Sự hợp tác của RedCloud và GNC Pay cho dự án Banking As A Platform


Banking As A Platform đến Việt Nam với sự hợp tác quốc tế sẽ hỗ trợ cho dự án của Ngân hàng nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng đại lý.

Ngày 3.5.2015, RedCloud Technologies của Cambridge, người tiên phong của Banking As A Platform, và GNC Pay, giải pháp thanh toán dẫn dầu ở Việt Nam và nền tảng CEM và giải pháp Big Data, đã thông báo về việc hợp tác quốc tế để tạo ra Redcloud One, một nền tảng an toàn, rẻ và có khả năng mở rộng cao dành cho các ngân hàng nhằm mục đích phục vụ hàng triệu khách hàng chưa được tiếp xúc với ngân hàng và các doanh nhân.

“Việc hợp tác này sẽ giúp các ngân hàng kiểm soát môi trường dịch vụ tài chính một cách có trách nhiệm và an toàn cho người Việt Nam cũng như các quốc gia láng giềng,” CEO của GNC Pay, Nguyen Duy Khuong cho biết. “Nền tảng công nghệ tài chính tiêu chuẩn toàn cầu này cũng như việc hợp tác sẽ giúp các ngân hàng trong việc phục vụ khách hàng và các nhà bán sỉ nhỏ thông qua công nghệ di động, giao dịch không cần ngân hàng, chuyển tiền, ví điện tử và nhiều hơn nữa. Nó cũng tạo ra cơ hội để hiểu biết thêm và giúp các chi nhánh FMCG đổi mới, kiểm soát tiền tệ và phân phối các kênh tốt hơn,” ông bổ sung.

Sự hợp tác quốc tế này đến trong thời điểm mấu chốt của fintech và các ngân hàng ở Đông Nam Á. Trong mùa xuân này, thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam đã thành lập nên Ủy ban chỉ đạo quốc gia trong lĩnh vực Fintech.

“Ngân hàng nhà nước Việt Nam có đề án về fintech rất thú vị và việc hợp tác quốc tế này sẽ bổ sung sức mạnh cho dự án bằng cách cung cấp nền tảng ngân hàng di động thông minh, rẻ và có thể mở rộng mà các đối tác, khách hàng, và các doanh nghiệp đang chờ đợi,” Justin Floyd, CEO của RedCloud cho biết.

Đây là cơ hội quan trọng cho thị trường tài chính và viễn thông của Việt Nam. Hầu hết mọi người đều dựa vào tiền mặt khi chỉ có 30% dân số sử dụng các dịch vụ của ngân hàng, nên đây chính là cơ hội thực sự cho các ngân hàng để thu hẹp khoảng cách. Với 140 triệu đăng kí điện thoại di động trong tổng dân số là 93 triệu người, người dùng di động cũng đang mong đợi thế hệ tiếp theo đổi mới để phát triển bền vững.

Thông qua nền tảng RedCloud One™ và các đại lý ủy quyền, khách hàng của ngân hàng tại Việt Nam dù ở xa xôi, lần đầu tiên, sẽ có quyền truy cập vào dịch vụ ngân hàng cốt lõi cũng như các dịch vụ tài chính nâng cao. Các dịch vụ bao gồm: giao dịch không cần đến ngân hàng, ví điện tử, cho phép giao dịch không dùng tiền mặt, chuyển tiền quốc tế, ngân hàng đại lý, các khoản vay mượn, thanh toán và các dịch vụ tài chính vi mô thông qua điện thoại di động. Đây quả thật là một nền tảng đổi mới dễ dàng sử dụng có thể hỗ trợ cho thương mại điện tử.

Việc hợp tác của The RedCloud và GNCPay đã kết hợp nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ vào tài chính vào cách sử dụng các dịch vụ tài chính điện tử để phục vụ tốt nhất cho thị trường mới. Điều đó cũng làm tăng thêm sức mạnh cho nhiệm vụ của GNC Telecom nhằm giúp nền kinh tế quốc gia đạt đến ngưỡng cao về năng suất và sự phồn thịnh, với sự đổi mới và công nghệ.

RedCloud One™ là kết quả của hơn 1 triệu người làm việc trong nhiều giờ nhằm tạo ra và mang lại tầm nhìn cho Banking As A Platform đến với toàn cầu bằng cách ch phép các ngân hàng cung cấp các dịch vụ tài chính điện tử đa dạng cho mọi người và doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua điện thoại và thương mại điện tử.

GNC là công ty dẫn đầu ICT tại Việt Nam và là một trong các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất trong nước. http://www.gnctelecom.com/index.php/theme-features

REDCLOUD là công ty công nghệ toàn cầu của Cambridge có văn phòng tại Châu Phi, Châu Mỹ và Châu Á. Công nghệ được phát triển hơn 5 năm đã được xây dựng để giúp các ngân hàng có các khách hàng mới và làm cho dịch vụ tài chính số dễ dàng truy cập hơn thông qua bất kì thiết bị kết nối nào. https://redcloudtechnology.com

Tia - tiendientu.org
finacial - 5.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »