Người dân Nhật Bản đang sử dụng Bitcoin nhiều hơn cả mong đợi


Kể từ khi Nhật Bản bắt đầu công nhận Bitcoin là một phương thức thanh toán thì có càng nhiều người Nhật Bản sử dụng phương thức thanh toán kĩ thuật số này hơn cả mong đợi. Thảo luận về xu thế này, Yuzo Kano, Giám Đốc điều hành của Bitflyer, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất tại Nhật Bản cho biết. 

Bitcoin đã được chấp nhận ở Nhật Bản


Vào ngày 1 tháng 4, Nhật bản bắt đầu công nhận Bitcoin như là một phương thức thanh toán, tương tự như tín dụng trả trước. Kẻ từ sau đó, việc sử dụng và sự quan tâm về Bitcoin ở Nhật Bản ngày càng tăng.

Trong số những bán lẻ bắt đầu chấp nhận Bitcoin vào tháng 4 có hai Bic Camera Stores. Người khổng lồ trong ngành tiêu dùng điện tử của Nhật đã hợp tác với Bitflyer để chấp nhận phương thức thanh toán kĩ thuật số. Tin tức này được công bố mạnh mẽ bởi các phương tiện truyền thông chính thống tại Nhật Bản. Kano cho biết:
“Tin tức nói rằng cửa hàng bán lẻ lớn Bic Camera đã bắt đầu chấp nhận Bitcoin từ tháng 4 đã được công bố trên nhiều chương trình truyền hình, báo chí và trang web và tin tức này làm cho rất nhiều người hứng thú với Bitcoin.”

Điều thú vị ở Bitcoin là đã tăng khả năng được chấp nhận trong hầu hết những doanh nghiệp tại Nhật Bản và nhiều cửa hàng bán lẻ đang cân nhắc việc chấp nhận thanh toán kĩ thuật số này. “Chúng tôi hy vọng rằng những cửa hàng bán lẻ lớn và các trang web thương mại điện tử sẽ giới thiệu thanh toán Bitcoin trong năm nay” Kano đảm bảo, thêm vào đó “nhiều và nhiều hơn nữa sẽ đến vào năm sau”. Ông ấy nói xa hơn rằng:

“Hàng nghìn shop đã sẵn sàng áp dụng (chấp nhận thanh toán Bitcoin)”

Người sử dụng Bitcoin tại Nhật Bản tăng đáng kinh ngạc


 Vào tuần rồi, tờ báo quốc gia Nhật Bản Yomiuri Shimbun, tuyên bố rằng họ có lượng lưu thông mạnh mẽ nhất trên thế giới, viết về Bitcoin “việc sử dụng tại Nhật Bản ngày càng tăng lên”.

Ví dụ như, ấn phẩm đã viết về một nhà hàng băng chuyền sushi nổi tiếng ở Tokyo gọi là Sushi-Bar Numazuko Ginza 1st đã chứng kiến việc tăng sử dụng Bitcoin. Trong khi Bitcoin chỉ được sử dụng vài lần trong một tháng vào thời điểm hai năm trước ở nhà hàng, khoảng 70 thanh toán đã được thực hiện với Bitcoin vào tháng ba năm nay.

Nhà hàng cũng có máy ATM Bitcoin bên trong. Phí cho việc mua Bitcoin là 11.9% với giới hạn hằng ngày là 100.000 Yên, theo website Bitcoin ATM, Coinatmrada.

Quản lý nhà hàng đã nói với Yomiuri Shimbun:

“ Khách hàng người Nhật Bản đang sử dụng Bitcoin nhiều hơn sự mong đợi.”

Kano đã bổ sung thêm ý kiến khi cho biết: “Tại thời điểm này, chúng tôi đã nghe rằng người dùng Nhật Bản sử dụng Bitcoin là phương thức thanh toán chính. Không có nhiều người nước ngoài hay khách du lịch sử dụng thanh toán Bitcoin.” Nam giới từ 20 đến 40 tuổi là đối tượng tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong Bitcoin, Giám đốc điều hành đã tiết lộ. Bitflyer cũng thấy một sự tăng trưởng đáng kẻ trong phạm vi người dùng. “Số lượng khách hàng đang ngày càng tăng lên kể từ ngày 1 tháng 4.”, ông ấy nói, thêm vào đó gần đây rằng: “Con số người sử dụng đạt gần 600k”.

Không mất phí FX


Đó cũng là một lợi thế của việc không có phí thanh toán giao dịch quốc tế (FX) khi sử dụng Bitcoin so với khi trao đổi tiền quốc tế sang đồng Yên. Theo Yomiuri Shimbun:

“Khi khách du lịch quốc tế đổi USD hay bất kì tiền tệ nào sang đồng Yên, thì họ sẽ chịu hoa hồng khoảng 3%. Tuy nhiên, nếu họ sử dụng Bitcoin, họ không cần đổi tiền hay trả phí hoa hồng nào.”

Thêm vào đó, chính phủ đã công bố rằng, bắt đầu vào tháng 7, việc mua bán Bitcoin sẽ không bị đánh thuế tiêu thụ 8%”.

[Nguồn: news.bitcoin - 9.5.2017] 
HuynhNhu - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »