Sơ lược giá Bitcoin trong tuần qua và những dự đoán trong tương lai


Bitcoin đã vượt qua ngưỡng 1.800 USD để đạt mức cao kỷ lục mới vào thứ 5 ngày 11.5.2017 và tăng hơn 200 USD trong tuần này, do nhu cầu tăng mạnh từ khắp trên thế giới.

Gía khởi điểm của đồng tiền kỹ thuật số trong tuần này khoảng 1.555 USD Mỹ, sau đó đã phá vỡ 1.700 USD vào thứ 3 ngày 9.5.2017  trước khi leo lên trên ngưỡng 1.800 USD, theo số liệu của Coindesk.

Giá giảm trong ngày 12.5.2017, từ mức 1.830 USD hôm qua xuống còn 1772 USD. Tuy nhiên, đồng tiền điện tử này vẫn coi như tăng trong tuần với mức tăng khoảng 13%.

Sự tích lũy này đã góp thêm khoảng 2 tỉ USD vào thị trường vốn hóa của Bitcoin. Nó hiện đứng ở mức 28.86 tỷ USD. Vào đầu năm 2017, thị trường vốn đã được khoảng 16 tỷ USD.

Dưới đây là một biểu đồ cho thấy sự tăng trưởng vốn hóa thị trường kể từ khi Bitcoin bắt đầu vào tháng 1.2009.

Với một vài lý do cho sự tăng giá gần đây. Các nhà quản lý ở Mỹ và Nga đang chuẩn bị ra bộ quy định BitcoinBlockchain (công nghệ hỗ trợ đồng tiền), trong khi Ủy Ban Chứng Khoán đang xem xét quyết định về quỹ giao dịch dựa trên Bitcoin.

Đáng chú ý hơn là trong tháng 4.2017, Nhật Bản đã quyết định công nhận Bitcoin là một loại tiền tệ hợp pháp, dẫn đến nhu cầu về Bitcoin tăng lên, đặc biệt là từ các nhà đầu tư tổ chức đang tìm kiếm nguồn cung tăng.

Theo Pavel Matveev, CEO của nền tảng tài chính cá nhân Wirex đã có một “làn sóng thuỷ triều” đầu tư dài hạn vào dòng Bitcoin. Ông nói rằng nhà tiết kiệm Nhật Bản rất thất vọng vì Abenomics, kế hoạch kinh tế của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thất bại trong việc chấm dứt hai thập kỷ giảm phát.

Ông nói thêm:
"Bitcoin mặt khác đã vượt trội hơn bất kỳ loại tiền tệ truyền thống nào bằng một biên độ lớn. Giờ đây, các tổ chức tài chính lớn nhất của Nhật Bản đang lưu trữ Bitcoin, chúng tôi đang có quyền để định giá cho Bitcoin".

Matveev trước đây đã dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt 3.000 USD vào cuối năm nay.

Fran Strajnar, đồng sáng lập và CEO của nhà cung cấp dữ liệu tiền tệ số Brave New Coin, phản ánh chủ đề này.

Ông nói với CNBC qua email hôm thứ 6 ngày 12.5.2017 rằng: "Thế giới tràn ngập hình thức tín dụng giá rẻ hoặc miễn phí. Bong bóng tài sản ở khắp mọi nơi từ tài sản đến bán lẻ đến trái phiếu".

"Rất nhiều hình thức tín dụng giá rẻ đang tìm kiếm những nơi trú ẩn an toàn mới để chuyển vào và các tài sản kỹ thuật số là một loại tài sản hấp dẫn mới. Sự biến động của các loại tiền tệ kỹ thuật số thực sự không quan trọng vì cầu vượt xa cung."

Strajnar dự đoán có thể có một số thay đổi về giá trong giai đoạn ngắn hạn của Bitcoin, trước khi nó bắt đầu tăng vọt.


"Chúng tôi kỳ vọng sẽ có một số đính chính nhưng nên cần thông qua ý kiến của chúng tôi và bây giờ chúng tôi thấy mức giá từ 1200 USD đến 1800 USD cho mỗi Bitcoin là một giai đoạn củng cố tạm thời trước khi chắc chắn nó sẽ leo lên từ 3,800 USD tới 8,000 USD trong vòng 6 tháng tới."
ThuyDo - tiendientu.org
cnbc - 13.5.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »