PIVX và Dash


Với việc Dash Masternodes trở nên thật sự cao giá, tiếp đó PIVX cũng tham gia vào trò chơi này.

Hiện tại PIVX đã và đang bật lên giữa những sự chú ý gây xáo trộn và quá trình marketing chớp nhoáng. Bây giờ, hãy cùng so sánh PIVX với cha đẻ của nó và xem những bổ sung nào đã được tích hợp và cách thức họ sẽ phân chia PIVX ra sao?

Thông tin rõ ràng, tên tôi là Crypto S.I, tôi viết bài này với tư cách là một người lưu trữ Dash PIVX, nhưng tôi có thường hoạt động trong cộng đồng PIVX hơn, do vậy các góc nhìn của tôi nên được tiếp nhận một cách khách quan.

Hãy nhìn vào toàn cảnh. Vào cuối 2015, Dash đang phát triển, ngân sách đang vận hành một cách hoàn hảo với mức độ công nghệ, nhưng một số vết nứt bắt đầu xuất hiện. Lịch sử của tất cả các loại tiền mã hóa đều có một giai đoạn mà đội ngũ cốt lõi có ảnh hưởng to lớn đến toàn bộ định hướng của coin, khi coin đã chín muồi, nó càng phân quyền hơn nữa. Tại thời điểm đặc biệt này, Dash đứng trước một ngã tư mang tính chất bản ngã của loại tiền này hơn bất cứ điều gì. Họ nên tập trung vào bảo mật hay việc chấp nhận rộng rãi? Tôi kiên định ở phía lập trường thứ hai. Tôi chưa bao giờ lo lắng về mã giả tự nhiên của Bitcoin, an ninh luôn thật sự không chiếm quá nhiều sự quan tâm của cá nhân tôi, nhưng cách mà tình huống này được xử lý làm tôi tin rằng Dash cần một đối thủ thực sự.

Ý kiến của tôi về toàn bộ hệ thống Masternode là nó cân bằng tùy thuộc vào tình hình tài chính, nghĩa là bạn càng có nhiều tiền thì bạn càng có nhiều phiếu bầu (vote). Đây thực sự là ác mộng đối với những người tự do, nhưng sự độc ác cần thiết khi nó đến nhằm mục đích thảo luận về ngân sách, đặc biệt khi các vote có quan hệ trực tiếp tới khả năng an ninh mà người kiểm soát đang đặt trong mạng lưới và các tính năng của nó. Tuy nhiên, những ý kiến của cộng đồng cuối cùng nên được xem xét, hoặc là có vài nỗ lực để thực hiện điều đó? Với tôi, Dash đã thất bại trong vấn đề này, và tôi đã thoát ra để tìm kiếm các fork.

Tôi không phải tìm hiểu quá lâu trước khi đến với PIVX, loại tiền được thực hiện bởi các thành viên cộng đồng Dash trước đây, chính xác về số lượng thì tôi không thực sự chắc chắn, và tôi cũng không quan tâm cho lắm. Điều quan trọng khi chấp nhận nó là trong “trò chơi” của mã hóa, nó có khả năng chấp nhận sự thật rằng nó thuộc về 4-5 cộng đồng kể cả khi chúng đang đối đầu nhau. Chừa lại đường lui, đó là những gì tôi nói, và cũng là những gì tôi đã và đang làm.

Nên trước khi chúng ta nhìn vào bức tranh toàn cảnh tuyệt vời được tạo ra bởi đội ngũ PIVX (Không phải tất cả đều thiên vị), để tôi giải thích hai lý do cơ bản chính để tôi tham gia vào PIVX và đầu tư vào đó một khoản tiền kha khá:

1.    Thuật toán See-saw, đây là một phần đã thổi bay tâm trí của tôi, nó thật đơn giản và có sự phân chia đáng kinh ngạc về khả năng chi trả cũng như quá trình ghi lại các vote có thể ngay lập tức biến tôi thành nhà đầu tư, hãy để tôi giải thích bằng thuật ngữ layman rằng id là gì và vì sao nó lại quan trọng. See-saw kiểm tra số lượng các Masternode và so sánh nó với số coin đặt trước tại bất kì thời điểm nào. Nếu mạng lưới đang có quá nhiều Masternode lớn, khi đó phần thường cho mỗi Masternode kiếm được sẽ bị cắt giảm, do đó sẽ khuyến khích người có Masternode dừng vote và đặt cọc coin thay vào đó. Điều này có nghĩa mỗi người chấp nhận sớm sẽ nhanh chóng tìm ra họ thích hợp với đặt coin hay chi trả một khoản tiền cho cơ hội giữ Masternode vận hành để kiểm soát việc bầu chọn. Điều này trái ngược với Dash, khi mọi người có nhiều Masternode thì họ có thể giữ được quyền mua trong khi mức giá tăng và việc sở hữu một node đối với thành viên mới chỉ có thể là mơ. Giá Masternode hiện tại của Dash là 50,000 USD, của PIVX là 460 USD. Đương nhiên giá của PIVX sẽ tăng, nhưng hiện tại có rất ít người có thể mua được Masternode của Dash, trong khi những adopter ban đầu thì có hàng trăm node.

2.    Không có nguồn cung coin vô tận, có lẽ sự thật rằng Bitcoin có vốn hóa coin tối đa là 21 triệu là lý do hầu hết chúng tôi ưa thích mã hóa và bắt đầu với nó. Nhưng trong thực tế tiền tệ PHẢI mở rộng, trong khi tài sản thì không cần điều đó. Vì lí do đó mà có nhiều người lập luận rằng Bitcoin chỉ là một tài sản có khả năng trao đổi dễ dàng và không phải là một loại tiền thực sự, sau tất cả những người muốn để dành thứ mà họ biết sẽ tăng giá, có bao nhiêu người yêu Bitcoin và muốn giữ Bitcoin hơn USD. Tôi biết tôi thích giữ tiền chính thống hơn và bảo vệ tiền mã hóa. PIVX khác biệt ở điểm này, so với cả Bitcoin Dash, là nó chạy Proof of Stake (PoS) và sẽ tăng khoảng 5% mỗi năm một khi nó hoàn thành tất cả các quá trình phát triển của mình (có thể khoảng năm 2017). Điều đó đã biến PIVX trở thành tiền tệ thực sự, và mặc dù hầu hết chúng ta thấy được việc nới lỏng định lượng như một số hành động gian lận của các ngân hàng trung ương, chúng ta sẽ không cảm thấy điều đó nếu việc nới lỏng này được thực hiện chính xác trong ví của người dân và không có nơi nào khác, đây chính xác là điều mà PIVX đang thực hiện, các coin mới được phân phối thông qua các Masternode VÀ những staker thường xuyên (chủ ví điện tử) theo như see-saw, điều đó có nghĩa về bản chất PIVX sẽ bị lạm phát khi nó chạm đến mức giá chính xác của mình, và không bị giảm phát, cũng có nghĩa rằng các Masternode sẽ không trở nên quá đắt vào thời điểm đó hoặc ít nhất nó có thể giảm bớt rủi ro.

Đây là hai sự khác biệt có thể định lượng, nhưng có một vài những điều thiên về triết lý, và tôi không thể đi vào chi tiết được, hầu hết chúng đều mang nặng vấn đề về quan điểm hơn là về sự thật hiển nhiên và vô cùng chủ quan, nên bạn sẽ cần tham gia vào PIVX và tự trải nghiệm. Hai khác biệt chính là PIVX tập trung vào BẢO MẬT, tôi tin rằng đây là điều quan trọng vì các dự án như vậy cần một đường hướng rõ ràng, nếu cộng đồng muốn thay đổi nó thì tốt thôi, nhưng nó cần được thảo luận một cách cởi mở, công bằng và tự do. 

Thứ hai, có một sự tập trung đặc biệt dành cho sự quản trị, mảng mà cá nhân tôi đã có một chân trong đó, tôi đã tìm kiếm trên thế giới để định hướng cho mã hóa bằng những công cụ quản trị tiến bộ, và mời những người có khả năng suy nghĩ đến và làm việc với PIVX, và con đường tiền tệ của chúng tôi đang trong quá trình hoàn thành nên các mẫu mới không phải chỉ là lý thuyết mà có thể được thực hiện trong thực tiễn giữa cộng đồng phát triển bền vững, được tinh chỉnh và nhanh chóng hoàn thiện. Những cuộc gọi của tôi đã được trả lời và chúng tôi có một vài ý tưởng giúp phát triển phần tiếp theo của sự quản trị có thể bao gồm bầu chon cho tất cả các stakeholder, nhưng điều đó sẽ được đề cập nhiều hơn trong bài post tiếp theo với video thảo luận và bài thuyết trình giải thích chính xác quá trình suy nghĩ của chúng tôi.

Và cuối cùng, đây là bảng so sánh của hai loại tiền điện tử tốt nhất theo như ý kiến tầm thường của tôi:



[Nguồn: steemit- 9.5.2017] 
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »