Điều chỉnh Ethereum? Nghị viện EU cân nhắc các vấn đề lớn của Blockchain


"Khi nào chính phủ nên can thiệp vào công nghệ Blockchain và can thiệp bằng cách nào?"

Với câu hỏi đó, MEP Jakob von Weizsäcker ngày hôm qua đã đưa ra cuộc thảo luận tại Nghị Viện Châu Âu và tập trung vào tương lai của "quy định Blockchain" trong khối kinh tế 28 quốc gia.

Cuộc hội thảo "Spotlight on Blockchain" do Ủy ban châu Âu và Ủy ban Châu Âu phối hợp tổ chức đã với các đại biểu từ khắp các ngành Blockchain để thảo luận về trường hợp sử dụng và nền tảng an ninh.

Một phần của chương trình Blockchain Observatory, một sáng kiến tìm hiểu thực tế được đưa ra vào tháng 4 và được tài trợ 500.000 euro, mục đích là để thận trọng tiếp cận đến các quy định cho Blockchain.

Như vậy, von Weizsäcker đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của mình:

Có thể là quá sớm để can thiệp vào giai đoạn này, bởi vì chúng tôi trong vai trò nhà lập pháp vẫn chưa tìm hiểu cụ thể để biết những vấn đề chính sẽ ra sao - do đó, để không làm gián đoạn sự đổi mới, chúng tôi không muốn sẽ không làm điều đó tại thời điểm này

Peteris Zilgalvis, Trưởng ban startup và đổi mới của Ủy Ban Châu Âu (the European Commission's Startups and Innovation Unit), giải thích rằng thuật ngữ "hội thảo" đã được chọn để phản ánh ý định của phiên họp.

Zilgalvis nói với CoinDesk: "Chúng tôi không chỉ đơn thuần nói chuyện, chúng tôi còn muốn lắng nghe và muốn kích hoạt."

Von Weizsäcker nhấn mạnh mong muốn của Liên Minh Châu Âu (EU) chỉ là giám sát, không thắt chặt và vai trò của Blockchain. Để đạt được điều này, EP muốn có được khảo sát đối với ngành, từ khi “có sự quan tâm của công chúng đến những gì đang diễn ra”.

Triển vọng của sự chuyển tiếp


Các ý kiến từ các điều hành viên và cán bộ tham luận cũng cho thấy sự sốt sắng về nhu cầu cấp thiết cho nhận thức và quy tắc mới cũng như mong muốn lớn để vượt qua những khó khăn trong việc đưa ra những quy định đó.

Ý kiến khá mạo hiểm rằng Blockchain không thể giúp ích nhiều cho việc tạo ra quy định mới như về điều chỉnh quy định hiện hành để tạo ra thuật ngữ mới. Và mối quan tâm được đẩy lên đỉnh điểm khi nghĩ về những hậu quả sẽ xảy ra với nền tảng công nghệ mới.

Trong một bài phát biểu quan trọng, chuyên gia về công nghệ Vinay Gupta đã kêu gọi EU "theo kịp tốc độ" và vạch ra một khuôn khổ để nắm bắt những khó khăn trong việc điều chỉnh phần mềm. Nói tóm lại, theo Gupta, bạn không thể thực hiện ý kiến có tính rủi ro cao. Phần mềm được “chỉnh lý cho những gì nó làm”, ông nói.

Trong cuộc trò chuyện với CoinDesk, MEP Eva Kaili lặp lại ẩn ý này:
Chúng ta không thể lập pháp về công nghệ này, nhưng chúng ta có thể lập pháp để sử dụng”.

Khi bài phát biểu kết thúc, Claire Bury, phó tổng giám đốc Ủy Ban Châu Âu về mạng truyền thông, nội dung và công nghệ, (the European Commission's Directorate General for Communications Networks, Content & Technology) coi Ethereum“một trong những ứng dụng phức tạp”.

Bà đã tiếp tục làm nổi bật những thách thức trong công nghệ này, trích dẫn bài phát biểu gần đây Vlad Zamfir rằng Ethereum không an toàn hoặc có khả năng mở rộng”.

Sự đề cập đáng ngạc nhiên về nền tảng Smart Contract của một nhà điều hành đã được lặp lại trong kết quả của một cuộc thăm dò thị trường. Để trả lời câu hỏi: “Quy định nên tập trung vào điều gì?”, Câu trả lời phổ biến nhất là “Ethereum”.

Đoạn đường còn dài


Như von Weizsäcker đã chỉ ra, “Sẽ mất một ít thời gian hơn những gì mà người ta dự đoán.

Ông nhấn mạnh đó là một câu hỏi quan trọng, chính phủ có thể làm gì để giúp phát triển công nghệ số. Von Weizsäcker đã mạo hiểm rằng điều này có thể đạt được từ các chính phủ vì chính họ sẽ sử dụng công nghệ đó.

Sau đó, ông đưa ra gợi ý ứng dụng mẫu có thể là một ứng dụng làm cùng lúc hai việc: 1) đặt đặc tính nhận diện của các công ty hoặc người dùng vào Blockchain, 2) bỏ tiền vào Blockchain, suy đoán rằng các ứng dụng tư nhân có thể được xây dựng trên cơ sở hạ tầng như vậy.

Cuối cùng, Bitcoin có thể xem như là một hình thức tiền mới đã được đưa ra, giống như câu hỏi liệu nó - hay một thứ gì đó tương tự - có thể thay thế các đồng tiền mà chúng ta biết tới ngày nay.

Đáng chú ý là Von Weizsäcker lại không tham gia vào việc đó. Ông đã làm, tuy nhiên, những người quen thuộc với Crytocurrency lại cho rằng điều này quá bất thường đối với một chính trị gia.

Ông nói:
Tiền tệ thực sự là gì? Đó chỉ là một trò ponzi
HeoQ - tiendientu.org
coindesk - 13.5.2017 

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »