Hàn Quốc giảm số vốn bắt buộc khi kinh doanh dịch vụ thanh toán Bitcoin


Chính phủ Hàn Quốc đang làm việc để giảm mức vốn cổ phần bắt buộc đối với các công ty Fintech cung cấp các dịch vụ giao dịch quốc tế (FX), bao gồm cả những tổ chức sử dụng Bitcoin trong các hoạt động thanh toán. Với mục tiêu “thúc đẩy thị trường giao dịch tiền tệ quốc tế thông qua trung gian Bitcoin”, sự thay đổi này sẽ có hiệu từ từ ngày 18.6, theo như tờ báo kinh doanh hàng đầu tại Hàn Quốc.

Giảm số vốn bắt buộc


Website anh ngữ của tờ báo kinh doanh Maeil có tên Pulse News, cho biết vào tuần này Bộ chiến lược và Tài chính vừa ra quyết định giảm mức vốn cổ phần bắt buộc đối với các công ty fintech cung cấp các dịch vụ giao dịch FX.

Có hiệu lực từ ngày 18.6, yêu cầu về số vốn sẽ được giảm từ 2 tỉ KRW xuống còn 1 tỉ KRW (khoảng 900,000 USD vào ngày 12.6).

Số vốn 2 tỉ won bắt buộc hiện tại được nêu trong phần sửa đổi của Đạo luật giao dịch ngoại hối, do Bộ ghi chi tiết vào tháng một. Mục tiêu của động thái thay đổi này nhằm mang lại những tiêu chuẩn phổ thông cho các công ty nhỏ cung cấp dịch vụ giao dịch xuyên biên giới. Tuy nhiên, dự luật này đã bị chỉ trích nặng nề vì số tiền 2 tỉ won tiêu chuẩn được cho là quá cao đối với hầu hết các công ty fintech nhỏ.
Ảnh hưởng đối với các công ty Bitcoin.

Ảnh hưởng của các công ty Bitcoin


Từ khi luật bắt đầu quan tâm đến các giao dịch tiền tệ quốc tế, chỉ các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Bitcoin bị ảnh hưởng, theo như nhà cung cấp ví Bitcoin hàng đầu Hàn Quốc và sàn giao dịch Coinplug cho biết. Những công ty này được ghi trong luật vì họ chấp nhận won Hàn Quốc và chuyển quỹ sang tiền quốc tế tại đích đến, công ty nói. Pulse News đề cập đến việc thiết lập này như “giao dịch tiền tệ quốc tế thông qua trung gian Bitcoin”.

Coinplug cũng xác nhận rằng việc kinh doanh các hoạt động thanh toán Bitcoin hiện tại phải đủ điều kiện 2 tỉ KRW tiền vốn bắt buộc, số tiền đang được kì vọng giảm xuống còn 1 tỉ KRW. Tuy nhiên, luật này “không ảnh hưởng đến Coinplug”, công ty bổ sung “Chúng tôi đã đạt đủ điều kiện”.

Tóm lại, công ty này tin rằng việc giảm mức vốn bắt buộc sẽ thu hút nhiều công ty fintech và Bitcoin đến với thị trường.

Lợi ích của hoạt động thanh toán Bitcoin


“Ưu điểm lớn nhất của giao dịch tiền quốc tế thông qua trung gian Bitcoin chính là việc thanh toán rẻ và nhanh hơn”, Pulse News đã viết. Hiện tại, các ngân hàng sử dụng mạng lưới SWIFT và giao dịch FX mất từ hai đến ba ngày và có thể có mức phí lên đến 6% tổng số tiền thanh toán, báo này cho biết. Ngoài ra, “các ngân hàng thương mại đã Các ngân hàng thương mại đã thu được khoảng 500 tỷ won do thu nhập từ phí dịch vụ chuyển đổi ngoại tệ hàng năm”. Mặt khác, thanh toán thông quá Bitcoin, có thể hoàn thành trong ngày với mức phí khoảng 1%, Pulse News kết luận.

Hàn Quốc hiện tại là thị trường giao dịch Bitcoin lớn thứ tư trên thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn, CEO của Korbit, Tony Lyu đã trao đổi về sự phát triển dân số sử dụng Bitcoin để thanh toán quốc tế tại Hàn Quốc. CEO của sàn giao dịch Bitcoin lớn thứ hai về số lượng tại đất nước này cho biết:

“Các công ty thanh toán cũng đang sử dụng Bitcoin trong các dịch vụ back-end của mình. Do vậy nên các khách hàng tại Hàn Quốc đang dùng Bitcoin và có lợi nhuận từ đó cũng không cần phải lo lắng.”

[Nguồn: news.bitcoin - 15.5.2017] 
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »