Top 3 lý do khiến giá Bitcoin tăng trong thời điểm hiện tại


Trong khi thị trường Bitcoin trở nên không chắc chắn trong tuần trước, không có gì phải bàn cãi rằng mức giá nãy sẽ lại có được ủng hộ đáng ngạc nhiên. Kể cả khi có một vài vấn đề đang cản trở sự phát triển của Bitcoin, cũng có một số sự kiện đang tạo dựng sự chấp nhận cryptocurrency trên toàn cầu. Bài viết này sẽ bàn về top 3 lý do vì sao giá Bitcoin tăng trong thời điểm hiện tại.

3. Wanna Cry Ransomware


Chắc chắn bạn đã nghe nói đến về cuộc tấn công mã độc lớn nhất trên thế giới có tên Wanna Cry, hay Wana Decryptor. Mã độc xâm lược này đã vã đang lây nhiễm cho hơn 200,000 máy và đã thu được hơn 80,000 USD, theo như @actual_ransom – một twitter bot được thiết lập để dò dấu vết mã độc cho biết.


Không may là Wana Decrytor đã cản trở không gian mạng, mức độ bao phủ của nó trong các phương tiện truyền thông đã gây chú ý tới Bitcoin, phương thức thanh toán duy nhất được mã độc này chấp nhận. Hơn thế nữa, vụ tấn công diễn ra ngay giữa lúc giá Bitcoin đang nghỉ lấy sức, càng tạo ra động lực tích cực cho đồng tiền này, đây cũng dường như là lý do vì sao giá trị được ủng hộ mạnh mẽ trong hiện tại là 1700$.

Kể cả khi việc sử dụng mã độc đưa đến việc tăng sự quan tâm Bitcoin thì cũng không có được lợi ích gì cho danh tiếng loại tiền này, ý tưởng của các tội phạm sử dụng Bitcoin không phải là mới. Hầu hết mọi người biết về Bitcoin cũng đều biết nó được sử dụng trong thị trường chợ đen cho các mục đích bất hợp pháp, nên các tin tức về vấn đề sử dụng Bitcoin của tội phạm hầu hết đều không tạo ra quá nhiều ảnh hưởng trên thị trường.

2. Flippening


Các altcoin xuất hiện sau Bitcoin. Cho đến năm nay chúng đã được xem xét là những dự án hạng nhì vì chúng đã lĩnh hội được việc nhân bản dễ dàng của Bitcoin. Tuy nhiên, trong khi các tranh cãi về việc mở rộng Bitcoin đang ngày càng mạnh thêm và mọi người đang tìm kiếm giải pháp thì các loại altcoin khác bắt đầu phát triển mạnh mẽ. The Flippening là một mô hình thay đổi, nơi các nhà đầu tư nhìn nhận việc thu giá trị từ các altcoin theo cách khác khi so sánh với Bitcoin. Trong khi ban đầu nhìn vào ta sẽ thấy có vẻ bất lợi cho Bitcoin, nhưng toàn bộ hệ sinh thái lại chia sẻ lợi ích cho nhau.


Khi sự thống trị của Bitcoin giảm, theo như coinmarketcap, tổng quan vốn hóa thị trường của cryptocurrency đã và đang tăng với cấp số lũy thừa. Điều này tạo ra lợi ích cho Bitcoin. Giống như khi altcoin có lợi nhuận từ loại tiền mới chảy vào Bitcoin, lợi nhuận BTC cũng từ các nhà đầu tư hiếu kì cảm thấy thích thú với toàn bộ thị trường cryptocurrency này.

1.    Việc Nhật Bản chấp nhận Bitcoin


Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, một trong các nguồn lực lớn nhất phía sau việc tăng giá của Bitcoin chính là việc chấp nhận và các quy định của Nhật Bản về mã hóa. Sau khi chính thức thông qua đạo luật KYC/AML trong quy định sàn giao dịch ở Nhật, về bản chất chính phủ đã bật đèn xanh cho việc hoạt động hợp pháp của các sàn giao dịch tiền mã hóa.

Quy định mới này làm tăng số người sử dụng Bitcoin trong đất nước cũng như mời gọi thêm các nhà đầu tư Trung Quốc đang tìm cách thoát khỏi sự gọng kìm của ngành này. Sự thật là, việc rút tiền tại các sàn giao dịch Trung Quốc đã và đang bị đình chỉ trong vài tháng nay. Có một tia sáng trong đường hầm khi PBoC công bố có ngụ ý rằng việc rút tiền sẽ được hoạt động trở lại trong thời gian sớm. Trong khi không có thời điểm cụ thể, tin đồn cho rằng sẽ xảy ra vào tháng sáu. Nguồn tin Trung Quốc cnLedger đã thông tin thêm:


[Nguồn: themerkle- 18.5.2017]
 Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »