Vàng - Bạc VS Bitcoin - Litecoin


 

Rất nhiều chuyên gia kinh tế có suy nghĩ rằng Bitcoin và Litecoin cũng giống như Vàng và Bạc trong môi trường tiền điện tử. Cả bốn loại tài sản này đề cho thấy giá trị thay đổi đáng kể trong những năm vừa qua. Điều nổi bật nhất mà chúng ta có thể thấy ngay lúc này là 1 Bitcoin có giá trị hơn 1 Oz vàng và 1 Litecoin trị giá hơn 1 Oz bạc. Có lẽ có vài sự thật đằng sau tất cả những sự so sánh này.

Vàng và Bạc


Rõ rằng hai kim loại quý này luôn có một mối quan hệ thú vị. Bạc luôn được xem như “người em” của vàng, điều đó lý giải tại sao giá của nó luôn thấp hơn vàng. Tuy nhiên, bạc vẫn là một kim loại quý, và nó chỉ xếp sau vàng trong suy nghĩ của hầu hết mọi người.

Từ quan điểm của những nhà sưu tập cũng như các nhà đầu tư, việc đa dạng hóa về mua bán kim loại quý là vàng và bạc trở nên phổ biến trong những năm qua. Giá trị của bạc cũng trải qua những quá trình lên xuống thú vị trong thời gian gần đây. Hiện tại, 1 Oz bạc có trị giá khoán 16.59 USD, trong khi nó đạt đến hơn 40 USD vào cuối năm 2011.

Một trong những nhược điểm của kim loại quý là nó chỉ đạt được giá trị trong thời kì kinh tế khó khăn. Vàng cũng là một ví dụ như vậy, khi mà giá trị của nó giao động trong thời gian gần đây. Hiện tại , một Oz vàng trị giá khoản 1,237.92 USD, so với mốc 1.700 USD vào cuối năm 2011. Mặc dù vậy, vàng và bạc vẫn là những loại tài sản phổ biến, thậm chí khi nó không tạo ra được nhiều lợi nhuận.

Bitcoin và Litecoin


Mặc dù việc so sánh vàng và bạc với Bitcoin Litecoin cũng giống như việc so sánh giữa vỏ sò và kim cương, nhưng nó vẫn có những nét tương đồng. Litecoin cũng giống như một người em của Bitcoin, và nó thật sự được đánh giá cao bởi những người đam mê tiền điên tử. Về mặt này, giá trị của Litecoin thường là một phần đại diện cho giá trị của Bitcoin, cũng giống như mối quan hệ giữa vàng và bạc.

Hãy nhìn vào mức giá hiện tại, không khó để hiểu tại sao mối quan hệ này lại ngày càng vững chắc. Bitcoin hiện tại đang có giá khoản 1,550 USD, trong khi giá của Litecoin vượt ngưỡng 20 USD tại thời điểm 5.5.2017. Về điều này, hai loại tiền điện tử phổ biến đã thành công trong việc gia tăng giá trị vượt qua cả vàng và bạc (tính theo ounces). Một sự phát triển thú vị, và cũng là một điều hiển nhiên.

Nói tóm lại, việc so sánh Bitcoin Litecoin với vàng và bạc cũng phần nào dễ hiểu, mặc dù đó không phải là thước đo tốt nhất trên mọi phương diện. Sự thật hiển nhiên là Bitcoin vẫn là “vua của tiền điện tử” trong khi Litecoin là cánh tay phải trung thành của nó. Tuy nhiên, những so sánh như thế này quá nặng về lượng tính, và nó chưa thật sự đầy đủ để cung cấp một cái nhìn thú vị về những loại tiền điện tử phổ biến

[Nguồn: themerkle- 7.5.2017] 
Alice - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »