính phủ Nhật Bản, Mike Kayamori, CEO của Hiệp hội giao dịch Bitcoin Quoine, cho thấy lợi ích có thể có trong thời gian này, theo trích dẫn:

“Những người đầu tư nhỏ lẻ - Mrs Watanabe - không muốn sự lộn xộn, họ muốn một cái gì đó đã được quy định và đáng tin cậy”.

[Nguồn: news.bitcoin - 18.5.2017] 
HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »