Mỹ: Chính phủ nghiên cứu vai trò tiền ảo trong hoạt động khủng bố

 Sau vụ tấn công mạng quy mô Ranscomware vào cuối tuần qua, bà Kathleen Rice, đại diện của Quốc hội New York đã đệ trình một dự thảo yêu cầu bộ trưởng An Ninh Quốc Gia "phân tích và phổ biến một đánh giá về mối đe doạ đối với việc sử dụng đồng tiền ảo của khủng bố".


Nhà đại diện đề xuất rằng các cơ quan chính phủ đánh giá về sự phổ biến - sử dụng tiền tệ ảo của khủng bố


Dự luật "Homeland Security Assessment of Terrorists Use of Virtual Currencies Act" ( đánh giá an ninh quốc gia về sử dụng tiền ảo trong các hoạt động khủng bố) được đề xuất bởi Hạ Viện Hoa Kỳ - thuộc đảng Dân Chủ. Dự luật đưa ra thuật ngữ "tiền tệ ảo" bao gồm môt "phương tiện giao dịch số, một đơn vị tài khoản hay một cửa hàng có giá trị". Việc đánh giá mối đe dọa sẽ được bắt đầu sau 120 ngày kể từ ngày ban hành dự luật.

"Bộ trưởng an ninh quốc gia về tình báo và phân tích, sẽ hợp tác với các đối tác Federal, để phát triển, phổ biến về các đánh giá về mối đe dọa tiềm năng của các cá nhan sử dụng đồng tiền ảo để thực hiện các hoạt động khủng bố, bao gồm cung cấp - hỗ trợ vật chất hay các nguồn lực cho tổ chức khủng bố nước ngoài."

Thượng nghị sỹ Lindsey Graham tin rằng Ransomware là một hoạt động khủng bố


Các đại diện trong quốc hội Hoa Kỳ khác tin rằng cần phải làm điều gì đó để chống lại Ransomware. Gần một năm trước, trong phiên điều trần quốc hội vào ngày 18.5.2016, thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa miền nam Carolina, Lindsey Graham, cho biết Ransomware là một hành động khủng bố. Graham giải thích trong bài phát biểu của ông rằng với ransomware "chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi ai đó bị tổn thương về bản thân."

Theo Lindsey Graham:
"Chúng tôi có danh sách tổ chức khung bố mà Bộ ngoại giao thu thập được. Nếu bạn có trong danh sách đó, sẽ có một cái gì đó xấu đến với bạn và bạn là một người xấu".

Các nhà nghiên cứ về tiền tệ kỹ thuật số cho rằng đây không phải là một phương pháp được sử dụng bởi khủng bố


 Theo báo cáo từ các cơ quan chức năng tin rằng tiền ảo đang được sử dụng bởi các tổ chức khủng bố (Khủng bố tài trợ Bitcoin).


Vào năm 2015, chính phủ Anh đã công bố một báo cáo chi tiết về Bitcoin, Bitcoin không được sử dụng trong khác hoạt động khủng bố hay các vấn đề về hình sự. 

Theo báo cáo 100 trang:
"Các loại tiền tệ kỹ thuật số hiện nay không phải là một phương thức thanh toán mà khủng bố sử dụng để chuyển tiền ra khỏi Anh"
Vào ngày 16.5.2017, sau đề xuất mới của đại diện Rice, nhóm vận động lập pháp Bitcoin và Blockchain, xuất bản một báo cáo bắt bỏ mối quan giữ tài trợ khủng bố và tiền kỹ thuật số. Jerry Brito của Coin Center trích dẫn một đánh giá gấn đây của New American Security:
"Không có nhiều bằng chứng cho thấy các nhóm khủng bố đã sử dụng tiền ảo để hỗ trợ cho hoạt động khủng bố."
Tiểu bang Hạ Viện Hoa Kỳ chống khủng bố và phản động sẽ xem xét - đánh giá đề xuất mới của người đại diện Rice trong vài ngày tới.

Jack - tiendientu.org
news.bitcoin - 19.5.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »