Frexit có thể đẩy giá Bitcoin vượt qua mức kỉ lục


Theo sau Brexit, một số nhà hoạt động chính trị Pháp đang đề nghị cho một Frexit, là một định nghĩa của việc Pháp rút khỏi liên minh châu Âu EU. Trong khi cuộc bầu cử tổng thống Pháp đang đến gần, việc nói đến Frexit trở thành một vấn đề nhạy cảm và việc Pháp rời EU có thể đẩy giá Bitcoin lên cao hơn mức giá kỉ lục.


Đồng EU trở thành “mất giá trị”

bà Le Pen và ông Macron
Frexit được đệ nghị bởi những nhà chính trị Pháp trong suốt quá trình bầu cử Tổng thống Pháp 2017, bao gồm cả ứng cử viên tổng thống Marine Le Pen. Bà cho biết :

Có vẻ là một điều trái ngược, khi đồng Euro không bảo vệ ai cả. Đồng Euro đã trở nên mất giá, là gánh nặng về công việc, làm mất đi tính cạnh tranh của các công ty và sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bắt đầu nền kinh tế mà không có đồng tiền chung này.

Vào chủ nhật, ngày 7/5 vừa qua, người dân Pháp sẽ đi bỏ phiếu lần cuối cho cuộc bầu cử Tống thống. Hai ứng cử viên còn lại trong 11 người đó là Le Pen và Emmanuel Macron.

Đại diện cánh hữu, bà Le Pen là một người ủng hộ Frexit. Bà muốn thay thế đồng Euro bằng những đồng tiền quốc gia mới, và thậm chí xem xét việc kiểm soát vốn. Bên phe đối lập, ông Macron, là một người ủng hộ cải cách EU để tránh Frexit.

Le Pen là người có những phát biểu chống lại Bitcoin, và đưa ra các đề nghị về việc cấm tiền điện tử. Tuy nhiên, Macron là một người ủng hộ thử nghiệm và sử dụng công nghệ Blockchain.

Frexit có thể đẩy giá Bitcoin


Ảnh hưởng của Frexit có thể giống như những ảnh hưởng của Brexit lên tiền điện tử khi Anh rút khỏi liên minh Châu Âu vào tháng 6 năm ngoái. ”Brexit tạo ra một cơ hội cho UK trở thành một trung tâm của tiền điện tử nếu họ cố gắng thiết lập lại chính mình với một sự đổi mới kinh tế “ Bob Swarup, người đứng đầu tại Camdor Global Advisor cho biết trên The Telegraph.

Với cuộc bầu cử sắp tới, không có gì là chắc chắn cho tương lai của nước Pháp, cũng giống như Brexit ở Anh hay chiến thắng của Trump tại Mỹ. Theo một công ty startup Bitcoin tại Châu Âu “nếu tình hình xảy ra chỉ giống với dự đoán một chút, thì đó là bởi vì nó chính là như vậy”.

Startup này cũng lưu ý rằng “Giá của Bitcoin đã tăng đến 25% trong một ngày trước khi Brexit diễn ra cho đến ngày tiếp theo sau”, đồng thời cho biết thêm :

"Việc không chắc chắn về giá trị của Euro và Franc sẽ làm tăng nhu cầu về tiền điện tử trong những ngày sau cuộc trưng cầu dân ý về Frexit."

Có mặt tại hơn 120 nước với hơn 20 loại tiền tệ, Bitwala được cho là có hơn 25.000 người dùng. Công ty này cung cấp các dịch vụ kiều hối sử dụng Bitcoin.

Hàng trăm ngàn công nhân và người nhập cư hiện tại ở Pháp đang gởi hàng triệu USD qua biên giới để hỗ trợ gia đình và người thân của họ” startup này cho hay. “Tỷ lệ tiền gửi và phí chuyển tiền có thể ăn trực tiếp vào tiền tiết kiệm của nhiều gia đình bị ảnh hưởng”.

Bitcoincó thể đóng vai trò chủ đạo khi Pháp rút khỏi liên minh Châu Âu và đồng Franc bị cải cách”. Bitwala tin rằng:
Nếu Pháp thực hiện Frexit, Giá Bitcoin sẽ bị đẩy lên trên mức kỉ lục”.
Alice - tiendientu.org
news.bitcoin - 8.5.2017 

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »