Giá trị đóng góp từ các nhà phát triển Ripple cao hơn 3 lần so với Ethereum và Bitcoin



Các nhà phát triển từ lâu luôn được xem là tinh hoa trong giới cryptocurrency. Mỗi Blockchain gốc đều có đội ngũ phát triển và kỹ sư riêng để duy trì mã và phát triển các tính năng mới. Gần đây, một bài post trên Twitter nổi tiếng vì qua biểu đồ cho thấy các nhà phát triển Ripple có "giá trị” cao hơn so với các nhà phát triển khác trong cryptocurrency.

Có thể đánh giá giá trị của một nhà phát triển?


Một câu hỏi không hề dễ để trả lời. Và cũng không đơn giản để trả lời rõ ràng giữa “có” hoặc “không”, vì con người sống và nỗ lực làm việc là điều vô giá đối với toàn thế giới. Quá bất khả thi khi cho rằng một số người có giá trị hơn những người khác chỉ vì họ là ai và họ làm gì. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là mọi người sẽ ngừng đóng góp giá trị cho xã hội, hoặc như trong trường hợp này là sự phát triển tài sản số.


Biểu đồ trên cho thấy cách các nhà phát triển được trả tiền ( cụ thể là 1USD) cho mỗi điểm code repo. Các nhà phát triển tích cực sẽ kiếm được khá nhiều tiền, dù không phải ai ở đây cũng vì kiếm tiền lương. Ví dụ như Bitcoin, thu được nhiều đóng góp từ những người tự nguyện, những người mà không chính thức được trả tiền cho những nỗ lực của mình. Tuy nhiên, họ vẫn có thể nhận được tặng phẩm từ những người đánh giá cao công việc của họ.

Điều đó vẫn đang được bàn luận, biểu đồ cho thấy các nhà phát triển được trả khá nhiều tiền trong giới Ripple. Điều đó có thể gây ngạc nhiên cho rất nhiều người. Mặc dù Ripple không nhất thiết định hướng người tiêu dùng như Bitcoin hoặc các tài sản số hóa khác nhưng nó có một giá trị nhất định. Điều quan trọng cần lưu ý là số liệu này được tính toán như thế nào, vì nó hướng mọi thứ theo một cách nhìn khác.

Đây không phải là số tiền mà các nhà phát triển Ripple kiếm được


Chính xác hơn mà nói, những con số này được tính toán dựa trên việc chia vốn hóa thị trường của các tài sản số hóa bằng các điểm code repo được tìm thấy trên CryptoCompare. Điều này tạo nên một số kết quả thú vị.Tuy nhiên, nó cho thấy các nhà phát triển Ripple có giá trị gấp ba lần so với các nhà phát triển Bitcoin. Sự khác biệt này chỉ được khuếch trương khi nhìn vào các nhà phát triển tài sản số hóa khác.

Điều này không có nghĩa là các nhà phát triển hiệu quả được trả rất nhiều tiền, đó chỉ là suy nghĩ của bạn. Con số này cho thấy có bao nhiêu giá trị từ sự đóng góp của họ, đại diện cho một phần toàn bộ hệ sinh thái của tài sản số hóa mà họ làm việc. Rất nhiều người không thấy các giá trị mà Ripple cung cấp, điều đó cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào cách tự nhận thức của bản thân để đảm bảo ý kiến đưa ra là có cơ sở.

[Nguồn: livebitcoinnews- 16.5.2017] 
 HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »