Tiền điện tử sẽ được sử dụng như thế nào trong tương lai?


Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, tiền điện tử đã được sử dụng như một phương pháp thanh toán vô danh làm xáo trộn hoàn toàn nền công nghiệp dịch vụ tài chính. Đi tiên phong trong công nghệ blockchain, cung cấp cho người dùng tính bảo mật cao và tính minh bạch không thể so sánh bởi các loại tài sản khác, những loại tiền điện tử được sử dụng rộng rãi như like Bitcoin, Ether, Dash, Zcash, Dogecoin và Monero đang nổi lên trên khắp thế giới và được xem như tương lai của ngành thương mại điện tử, mặc dù SEC vừa từ chối đề xuất ban đầu cho dự thảo Winklevoss Bitcoin trong tháng trước.

Mặc dù chịu sự chỉ trích từ các nhà phê bình về việc biến động cao của tiền điện tử, hầu hết chúng đều giao động đến mức cao nhất từ trước đến nay trong thời gian gần đây. Không còn nghi ngờ gì nữa về việc đây chính là những loại tiền tệ của tương lai.

Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy cùng xem xét một số cách sử dụng tiền điện tử hiện tại và những cách chúng có thể được sử dụng trong tương lai.

Mua sắm trên các trang web bán hàng và các nhà bán lẻ hàng đầu


Năm 2016, ước tính rằng hơn 150.000 doanh nghiệp trên khắp thế giới đã chấp nhận thanh toán với loại tiền điện tử phổ biến nhất thế giới, Bitcoin. Các nhà bán lẻ lớn như WalMart, Sears, Ebay, Overstock.com, Microsoft, Apple, Steam, Expedia và thậm chí cả Subway cũng đều hỗ trợ.

Sau đó có Purse.io, công ty khởi nghiệp tại California cho phép bạn sử dụng Bitcoin để mua bất cứ thứ gì từ Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, với mức giảm giá 20-30% từ giá niêm yết của họ.



Điều này là có thể khi họ kết nối mọi người thông qua thẻ quà tặng của amazon, và người ta có thể dùng số Bitcoin đó để mua những hàng hóa bên ngoài.

Trong khi Amazon không đưa ra bất kì kế hoạch chính thức nào về việc chấp nhận trực tiếp Bitcoin, với tốc độ mở rộng của Bitcoin trên khắp các thị trường, sẽ không khó để thuyết phục được họ làm vậy trong vài năm nữa.

Chuyển và nhận tiền


Tiền điện tử đem lại rất nhiều thuận lợi so với Western Union hoặc dịch vụ chuyển tiền từ ngân hàng qua ngân hàng. Thứ nhất, tỉ giá trao đổi và phí của ngân hàng luôn luôn là một con số không hấp dẫn đối với khách hàng, đặc biệt là khi họ chuyển một số lượng nhỏ kiều hối. Thứ hai, một giao dịch chuyển khoản Bitcoin có thể được thực hiện trung bình trong khoảng 12 tiếng, một tốc độ mà không ngân hàng nào có thể làm được.

Trong khi Western Union có thể thực hiện chuyển khoản nhanh hơn thế, nhưng phí giao dịch của họ thì lớn hơn rất nhiều lần so với tiền điện tử, và họ phải mất thêm vài tiếng đề đợi sự chuyển khoản có hiệu lực, điều này là hoàn toàn không thích hợp trong những trường hợp khẩn cấp.

Các dịch vụ như CoinPip cũng cung cấp thêm cho các công ty khả năng thanh toán cho nhà cung cấp hoặc nhà thầu dùng tiền điện tử, và họ có thể nhận được số tiền này dưới dạng tiền tệ mà họ mong muốn với một mức phí rất nhỏ so với phí ngân hàng. Những dịch vụ như thế này có thể trở thành một cuộc cách mạng trong cách thức chi trả trong tương lai.

iGaming


Nền công nghiệp iGaming, không thể chối cãi, nó là một trong những nền công nghiệp được hưởng lợi nhiều nhất từ tiền điện tử. Trong khi cờ bạc online là hợp pháp ở nhiều vùng lãnh thổ, thì vẫn còn tồn tại sự kì thị đối với nó, và điều này có thể ảnh hưởng đến người chơi và khả năng vay tiền của họ ở vài quốc gia.

Do đó, với những người chơi tìm kiếm giải pháp để nạp/rút tiền mà vẫn đảm bảo được tính bảo mật riêng tư cho các giao dịch của họ, và những sòng bạc muốn bảo về chính họ từ những khách hàng không trung thực, những người lấy lại số tiền của họ sau khi thua cuộc, thì tiền điện tử dường như là một giải pháp được tạo ra để dành riêng cho ngành công nghiệp này.

Trong vài năm trở lại đây, những sòng bạc sử dụng Bitcoin bắt đầu nổi lên, và những nhà quản lý sòng bạc khác như VikingSlots cũng đang xem xét để chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán, cũng như sử dụng công nghệ Blockchain để khiến các trò chơi của họ trở nên công bằng hơn.

Với việc hội đồng cờ bạc Anh Quốc thông qua việc chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán hợp pháp và nhà chức trách gaming từ Malta cũng đang xem xét cho quá trình tương tự, có vẻ như tương lai của tiền điện tử và iGaming sẽ có nhiều liên kết mật thiết với nhau trong thời gian tới.

Video Games và Esports


iGaming không phải là nền công nghiệp duy nhất chấp nhận Bitcoin như một phần không thể thiếu trong cuộc cách mạng của họ. Nền công nghiệp Gaming và Esports cũng đã nhận thấy được tiềm năng của tiền điện tử và những gì mà chúng có thể mang đến, từ việc cho phép sử dụng nó để mua videogames – giống như cách Valve gần đây đã cho phép, cũng như từ các nhà phát triển game phổ biến như Zynga, Big Fish Games, cho phép mua hàng hàng hóa ảo trên game từ bên thứ ba và thậm chí là đặt cược trên chính avatar của họ.

Các chợ bán lẻ ảo như G2A và OPskins chuyên cung cấp cho người chơi mua và bán hàng da, vàng và các hàng hoá ảo khác đã tìm thấy nhu cầu lớn trong ngành, và lớp bảo vệ của tiền điện tử là cách hoàn hảo để đảm bảo tốc độ và tính hợp pháp cho cả người bán và người mua.

Với hiện trạng eSports vào lúc này và eSports betting dự kiến ​​sẽ là một ngành công nghiệp trị giá 23 tỷ USD vào năm 2020, các trang web như leet.gg đã được hưởng lợi từ việc sử dụng tiền điện tử để cho phép người chơi tự đặt mình vào cuộc đua, cho phép đối thủ thu thập tiền thưởng khi họ thắng, cũng như cho phép người khác đánh cược vào kết quả của những cuộc thi lớn. Với ngành công nghiệp trò chơi và eSports ngày càng thu hút nhiều hơn và nhiều hơn nữa số người tham gia mỗi ngày, tiền điện tử là loại tiền tệ duy nhất thích ứng với ngành công nghiệp đa dạng về nhu cầu này. Và thật công bằng khi nói rằng tiền điện tử sẽ sớm trở thành một loại tiền tệ toàn cầu của videogames.

[Nguồn: themerkle- 8.5.2017] 
Alice - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »