CNBC Covfefe: Giá Bitcoin có thể đạt 100.000 USD trong 10 năm tới

Kay Van-Petersen, một nhà phân tích tại ngân hàng Saxo Bank, nói với CNBC rằng giá Bitcoin có thể đạt 100.000 USD trong vòng 10 năm tới.

Cointelegraph trước đây có bài báo viết rằng khối lượng giao dịch hàng ngày của thị trường cryptocurrency đã gần của thị trường chứng khoán lớn. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trên thị trường cryptocurrency vẫn chỉ là một phần nhỏ của thị trường chứng khoán hàng đầu như NASDAQ.


Để thị trường cryptocurrency vượt qua khối lượng giao dịch của các thị trường chứng khoán lớn, phải vượt qua ngưỡng thị trường 1 nghìn tỷ USD. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Van-Petersen tuyên bố rằng Bitcoin sẽ có thể đạt được 1 tỷ USD trong 10 năm tới và giá 100.000 USD.

Ngoài ra, Van-Petersen dự đoán khối lượng giao dịch hàng ngày của thị trường cryptocurrency chiếm ít nhất 10% khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày của tiền tệ chính thống với khối lượng giao dịch 500 tỷ USD.

Mốc quan trọng


Hiện tại, khối lượng giao dịch hàng ngày trên thị trường cryptocurrency chiếm khoảng 4,3 tỷ USD và để vượt qua 10% khối lượng hàng ngày của giao dịch tiền tệ chính thống thì cần phải x100. Xét theo sự gia tăng giá theo hàm mũ của Bitcoin Ethereum trong vài năm qua thì hoàn toàn có thể cho thị trường cryptocurrency đạt được trong 10 năm tới.

Van-Petersen, người cũng là một nhà đầu tư Bitcoin, nói với CNBC:

"Bitcoin sẽ là một trong số đó, lý do là lợi thế đầu tiên, quy mô và sự tiên phong".

Văn-Petersen cũng nhấn mạnh rằng Bitcoin đang được sử dụng như một loại tiền tệ số trong vùng xa xôi của thế giới, ở các nước mà thiếu hệ thống tiền tệ ổn định và mạng lưới tài chính. Ở các nước như Venezuela, Bitcoin là một phao cứu sinh cho người dân đang phải vật lộn các hoạt động sống hàng ngày.

Sự biến động


Các nền kinh tế hàng đầu như Nhật Bản cũng nhanh chóng sử dụng Bitcoin như là một đồng tiền số, với một số tập đoàn lớn chấp nhận Bitcoin như là một hình thức thanh toán toán. Gần đây nhất, hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng nhất của Nhật Bản - Peach và nhà bán lẻ điện tử lớn nhất của Nhật Bản ,Bic Camera bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán chính thức.

Theo Van-Petersen:

"Khối lượng giao dịch đang tăng lên, còn sự biến động thì giảm. Rất nhiều người nói về sự biến động, nhưng nếu bạn ở Zimbabwe hay Venezuela, biến động này là không có nghĩa gì. Đây là điều thú vị đối với tôi.”

Cuối cùng, Van-Petersen nhận thấy thị phần của Bitcoin tăng lên 1.75 nghìn tỷ USD trong 10 năm tới. Để điều này xảy ra, Bitcoin cần phải cải tiến như là một công nghệ, giải quyết tất cả các vấn đề về quy mô và trở thành hệ thống tiền tệ số thay vì một tài sản an toàn và đầu tư dài hạn.

Jack - tiendientu.org
cointelegraph - 31.5.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »