Ngân hàng Đức cảnh báo cryptocurrency có thể gây ra khủng hoảng tài chính



Ngân hàng hàng đầu của Đức Jens Weidmann cho biết vào hôm thứ 4 rằng các đồng tiền tệ số như Bitcoin có thể gây ra thảm hoạ tài chính. Các ngân hàng ám chỉ tiền tệ kỹ thuật số không ổn định và có xu hướng biến động bạo lực trên thị trường. Weidmann cho biết mọi người mong đợi các ngân hàng chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số.

Trang Business Insider cho biết hệ thống ngân hàng đang có xu hướng sử dụng tiền tệ kỹ thuật số. Nói cách khác, họ có thể tránh được sự sụp đổ tài chính bằng cách tạo ra một lượng thanh khoản khôn ngoan. 

Bài báo trích lời Weidmann: "Đây là một tính năng sẽ liên quan trong thời điểm khủng hoảng - sẽ có một sự khích lệ mạnh mẽ cho những khách hàng chuyển tiền gửi ngân hàng thành tiền tệ kỹ thuật số chính thức đơn giản chỉ bằng một nút nhấn".

Tác giả của bài báo cũng cho biết vai trò của ngân hàng khi họ có tiền tệ kỹ thuật số riêng của mình, họ có thể sử dụng các tính năng khác nhau để bảo vệ các ngân hàng khỏi phá sản. Họ cung cấp cho khách hàng tài sản kỹ thuật số vì vậy khách hàng sẽ không rút tất cả tiền mặt ra khỏi ngân hàng. Bài báo cho biết:

Điểm cơ bản của Weidmann là tạo ra được đồng tiền tệ kỹ thuật số trong tương lai, việc rút tiền khỏi ngân hàng sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Thay vì phải tới điểm thu ngân hay chi nhánh ngân hàng để rút tiền mặt, khách hàng có thể rút qua trực tuyến. Trong thời điểm khủng hoảng, mọi người có xu hướng rút tiền ra khỏi tài khoản của họ để đảm bảo an toàn nên thường gây ra hiện tượng ngân hàng hết vốn.

 

Tin tưởng vào Cryptocurrency; Nhiều câu chuyện khác nhau của ngân hàng


Những gì mà các ngân hàng Đức và trang báo Business Insider ngụ ý là tiền tệ kỹ thuật số không phải là nguyên nhân tạo ra khủng hoảng tài chính. Một cuộc khủng hoảng tài chính chỉ xảy ra khi các ngân hàng không có quyền thống trị tuyệt đối các tài sản số để giúp ổn định chúng. Họ cho rằng mọi người không cần tin tưởng vào cryptocurrency, nhưng họ có thể tin tưởng các nhà chức trách và ngân hàng quản lý tài sản số của họ.

Nhiều ngân hàng và tầng lớp thượng lưu trong ngành ngân hàng đã chú ý đến sự phát triển của cryptocurrency, đặc biệt là Bitcoin Ethereum. Theo nghĩa này, họ đã đưa ra bình luận về điều chỉnh và quản lý các tài sản số này.

Gần đây, một nguồn tin đã đưa ra bình luận của Ngân hàng Đầu tư Stanley Morgan, họ cho biết Bitcoin sẽ không phát triển nếu không có quy định và kiểm soát đầy đủ. Các biện pháp kiểm soát này có lẽ bao gồm việc sử dụng "Blockchain được cho phép". Tại một số nơi, các tòa án đã cho phép các ngân hàng từ chối dịch vụ cho các công ty dựa trên Blockchain.
Tuy nhiên, không phải tất cả các ngân hàng đều có tư duy nặng nề. Ở Nga, các ngân hàng muốn điều tiết đồng tiền này, nhưng họ cũng muốn chấp nhận nó. Họ không muốn kiểm soát nó đến mức cố làm suy yếu mục đích ban đầu của nó. Họ không tin rằng đồng tiền này sẽ gây ra sụp đổ tài chính và phá hủy mọi thứ.


[Nguồn : news.bitcoin-18.06.2017]
ViDo-Tiendientu.org


Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »