Ripple cam kết khóa 88% nguồn cung XRP với trị giá 14 tỷ USD


Công ty công nghệ tài chính phân tán Ripple sắp sửa khóa hàng tỷ USD giá trị của Cryptocurrency XRP gốc trong hàng chục smart contract được thiết kế để giữ giá trị trong khoản ký quỹ theo đáp ứng trong thời gian hay một số điều kiện nhất định.

Ripple có động thái tự nguyện đóng băng tài sản riêng của mình trong hợp đồng ký quỹ được thiết kế để ngăn chặn việc Ripple có thể tràn ngập thị trường với giá cryptocurrency XRP  khoảng 16 tỷ USD hiện đang được lưu trữ. Kết quả này do Ripple từ việc nắm giữ một lượng lớn coin và không được cung cấp cho công chúng.

Cụ thể, công ty San Francisco đã hứa sẽ khóa 88% số coin với giá trị 14 tỷ USD trong một loạt các Smart contract ,sẽ cung cấp ra thị trường 1 tỷ XRP ra thị trường mỗi tháng theo chu kỳ ít nhất 4.5 năm.

Ripple tiết lộ hy vọng sự đóng băng tự quỹ sẽ đảm bảo chắc chắn cho chủ sở hữu XRP sẽ không đột nhiên tràn ngập coin làm tăng khả năng giảm giá.

CEO của Ripple, Brad Garlinghouse đưa ra lập luận việc làm tràn ngập thị trường sẽ là không hợp lý, và chống lại lợi ích riêng của Ripple. Thời gian đó để đưa các token XRP vào smart contract tăng thêm sự trung thực, minh bạch.
"Chúng tôi muốn đảm bảo Ripple Consensus Ledger là mạnh nhất, và XRP thanh khoản nhanh nhất, và tôi nghĩ rằng đây là một bước tiến rất tích cực."
Hiện nay, vốn hóa thị trường Ripple được niêm yết trên hầu hết các trang khoảng 11 tỷ USD, dựa trên 38.3 tỷ XRP đang lưu thông. Trên thực tế, theo số liệu của Ripple, công ty sở hữu gần gấp đôi số tiền lưu hành, trên 61 tỷ XRP.

Tạo cảm giác an toàn


XRP’s rate of supply assuming 50% is used per month.
Để đảm bảo cho những người sở hữu XR rằng thị trường sẽ không bị tràn ngập coin XRP. Ripple xây dựng 55 smart contract với tính năng ký quỹ riêng phát hành cho công chúng tháng 3, mỗi lần 1 tỷ XRP và hợp đồng hết hạn vào ngày đầu tiên của mỗi tháng theo chu kỳ 54 tháng. Mỗi smart contract hết hạn, cryptocurrency sẽ đáp ứng được với nhu cầu của thế giới.

Về mặt lịch sử, Garlinghouse nói quỹ đã được chi tiêu khoảng 300 triệu XRP/tháng trong vòng 18 tháng qua để khuyến khích các nhà hoạch định thị trường cung cấp mức chênh lệch tốt hơn trong khoản thanh toán, theo cách mô tả thì Ripple là "người quản lý tốt" trong nền kinh tế XRP sơ khai.

Khung thời gian cụ thể để thực hiện đã không được tiết lộ, nhưng Garlinghouse hy vọng quá trình này sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. Trưởng phòng nghiên cứu nhà đầu tư Ripple Blockchain Capital, ông Spencer Bogart, nói rằng nếu contract được triển khai một cách an toàn, họ có thể tác động tích cực đến nhận thức của người sử dụng XRP.

"Thực tế Ripple sở hữu phần lớn token XRP và có khả năng tiềm ẩn rủi ro cho thị trường với nguồn cung lớn sẽ làm nản lòng các nhà đầu tư XRP. Đúng với nguồn cung cấp hạn chế sẽ đi một chặng đường dài hướng tới giảm bớt sự sợ hãi của nhà đầu tư."

Có nhiều suy đoán


Nói chung, tổng số XRP tồn tại có giá trị gần bằng với toàn bộ vốn hóa thị trường của Bitcoin. Ngoài sự tăng trưởng bùng nổ của XRP trong vài tháng qua, Ripple mong muốn tăng số lượng đối tác, giúp các ngân hàng dễ dàng gửi mỗi khoản thanh toán qua biên giới.

Với sự giúp đỡ của cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của Đức, người là cố vấn cho Ripple, công ty đã ngày càng thu hút khách hàng toàn cầu. Ví dụ, công ty gần đây đã bổ sung 10 công ty tài chính mới vào mạng lưới và hoàn thành một thí điểm với 47 ngân hàng toàn cầu.

Garlinghouse cho biết các ngân hàng không nằm trong số các chủ sở hữu XRP lo ngại về việc Ripple làm tràn ngập thị trường về nguồn cung. Ông tin rằng tinh thần ổn định hơn các nhà phát triển mã nguồn mở làm gia tăng hoạt động thanh toán trong cộng đồng.

Theo Garlinghouse:
"Gia tăng thanh khoản sẽ làm thị trường an toàn hơn, có thể giúp cho nhiều ngân hàng có thể tiến hành các giao dịch dễ dàng hơn mà không làm ảnh hưởng tiêu cực đến giá cả."

Jack - tiendientu.org
coindesk - 17.5.2017 

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »