Người dùng Poloniex đau đầu vì tài khoản đóng băng, tạm ngưng rút tiền và thị trường khiếm khuyết


Giữa tất cả những động thái trên thị trường thì Poloniex- sàn giao dịch Altcoin lớn nhất- đã bị tấn công bởi DDOS tinh vi. Trong khi sàn giao dịch có thể làm giảm nhẹ vấn đề, thì nhiều người dùng vẫn đang báo cáo sự cố khi thực hiện giao dịch và rút tiền Bitcoin. Người dùng đang phàn nàn rằng nhiều giờ sau việc rút tiền thì tiền vẫn chưa vào ví của họ, trong khi Poloniex thì không chính thức thừa nhận vấn đề, người kiểm duyệt yêu cầu người dùng gửi phiếu hỗ trợ.

DDoS bắt đầu tấn công vào đêm hôm qua khi mà sàn giao dịch thì không thể truy cập trong hàng giờ liền. Poloniex đã thừa nhận vấn đề bằng bài đăng từ tài khoản chính thức của họ. 

Trong khi kĩ thuật làm giảm DdoS đã hoạt động, thì sàn giao dịch vẫn có vấn đề. Một vài thành viên của Whalepool tuyên bố rằng lệnh mua đã bị đình chỉ, tuy nhiên chúng tôi không tìm thấy bằng chứng của việc đòi bồi thường. Hơn nữa, người dùng trên chatbox đang phàn nàn về cả việc gửi và rút tiền không hoạt động trơn tru, thị trường Poloniex chỉ rằng mọi đồng tiền mã hóa được đều có sắc đỏ.
 

Hơn thế nữa, một vài thị trường cũng đang ngưng hoạt động. Theo Mirai, một người kiểm duyệt của Poloniex:

“Ví điện tử BCN và XRP hiện đang được bảo trì và nên sẽ trở lại sớm ngay khi nhóm sửa chữa xong việc”

Chiều tối ngày hôm qua nhiều người dùng đã báo cáo 502 lỗi cổng. Không biết  DDoS liệu có phản ứng lại với thị trường Altcoin không. Việc tìm kiếm tạo ra nhiều hoảng loạn hơn và đẩy giá xuống thấp hơn. Do không có khả năng kết nối với giao dịch, ngay khi chiến thuật giảm nhẹ được hoàn thành thì nhiều thương nhân đã bắt đầu bán bớt đi và thu hồi vốn của họ lại. Điều này làm ảnh hưởng tới nhiều người chưa thu hồi vốn.

Hơn thế nữa, người dùng đang phàn nàn về việc quỹ bị đóng băng. Một ngừoi dùng đã nói rằng:

“Tôi có khoảng 400ETH bị đóng băng”

Đóng băng tài khoản, đình chỉ rút tiền và thời gian tạm dừng hoạt động thì cực kì bất lợi cho danh tiếng của sàn giao dịch vào thời điểm quan trọng như thế này. Poloniex không hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của chúng tôi. 

Đây là thời điểm thích hợp để nhắc người dùng không bao giờ được lưu trữ số tiền lớn trên một sàn giao dịch. Tốt hơn hết giữ ví tiền vào máy tính của bạn với danh mục đầu tư của bạn vào Altcoin bởi không có DdoS hay việc tạm dừng hoạt động nào sẽ có thể làm bạn mất tiền. Mặt khác, nếu bạn để tiền vào sàn giao dịch,  khi gặp khủng hoảng tiền sẽ không thể rút ra dùng được.

[Nguồn: themerkle- 10.5.2017] 
HuynhNhu - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »