Bitcoin vượt quá 2400 USD, giá cao hơn ở Nhật Bản, Ấn Độ và Hàn Quốc


Giá trị gia tăng của Bitcoin tiếp tục tăng lên trong tuần này bằng cách phá vỡ mức giá mới nhất và cao dần hơn mỗi ngày. Hiện tại, mức trung bình toàn cầu là 2400 USD / BTC, nhưng giá cũng được giao dịch với mức phí bảo hiểm là 2700 USD ở Nhật Bản, 3050 USD ở Ấn Độ và 3150 USD ở Hàn Quốc.  

Giá Bitcoin đạt mức tăng kỷ lục mới mỗi ngày


Kể từ mức giá cuối cùng chỉ cách đây 4 ngày, giá trị tiền định danh của Bitcoin đã tăng hơn 400 USD, lên mức trung bình cao nhất mọi thời đại là 2405 USD trên hầu hết các giao dịch toàn cầu. Xu hướng tăng đã cho thấy không thể ngăn cản được sự thật rằng thị phần của thị trường Bitcoin sắp đạt 40 tỷ USD. Cùng với Bitcoin, nhiều Altcoins cũng đạt được giá trị ở mức chưa từng thấy từ năm 2013.
Các sàn giao dịch của Hàn Quốc và Nhật Bản cho thấy nhu cầu Bitcoin rất lớn


Ngoài ra, đã có nhu cầu đáng kể đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, tại những quốc gia cụ thể, giá cả đang tăng vọt. Chẳng hạn, tại Sàn giao dịch Bitflyer ở Nhật, giá mỗi Bitcoin giao dịch ở mức trung bình là 2700 USD tại thời điểm viết bài. Hơn nữa, hầu hết các sàn giao dịch BTC / JPY đang giao dịch ở mức này. Một quốc gia khác đang đẩy mạnh nhu cầu Bitcoin cao hơn là Hàn Quốc vì giá cao hơn đáng kể kể cả Nhật Bản. Nền tảng kinh doanh của Hàn Quốc Bithumb đang kinh doanh BTC với giá 3150 USD vào thời điểm viết bài. Ở Ấn Độ, Bitcoin được giao dịch ở mức cao trong 48 giờ qua, và đạt mức 3050 USD tại các sàn giao dịch như Unocoin.  


  Xem thêm: Bitcoin là gì ?
                      Phát hiện lỗi trên Cloudbleed ảnh hưởng tới người sở hữu Bitcoin
                      Làm sao tránh thiệt hại khi giá Bitcoin biến động
                      Bang Texas - Mỹ lắp đặt 4 máy ATM Bitcoin

Phân tích hàng tuần


Các chỉ số kỹ thuật trong tuần cho thấy giao động sẽ trong phạm vi khoảng từ 2500-2600 USD trong vòng 2 tuần tới. Như thường lệ, đường trung bình động giản đơn 100 (100 Simple Moving Average - SMA)  tiếp tục duy trì tốt trên mức SMA 200, điều đó có nghĩa là người mua vẫn kiểm soát được. Trong suốt tuần, đã có những đợt trượt giảm mạnh liên tục, từ khoảng 50-150 USD mỗi lần.   
Đường xu hướng đảo chiều Fibonacci (Fibonacci retracement) cho thấy một số biến động khi quỹ đạo hiện tại của Bitcoin có thể chậm lại và có thể ổn định tạm thời trong khoảng 2350- 2400 USD. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và Stochastic oscillators cho thấy một số bẫy giảm giá có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào trong thời điểm ngắn hạn. Tuy nhiên, hầu hết các chỉ số kỹ thuật và quy tắc có thể được ném ra ngoài cửa sổ trong những ngày này, như việc tăng giá Bitcoin đã gây ngạc nhiên ngay cả đối với những trader giàu kinh nghiệm nhất.    

 

Lễ hội của các Altcoin


Cũng giống như giá trị Bitcoin đang tăng một cách phi thường, đã có nhiều altcoins cũng thực hiện điều này rất tốt. Toàn bộ thị trường hiện nay trị giá trên 90 tỷ USD, và phần lớn số tiền thu được chỉ trong vài tuần lễ ngắn. Ethereum mã token hợp đồng thông minh (ETH) hiện đang chỉ huy mức vốn hóa thị trường 20 tỷ USD vì mỗi ether trị giá 220 USD. Ripple (XRP) đã ổn định và thậm chí giảm giá trị xuống mức 34 cent cho mỗi XRP và một thị trường vốn 13 tỷ.

Điều ngạc nhiên là ngay cả giá trị Doge cũng đang tăng
Cùng với 3 loại coin khác đứng hàng đầu trong danh sách 20 công ty hàng đầu đang bắt kịp làn sóng tiền mới. Đồng tiền điện tử NEM là (0,25 USD), và Ethereum Classic (ETC) đã tăng đáng kể là (20,85 USD). Trong khi đó, Litecoin lại quay trở lại xu hướng tăng (33 USD) và cũng như vậy là Dash khi mã token đã chạm mức cao nhất mọi thời đại là 150 USD /coin. Những đồng khác như Monero, Stellar, và Bytecoin đều có những tiến bộ đáng kể. Hơn nữa, một bất ngờ đáng chú ý đến từ thị trường Dogecoin hiện đang giữ vị trí thứ 11. Mã Meme đang cố gắng bước vào top 10 đầu danh sách, và một số người hy vọng Dogecoin một ngày nào đó sẽ có giá trị một penny.  

Kết luận

Nhìn chung hầu hết cộng đồng cryptocurrency đã có nhiều tích cực trong vài tuần vừa qua. Rất nhiều thông báo đã diễn ra trong Tuần lễ Consensus 2017 từ các công ty mới thành lập như Bitpay, RSK và Shapeshift. Ngoài ra, Barry Silbert đưa ra một thỏa hiệp dường như có rất nhiều sự hậu thuẫn từ cả hai doanh nghiệp dựa trên Bitcoin và ngành khai thác mỏ. Không chắc liệu thỏa thuận sẽ có ý nghĩa gì hay thậm chí có thể xảy ra không, nhưng có rất nhiều người đang hy vọng có một số giải pháp trước khi Bitcoin phát triển quá phổ biến. Cuối cùng, nhu cầu đến từ những nơi như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Hàn Quốc dường như không chậm lại bất cứ lúc nào.  

Sàn giao dịch Unocoin ở Ấn Độ có mức giá cao  3050 USD theo tỷ giá sàn giao dịch hiện nay

Bear Scenario (kịch bản thị trường đi xuống): Dường như có một mức sàn mạnh trong phạm vi 2100 USD vào thời điểm này nhưng sự dao động giá trong 3 tuần qua cho thấy rằng giá sàn có thể dễ dàng bị phá vỡ. Trong suốt tuần, chắc chắn sẽ có một loạt các biến động, vì vậy những người kiếm lợi nhuận từ phạm vi kinh doanh này sẽ ở trên thiên đường. Như đã nói ở trên sự lung lay dao động trong khoảng từ 50-150 USD đôi khi, vì vậy bẫy chắc chắn nằm trong tay của họ.    

Bull Scenario (kịch bản thị trường đi lên): Bitcoin đã tăng thêm vài USD qua ngưỡng 2400 USD và dường như đang nghỉ ngơi. Bulls chắc chắn có thể nạp tiền cho động cơ của họ vì họ đã làm nhiều lần trong hai tuần qua phá vỡ các rào cản về giá cao. Các chỉ số kỹ thuật ngắn hạn đã có nhiều điểm tương đồng với việc các con bulls đã nắm giữ thời kỳ thống trị trong một thời gian dài.

[Nguồn: news.bitcoin - 26.5.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Video tham khảo

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »