Liệu chúng ta có thể nhìn thấy Bitcoin ETF trong năm nay?

 
Bitcoin đã được xem xét trở lại. Sau khi từ chối đơn xem xét lại đồng tiền điện tử của Winklevoss Bitcoin Trust thì SEC đang xem lại quyết định của mình một lần nữa.

Đề xuất này thực sự liên quan đến việc niêm yết ETF trên sàn giao dịch Bats BZX, một trong những nhà điều hành thị trường cổ phiếu lớn nhất của Mỹ.

Bây giờ khi Bats đề nghị SEC xem xét lại quyết định này, điều này đã được chính quyền chấp nhận, một sự lạc quan mới đã được nhận thấy trong không gian tiền điện tử. Ngoài thực tế này, có một thông tin khác rằng Bitcoin dạo gần đây đang thu hút các nhà đầu tư. Theo một bài báo đăng trên CNBC, "Nhật Bản đã hợp pháp hoá phương thức thanh toán bằng tiền điện tử gần đây và điều này đã dẫn đến việc mua một lượng lớn Bitcoin bằng đồng yên."

Theo nguồn tin tức, Chính phủ Nga cũng dự kiến sẽ đưa ra các văn bản pháp lý về tài chính vào năm 2018. Chủ tịch Neel Kashkari của Minneapolis Fed đã chỉ ra điểm mạnh của công nghệ Blockchain trong việc hỗ trợ Bitcoin gần đây. 

Nhìn chung, tiền điện tử đã bùng nổ kể từ đầu năm 2017. Gần đây nhất, đồng tiền này đã vượt qua mốc 1,700 USD. Giá trị của nó đánh bại mốc 900 USD vào cuối tháng 12 kể từ lần đầu tiên hồi tháng 2 năm 2014. Giữa năm 2015, đồng tiền này ở mức khoảng 200 USD.

Bitcoin là gì?


Bitcoins được "khai thác" bằng cách sử dụng một lượng lớn hơn sức mạnh xử lý máy tính. Tuy nhiên, kể từ khi có một số tiền cố định của Bitcoin, nó trở nên khó khăn trong việc 'khai thác' khi đạt đến giới hạn. Phần tốt nhất của hệ thống này là nó nằm trong tầm với  của các ngân hàng trung ương.
 

Tương lai phía trước của Bitcoin ETF


Cuộc tranh chấp giữa Uỷ ban Chứng khoán Hoa Kỳ và Winklevoss đã diễn ra trong khoảng ba năm. Trên thực tế, nhà phát hành đã cơ cấu lại đề xuất cho Bitcoin ETF nhiều lần.

Đồng tiền này đang rất được chú ý có lẽ vì thực tế "Bitcoin không được quy định bởi bất kỳ chính phủ nào và đã được người tiêu dùng trên khắp thế giới sử dụng để bảo vệ tài sản khỏi lạm phát hoặc những biến động chính trị ở nước họ" Theo một bài báo đăng trên CNBC, Bitcoin đang nổi lên như là một tài sản tuyệt đối an toàn giống như vàng.

Với việc SPDR Gold Shares (GLD – Free Report) bị áp lực bởi triển vọng tăng lãi suất ở Mỹ và đồng bạc xanh này có thể sẽ có giá cao hơn, người ta có thể tìm thấy nơi cất giữ tài sản được an toàn hoặc có thể thay thế được như Bitcoin.

Phông nền hoạt động có thể được tăng cường cho Bitcoin, nhưng SEC dường như đang tìm kiếm bằng chứng về sự an toàn trong thương mại này. Thêm vào đó, sau khi từ chối việc xem xét vào tháng ba, cơ hội chấp thuận của SEC trong thời gian gần đây ít có khả năng hơn, trừ khi hoặc cho đến khi có những thay đổi khác trong quỹ đề xuất.

[Nguồn: etfdailynews- 15.5.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org 

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »