Sự khác nhau giữa tài sản số và Cryptocurrency ?


Có vẻ như có sự nhầm lẫn về thuật ngữ cryptocurrency và tài sản số. Trong khi, có nhiều nhà đầu tư cho rằng tất cả cryptocurrency là một tài sản số theo cách riêng của họ, cả hai được phân biệt theo cách nhà đầu tư quản lý. Có khá nhiều sự khác biệt giữa hai loại công cụ tài chính, mặc dù không khó để thấy tại sao chúng lại lẫn lộn với nhau.

2. Tài sản kĩ thuật số


Nhìn vào định nghĩa của một tài sản số, không khó để thấy lý do tại sao bị nhầm lẫn với cryptocurrency. Một tài sản số tồn tại dưới dạng nhị phân và cung cấp quyền sử dụng. Tài sản số có thể ở bất cứ đâu từ hình ảnh động đến tài liệu và bất kỳ loại dữ liệu nào khác mà bạn có thể nghĩ tới. Những tài sản này thường được lưu trữ trên thiết bị kỹ thuật số, bao gồm máy tính, thiết bị di động, trình phát media và bất cứ thứ gì khác mà bạn có thể nghĩ tới.

Theo một cách nào đó, tất cả Cryptocurrency trên thế giới có thể được gắn nhãn là một tài sản số. Tuy nhiên, không phải tất cả các tài sản số là một cryptocurrency. Một ví dụ về sự nhầm lẫn này là token XRP, mà nhiều người phân loại một cách sai lầm XRP là một Cryptocurrency. Nó là một tài sản số được lưu trữ trên một sổ cái phân tán.

Token XRP chỉ có thể được sử dụng trong Ripple Consensus Ledger. Giá trị của một tài sản số thường có nguồn gốc từ tổ chức tạo ra. Một nhu cầu cao hơn đối với tài sản như vậy thường làm tăng giá trị của nó. Tuy nhiên, việc kiểm soát liên quan đến khả năng tiếp cận và chuyển nhượng của các tài sản này được duy trì bởi các công ty riêng lẻ.

1.Cryptocurrency


Hầu hết mọi người đều quá quen thuộc với cách các Cryptoccurency làm việc. Các loại tiền tệ này cũng tăng giá trị khi chúng được sử dụng thường xuyên hơn và cho nhiều mục đích. Nếu Bitcoin không được sử dụng để mua hàng hóa hoặc dịch vụ, thì giá trị rất thấp đối với loại tiền tệ này. Đây cũng là lý do tại sao các Cryptocurrency khác (ngoài Bitcoin) thường phải đấu tranh để đạt được sức hút, vì sự tiện ích - tính năng thường bị hạn chế hoặc không tồn tại.

Mỗi cryptocurrency được phát hành trên Blockchain, trong khi tài sản số có thể được phát hành trên một sổ cái phân tán hoặc bất kỳ loại phương tiện khác. Hơn nữa, cryptocurrency cho phép chủ sở hữu luôn ở trong tình trạng kiểm soát hoàn toàn nhờ hệ thống key cá nhân và public có liên quan đến ví cryptocurrency. Tài sản số thường có phần "được bảo vệ" bởi các thực thể bao trùm, giảm mức độ kiểm soát mà chủ sở hữu đã có ở mức độ nào đó.

Hầu hết các cryptocurrency được biết đến với khía cạnh phân quyền. Điều này đặc biệt đúng với Bitcoin và tất cả những cryptocurrency khác có tiếng hiện nay. Chúng cũng sử dụng các dịch vụ timestamping khác nhau, không có trong các tài sản số. Hơn nữa, hầu hết các thuật ngữ cryptocurrency đều có giới hạn về nguồn cung, trong khi đó các tài sản số có thể được tạo ra với số lượng vô hạn nếu cần. Điều rõ ràng là hai loại giá trị được lưu giữ này rất khác nhau, và luôn luôn phải được coi là như vậy.

Dzue - tiendientu.org
themerkle - 18.5.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »