Stop Order VS Limit Order



Trong thế giới thương mại tiền tệ mã hóa, có không ít order khác nhau cần được xem xét, chú ý. Việc mua và bán một loại tiền tệ chỉ là một phần của phép tính này. Các thương nhân chuyên nghiệp thích sử dụng Stop và Limit Order , cả hai đều có lợi thế và hạn chế của riêng mình. Bây giờ là thời điểm để so sánh cả hai và xem đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất cho công việc của bạn.

2. STOP ORDER


Mặc dù Stop Order là một công cụ giao dịch tiên tiến, nhưng nó cũng là loại đơn giản nhất trong hai loại để có thể hiểu rõ. Như cái tên của nó, Stop Order sẽ được kích hoạt một cách tự động khi các thị trường đạt đến mức giá dừng định trước. Ví dụ như, bất kỳ trader nào trên sàn giao dịch hỗ trợ loại Stop Order đều có thể đặt giá mà họ muốn tự động để thực hiện lệnh. Điều này có thể được thực hiện để giảm thiểu thiệt hại.

Khi một Stop Order chạm đến giá trị giao dịch đã xác định trước, nó sẽ tự động được chuyển thành lệnh thị trường. Điều đó có nghĩa là Stop Order sẽ được thực hiện như một giao dịch thương mại thông thường. Trong hầu hết các trường hợp, các trader khác thậm chí sẽ không nhìn thấy Stop Order trên orderbook khác,  giao dịch sẽ không kích hoạt trừ khi một mức giá cụ thể được xác định.

Điều này có thể tạo ra một chút bối rối, mặc dù vậy, các order có thể mang đến những vấn đề không hay cho người mua khi kích hoạt Stop Order. Cụ thể hơn, nếu có một lệnh mua lớn xung quanh mức giá như nhau, có thể nói lệnh sẽ được lấp đầy khá nhanh. Đây không phải là vấn đề đối với hầu hết các trader, nhưng nó là điều cần lưu ý ở mọi thời điểm.

1. LIMIT ORDER 


Nói theo lý thuyết, Limit Order là một công cụ mở rộng của Stop Order. Trên thực tế, lệnh thường được gọi là " Stop Limit Orders ". Người dùng có thể đặt một Stop Limit Order cho hai mức giá khác nhau. Một mức giá là Stop Price, và giá còn lại là Limit Price. Ngay khi Stop Price được đạt trên một sàn giao dịch, nó sẽ gửi Limit Order cho sàn đó.

Limit Order này sẽ làm việc với giá hiện tại - hoặc mức giá cao hơn - trên thị trường. Nhiều trader thích sử dụng [Stop] Limit Order vì nó đảm bảo thực hiện đơn đặt hàng với mức giá tốt hơn. Đó là, giả sử Stop Order được kích hoạt ở nơi đầu tiên. Đúng như dự đoán, một Limit Order cũng đi kèm với những nguy cơ rủi ro mà không nên bỏ qua.

Yếu tố nguy cơ này thể hiện khi Limit Order không thể trao đổi được, dẫn đến kết quả là không bao giờ được thực hiện. Đây là một nguy cơ cần phải được xem xét kỹ lưỡng. Cũng cần lưu ý rằng người ta có thể sử dụng Limit Order cho cả mục đích mua bán. Những loại order nâng cao này rất đáng để cân nhắc nếu có sự tự tin để sử dụng các công cụ này.

[Nguồn: themerkle- 17.5.2017] 
Dzue - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »