Giáo sư kinh tế: Nhiều người sẽ trở thành triệu phú nhờ Bitcoin


Theo một bài viết gần đây của  Panos Mourdoukoutas, giáo sư kiêm chủ tịch của Bộ Kinh tế tại LIU Post ở New York, người đã đóng góp cho một số báo và tạp chí chuyên nghiệp như Forbes và The New York Times. Trước khi suy thoái, Bitcoin sẽ làm cho nhiều người trở thành triệu phú.

Bitcoin đã đạt 3000USD trong tháng này sau một đợt điều chỉnh lớn giảm giá từ 2957 USD xuống mức 2682 USD trong vòng 2 ngày. CCN nói rằng tỷ phú Mark Cuban gọi giá Bitcoin hiện tại tăng lên như bong bóng. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp ngoại lệ kể từ khi tiền mã hóa có xu hướng tăng, dạo gần đây thường đứng trên 2831 USD và liên tục đi lên.

Mourdoukoutas chia sẻ quan điểm tương tự như Cuba. Tương ứng với các điều khoản nói rằng của giá Bitcoin sẽ giảm sau khi tăng đột biến. Tuy nhiên vị giáo sư đại học này đã không coi tiền tệ mã hóa là hiện tượng bong bóng. Mourdoukoutas nói thêm rằng tiền tệ số hóa đã làm cho nhiều ngưởi trở thành “triệu phú trong đêm” - những người đầu tư vào BTC khi nó chỉ có giá trị bằng một phần của giá cả hiện tại. Ông nói thêm rằng Bitcoin sẽ đạt mức cao mới và làm cho nhiều người trở thành tỷ phú hơn.

Theo Mourdoukoutas, một trong những lý do gia tăng đầu tư ngày càng nhiều vào tiền mã hóa là vì “môi trường lãi suất siêu thấp” khiến việc trade Bitcoin có triển vọng hấp dẫn. Thêm vào đó, ngày càng có nhiều quốc gia không có niềm tin vào đồng tiền nội địa của mình. Vì vậy, những chính sách của chính phủ đã thúc đẩy việc đầu tư nhiều hơn vào cryptocurrency.  

Mourdoukoutas nói rằng một trong những chính sách này là hành động mà các chính phủ phát hành trái phiếu kho bạc mới với tỷ lệ thấp kỷ lục để trang trải các khoản nợ cũ bằng các khoản nợ mới. Ví dụ, Nhật Bản bán trái phiếu kho bạc mà hầu như không sinh lợi gì cho nhà nước, tuy vậy, các khoản nợ của đất nước xấp xỉ tói 250% GDP. Giáo sư nói rằng kho bạc của Trung Quốc sẽ sinh lợi, mặc dù, không ai biết chính xác số tiền “nợ không chính thức” là bao nhiêu.

Thực tế là có một khoản nợ khổng lồ liên quan đến đồng Nhân dân tệ và đồng Yên Nhật, làm cho lòng tin của các nhà đầu tư biến mất. Và kể từ khi có Bicoin một loại tiền tệ mã hóa tăng giá trị lên đến 125% vào năm 2016, người dân ở châu Á đã tận dụng khả năng và đầu tư nhiều hơn vào tiền tệ số hóa.

Giáo sư đại học nói rằng còn có một chính sách khác của chính phủ có thể làm giảm lòng tin vào đồng tiền quốc gia của một nước. Động thái này là khi các chính phủ muốn loại bỏ các đồng tiền cũ, như trường hợp ở Ấn Độ và Venezuela. Theo Mourdoukoutas, một trong những hành động này đã khiến gia tăng Bitcoin gần đây.

Mourdoukoutas cho biết thêm rằng lợi thế nhất định làm cho Bitcoin trở thành rào cản tốt hơn so với các loại hàng thông thường như vàng. Ông nói thêm rằng thế hệ Millennial là một trong những người ủng hộ lớn nhất của tiền tệ mã hóa khi họ hiểu BTC tốt hơn so với thế hệ “baby-boomer”. 

"Không giống như vàng, Bitcoin là một phương tiện thanh toán thuận tiện trên toàn cầu" Mourdoukoutas viết.

Theo giáo sư, lượng cung cấp Bitcoin dự kiến sẽ được giới hạn đến 21 triệu. So với vàng, không có sự khan hiếm từ khoáng sản kể từ khi giá vàng tăng lên, tạo ra động lực nhiều hơn cho các thợ mỏ vàng khai thác vàng.

Cuối cùng, Mourdoukoutas đã nói rằng sự cường điệu của các nhà đầu tư xung quanh Bitcoin liên tục giúp cho sự tăng trưởng của tiền tệ mã hóa, khi mà ngày càng có nhiều nhà đầu tư trở nên quen thuộc với tiền tệ số hóa và có thể sử dụng ETF để “thuận tiện tham gia vào thị trường”.

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »