Stellar Lumen là gì?



Một vài ngày qua giá Token Stellar Lumen đã tăng tốc một cách bất ngờ trên thị trường. Token Stellar Lumen còn biết đến với tên "XLM", được giao dịch trên các sàn giao dịch. Tuy nhiên, có vẻ như có sự nhầm lẫn về cách thức và mục đích token này được tạo ra.

Tổng quan về LUMEN STELLAR


Khá thú vị khi đặt ra câu hỏi tại sao các token này bất ngờ nhận được rất nhiều quan tâm khi giá trị của chúng tăng lên. Giá trị mỗi XLM đã tăng lên ngoạn mục trong 48 giờ qua, gây ra một cuộc thảo luận về Token này. Lumens là tài sản của Stellar network.

Cụ thể hơn, Lumens được xây dựng trong Stellar network, như một đơn vị tiền tệ số. Tương tự như Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, nhưng người dùng sở hữu các tài sản này bằng private key. Stellar network phát hành 100 tỷ token STR trong 2014, sau đó đổi tên thành Lumen vào năm 2015.

Quá trình đổi tên để tránh nhầm lẫn vì có một loại token được đặt cùng tên với trong cùng network. Lumens được thiết kế để ngăn chặn spam trong giao dịch trên network. Ngoài ra, tất cả các tài khoản Stellar cần phải giữ ít nhất 20 XLM trong tài khoản mọi lúc.

Quan trọng hơn, ý tưởng đằng sau Lumens là có thể tạo điều kiện giao dịch đa tiền tệ tại một số điểm. Token có thể được sử dụng như một "cầu nối" giữa các loại tiền tệ khác nhau giống như Ripple. Nó mang lại giá trị bổ sung cho Stellar, đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư và thương nhân trên thế giới trong vài ngày qua. Dẫn đến giá XLM tăng lên đến 0,045 USD/Token.

 5% tổng số nguồn cung sẽ được nhóm phát triển Stellar tài trợ cho các hoạt động Stellar.org. Một số quỹ sẽ được bán đấu giá vào từng thời điểm, với phiên đấu giá đầu tiên 3.2015. Phần lớn số coin được phân phát ai muốn token XLM, các tổ chức phi lợi nhuận và những người sở hữu Bitcoin. Những ai giữ Bitcoin trong sàn giao dịch từ tháng 3.2015 đều nhận được một phần nhỏ của token XLM.

Token XLM tạo điều kiện cho các giao dịch đa ngành dựa trên nền tảng Blockchain. Câu hỏi đặt ra có nên đầu tư vào XLM hay không thì đó vẫn là một câu hỏi khó trả lời nhưng trong một thị trường rộng lớn thì vẫn luôn còn chỗ cho Token này.

[Nguồn: themerkle- 10.5.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »