Tỷ phú Tim Draper lần đầu tiên ủng hộ một cryptocurrency mới

Ông Tim Draper, một nhà đầu tư mạo hiểm, đã nhanh chóng lên kế hoạch thực hiện một bước đi mà ngay cả ông, một người hâm mộ Bitcoin cuồng nhiệt, đã tránh cho đến tận bây giờ: đầu tư một loạt tiền số hóa mới được cung cấp bởi một công nghệ vừa khởi tạo.

Draper, người ủng hộ sớm nhất cho Bitcoin và công nghệ sổ cái tài chính Blockchain, đã trả lời phỏng vấn của Reuters rằng ông sẽ lần đầu tiên tham gia vào một tổ chức gọi là “phát hành tiền tệ ra công chúng” (ICO) của Tezos dự kiến vào cuối tháng này.

Tezos, một nền tảng công nghệ Blockchain mới được giới thiệu bởi cặp vợ chồng từ Wall Street và nền tảng từ quỹ đầu tư hợp tác, sẽ ra mắt ICO vào ngày 22.5.2017. Draper cũng sẽ đầu tư vào các giải pháp Dynamic Ledger Solutions của Mỹ, người tạo lập ra Tezos, nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết.

Draper, người đã đạt được thành công lớn khi là những người ủng hộ đầu tiên của Skype và Baidu. Ông trở thành nhà đầu tư mạo hiểm bậc nhất đầu tiên mở cửa đón chào dịch vụ cung cấp coin. Đây sẽ là một dấu ấn đầy ý nghĩa khi phương thức tài chính mới của các công ty startup công nghệ Blockchain này được phê duyệt. Một số nhà đầu tư đã bày tỏ mối quan ngại về sự thiếu sót khi quản lý giám sát đối với ICOs.

Trong năm qua, các công nghệ Blockchain mới thành lập đã làm tăng vốn tiền mặt bằng cách tạo và bán các loại tiền tệ hoặc tokens của riêng họ trong các dịch vụ không có sự giám sát chặt chẽ hay là các tổ chức trung gian như ngân hàng hoặc các công ty liên doanh. Sự quan tâm đến những giao dịch này được nảy sinh bởi độ nhanh chóng của đơn giá nguyên tệ cyber, Bitcoin, chúng đã tăng hơn 67% trong sáu tuần qua và đạt mức cao kỷ lục.

Điều tốt nhất tôi có thể làm là đưa ra ví dụ cụ thể” - Draper nói, trong kế hoạch tham gia cung cấp token của Tezos.

Theo thời gian, tôi thực sự cảm thấy rằng một vài trong số tokens này sẽ làm thay đổi thế giới, và tôi muốn đảm bảo rằng các tokens này cũng sẽ được xúc tiến đẩy mạnh. Tôi nghĩ Tezos là một trong những token đó”.

Hầu hết các công ty truyền thống vốn mạo hiểm đều bị cấm bởi các thoả thuận với các nhà đầu tư từ việc triển khai tiền mặt vào các tài sản có nhiều rủi ro như tiền số hóa.

Nhưng Draper cho biết các điều khoản hợp đồng với các nhà đầu tư của ông cho phép đầu tư vào bất kỳ phương tiện nào.

Tôi nghĩ hầu hết các hợp đồng đầu tư không dự đoán được một cái gì đó giống như ICO", Draper nói. “Nhưng chúng tôi đã dự đoán rằng một số điều sẽ xảy ra và tài chính sẽ  chuyển đổi”.

Draper cho biết công ty của ông đã đặc biệt khắc phục các vấn đề về khoản đầu tư phi truyền thống.
Tezos tương tự như Bitcoin và các nền tảng Blockchain khác, nhưng thiết kế của nó cho phép nâng cấp tự động và phi tập trung.

Hầu hết các nền tảng phần mềm cung cấp đều được nâng cấp tự động, nhưng công nghệ Blockchains vẫn là ngoại lệ đáng chú ý vì các thủ tục cập nhật thường được quy về trung tâm. Tezos tự xưng là nền tảng Blockchain đầu tiên vượt qua rào cản đó.

Tezos được nghiên cứu và phát triển trong vòng ba năm bởi Kathleen và Arthur Breitman. Arthur Breitman đã từng làm việc tại bàn giao dịch tần số cao ở Goldman Sachs và từng được chọn làm nhà sản xuất thị trường tại Morgan Stanley, trong khi Kathleen Breitman là cựu cộng sự quản lý của Bridgewater Associates - quỹ đầu tư phòng ngừa rủi ro lớn nhất thế giới.

Không giống như các ICO trước đó, bà Kathleen Breitman nói: “Thỏa thuận của Tezos sẽ không thể làm tốt hơn bởi một lượng tokens được tạo ra."

Những gì chúng tôi dự định làm là cho phép nhiều người muốn bán hàng ở CrowdSale trong khoảng thời gian hai tuần” - bà nói.

HeoQ - tiendientu.org
cnbc - 9.5.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »