Hàng trăm trạm nạp năng lượng cho ô tô điện thanh toán bằng Ethereum ở Đức


Innogy - một công ty con của tập đoàn năng lượng Đức RWE được thành lập vào năm ngoái bằng cách phân chia các doanh nghiệp, mạng lưới và các doanh nghiệp bán lẻ thành một thực thể riêng biệt, sau đó bổ sung thêm công nghệ Blockchain cho hàng trăm trạm nạp năng lượng cho xe điện.

Carsten Stöcker - quản lý cấp cao tại Innogy Innovation Hub, công khai tuyên bố: “Hơn 100 trạm nạp năng lượng EV trên toàn nước Đức đã được tích hợp Blockchain. Sản phẩm E2E sử dụng EURO mã hóa để thanh toán”,  ông còn cho biết thêm: “Trạm EV sẽ có mặt trên Blockchain của Ethereum và các trụ khác trên khắp EU sẽ sớm được kết nối”.
Một số hình ảnh được công khai chia sẻ bởi một Etherean, bản đồ hiển thị cho thấy các trạm nạp, ứng dụng, và chiếc xe của anh ấy sử dụng các trạm nạp năng lượng bằng Ethereum.

Một Etherean ở Đức đã đưa xe BMW của mình tới một trong những trạm sạc này. Sau khi thực hiện xong hết tất cả các việc, anh ta công khai tuyên bố: “Quá trình diễn ra suôn sẻ và nó giống như một dịch vụ có hệ thống, hoạt động hiệu quả. Cảm thấy rất thích thú khi biết giao dịch Ethereum trên mainnet đã tham gia vào quá trình cung cấp dịch vụ này cho tôi”.
Có vẻ như cơ sở hạ tầng cũng đang sẵn sàng cho IoT. Chúng tôi đã đi một chặng đường dài đấy. Tôi luôn tự hỏi bao giờ tôi mới được sử dụng một dịch vụ/sản phẩm hàng ngày mà Ethereum được sử dụng”.

Dự án được phát triển cho đến nay đã hơn một năm. Thông qua công nghệ không dây, trạm nạp được kết nối với một ứng dụng có tên Share & Charge. Bề ngoài, ứng dụng giống như bất kỳ dịch vụ chuyên nghiệp nào khác, đưa ra giá bằng đồng euro, nhưng thật chất bên trong nó sử dụng công khai mã khóa của Ethereum. Do đó, euro là “Euro mã hóa”, được “đảm bảo bằng tài sản”.

Không rõ liệu điều này có thể xảy ra với tiền tĩnh (static money), như tiền euro chính thống hay không, bởi các trạm nạp này không thể lập tài khoản ngân hàng.Nhưng chủ sở hữu có thể ước chừng việc thêm một số bước phức tạp, khi cùng lúc bỏ qua hiệu lực của Smart contract cho loại tiền tệ năng động như ETH.

Bởi lẽ ý tưởng chính ở đây là, cuối cùng, chiếc xe phải tự trả tiền cho trạm sạc. Làm sao điều đó có thể xảy ra? Các chi tiết chính xác có lẽ sẽ được bảo mật chặt chẽ, nhưng ở mức cao hơn bạn có thể công nghệ hóa Blockchain cho xe (blockchenize),  lập cho nó một hợp đồng thông minh, kết nối với wi-fi, và viết một số mã lệnh yêu cầu nó phải trả.

Do đó, chúng tôi nhận thấy không quá cần thiết khi cần con người tham gia vào quá trình này, cứ để cho xe và trạm sạc tự thực hiện các công đoạn với nhau. Tôi nghĩ chúng sẽ không làm mất nhiều thời gian với những vấn đề nhỏ nhặt như thanh toán. Đây có vẻ là một dịch vụ rất hữu ích cho việc tự lái xe.

Elon Musk đã thể hiện ý tưởng về việc biến chiếc xe thành một thứ không chỉ là phương tiện giao thông bình thường, mà còn là một doanh nghiệp tự hoạt động như dịch vụ taxi khi mà những chiếc xe tự lái ấy đã đạt được trình độ đáng nể.

Anh ta cũng không nói nhiều về hoạt động này, nhất là vì Musk có vẻ khá bận rộn với nhiều thứ, anh ta có tầm nhìn về những vấn đề lớn hơn, chẳng hạn như chinh phục sao hỏa. Tuy nhiên, nếu không phải là Tesla, nó có thể sẽ trở thành một trong những công ty xe hơi có tầm nhìn xa trông rộng. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy được lợi thế cạnh tranh tiềm năng mà họ có thể đạt với chi phí trả trước khá nhỏ.

Điều đó có nghĩa là Ethereum hiện đang tạo ra được sự hữu ích và tính thiết thực cho cuộc sống, công nghệ hóa Blockchain máy móc và đưa ra các Smart contract  trong quá trình thay thế con người khi tăng năng suất và hiệu suất cũng như cắt giảm chi phí.

[Nguồn: Crypto.news - 4.5.2017]
HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »