Ngân Hàng Trung Ương Nga dự định đánh thuế Bitcoin

Ngân hàng Trung ương Nga có thể sẽ sớm xem xét các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin là mặt hàng kỹ thuật số và đánh thuế.

Theo phó chủ tịch Ngân Hàng Trung Ương, Olga Skorobogatova, đang trong quá trình soạn thảo luật để thừa nhận hợp pháp và giám sát các loại tiền tệ số. Dự thảo điều chỉnh sơ bộ có thể được trình bày cho Quốc hội Liên Bang Nga, Hạ viện Nga vào tháng 6, Skorobogatova  trích dẫn với Interfax. 

Các quan chức ngân hàng trung ương đã phát biểu tại một cuộc họp ở Quốc hội tuần trước, khi bà tiếp tục vạch ra các kế hoạch của ngân hàng cho đồng tiền kỹ thuật số ở Nga.

Skorobogatova phát biểu:

"Các đồng tiền kỹ thuật số đã lưu hành ở Nga sẽ có các quy định nhất định liên quan đến thuế, được theo dõi và báo cáo như một hàng hoá kỹ thuật số."

Skorobogatova tiết lộ thêm rằng kế hoạch giám sát và đánh thuế các giao dịch Bitcoin đã được thảo luận trong cuộc họp với Bộ Tài chính (trước đây đã cố gắng hình sự hoá việc buộc tội Bitcoin), Bộ Phát triển Kinh tế và “các cơ quan thực thi pháp luật” là những người đang hỗ trợ  đề xuất này.  

Xem thêm: Bitcoin là gì?

Ý kiến của Skorobogatova trùng với tuyên bố đại diện cho một sự thay đổi hoàn toàn của Phó Bộ trưởng Tài chính Nga Alexei Moiseev vào tháng 4. Các quan chức chính phủ, đặc biệt là những người đã nỗ lực ngăn chặn và bắt giam hoạt động Bitcoin ở Nga từ năm 2014, đã tiết lộ rằng chính quyền có thể công nhận và điều chỉnh Bitcoin có năng lực pháp lý vào năm 2018. Cụ thể hơn, ông tiết lộ mong muốn của nhà nước về "việc giám sát" các giao dịch Bitcoin mà sẽ quy định cho ngành công nghiệp cryptocurrency của nước này.

Không có chi tiết về cách Nga có kế hoạch giám sát tất cả các giao dịch Bitcoin. Nếu kinh doanh Bitcoin và mining sẽ sớm được pháp luật công nhận, thì vẫn có thể thấy cơ quan có thẩm quyền lên kế hoạch đánh thuế hai hoạt động khác nhau như thế nào. 

Tuy nhiên, sự thay đổi đáng kể trong lập trường đối với Bitcoin, từ hành vi nhận dạng giả trước đây. Vào tháng 2 năm nay, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất của Nga, Ulmart, đã hủy bỏ kế hoạch chấp nhận Bitcoin cho các khoản thanh toán sau khi ngân hàng trung ương mạnh tay đối với vấn đề này. 

“Chúng tôi thấy rằng có nhiều nhu cầu về Bitcoin từ một số khách hàng của chúng tôi và vì vậy chúng tôi đã xem xét nghiêm túc. Nhưng rồi, ngân hàng trung ương đã can thiệp”, chủ tịch Ulmd Dmitry Kostygin tiết lộ. Ba tháng và có một sự thay đổi hoàn toàn trong cách tiếp cận sau đó, Ulmart thông báo kế hoạch chấp nhận Bitcoin từ tháng 9 năm nay.

Pavel Vrublevsky, người sáng lập ChronoPay, một trong những nhà cung cấp thanh toán trực tuyến lâu đời nhất của Nga, đã thông báo kế hoạch tích hợp Bitcoin cùng với các đối tác như VISA và MasterCard. Trong một cuộc trò chuyện, giám đốc điều hành cũng tiết lộ kế hoạch mở một sàn giao dịch  Bitcoin và nhìn thấy một con đường tích cực phía trước cho Bitcoin ở Nga.

Ông nói:  

"Ngân hàng trung ương tuần trước đã công bố dự thảo luật cho Bitcoin như một mặt hàng. Bitcoin có thể được hợp pháp hóa vào mùa thu này."

[Nguồn: Cryptocoinnews- 31.5.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »