Các yếu tố thúc đẩy giá Bitcoin tăng cao hơn trong năm 2017


Năm 2017 đánh dấu chặng đường phát triển mạnh mẽ của Bitcoin khi giá trị của loại tiền tệ này đã tăng lên mức chưa từng có.

Với những người mới gia nhập vào thị trường nhằm tìm kiếm thắng lợi nhanh chóng, thì Rollercoaster của một năm có lẽ là thời điểm khiến họ đau đầu nghĩ cách, thậm chí là rơi nước mắt.Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư dài hạn, những khoảng thời gian này là một phần của hành trình và là khoảng thời gian thích hợp để chớp lấy thêm một số đồng tiền khi giá giảm xuống.  

Dù đã có những lời cảnh báo về “bong bóng vỡ”, nhưng sự điều chỉnh thị trường này vẫn hoàn toàn nằm trong dự kiến. Những tai nạn ngắn ngủi này chỉ xuất hiện trong chốc lát.

6 yếu tố thúc đẩy giá Bitcoin cao hơn vào năm 2017


Thay đổi  lập pháp cho Cryptos

Đầu năm nay, Nhật Bản thông báo kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2017, quốc gia này sẽ công nhận Bitcoin là hợp pháp, họ cũng đã tăng cường các hệ thống hành chính và kế toán cho các giao dịch Cryptocurrency được diễn ra liền mạch. Điều này chắc chắn là yếu tố quan trọng đầu tiên, góp phần gia tăng giá Bitcoin khi các cá nhân và tập đoàn Nhật Bản tranh nhau giao dịch để đảm bảo an toàn cho việc mua hàng trong tương lai. Hàng trăm ngàn nhà bán lẻ trong khu vực đã trang bị cho bản thân để chấp nhận thanh toán Bitcoin, với Peach, trở thành hãng hàng không đầu tiên trực tiếp cung cấp vé cho người tiêu dùng chi trả bằng Bitcoin.

Australia nhanh chóng theo đuổi việc này, họ nhanh chóng đưa ra thông báo về việc luật pháp đã loại bỏ thuế và quy định đánh thuế hai lần hiện nay đối với các giao dịch tiền tệ số hóa. Thật hiển nhiên, người Úc sử dụng Bitcoin cho các giao dịch chịu trách nhiệm pháp lý 10% thuế hàng hoá và dịch vụ (GST) cộng thêm 10% thuế cho việc sử dụng “tài sản vô hình” làm phương tiện thanh toán. Đến 1 tháng 7 năm 2017, những giao dịch này sẽ chỉ thu hút được GST, và được miễn thuế thêm nữa, điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy việc sử dụng các giao dịch tiền tệ số hóa.

Cách làm việc tiên phong và tiến bộ của các quốc gia này chắc chắn sẽ mở đường cho những nước khác học hỏi từ sự tích hợp và thực tiễn về cách quản lý của họ, giúp tăng cường việc chấp thuận Bitcoin, đẩy giá cao hơn khi nhu cầu tăng lên.

Giải quyết vấn đề mở rộng


Cuộc tranh luận này đã là một trở ngại lâu dài cho sự tăng trưởng của Bitcoin. Tính phân quyền của Bitcoin, vốn dĩ là một trong những đặc tính hấp dẫn nhất của nó, thể hiện một số thách thức khi quản lý những hành động khắc phục. Trong một hệ sinh thái, nơi không có thực thể đơn lẻ nào có thể đưa ra những thay đổi đối với cơ cấu tổ chức này, nếu muốn làm điều đó, phải đạt được một sự đồng thuận nhất trí lớn.

Thực tế là Bitcoin cần phải mở rộng quy mô từ khả năng giao dịch hiện tại của nó nhằm đáp ứng nhu cầu của mạng lưới do số lượng giao dịch ngày càng tăng, và vì kích cỡ các Block hiện tại đang cản trở các giao dịch nhanh và hiệu quả về chi phí.

Dù có một số đề xuất đã được đưa ra, nhưng cộng đồng Bitcoin vẫn chưa đạt được sự thống nhất về một giải pháp khả thi hơn nhằm đáp ứng số đông, trong lúc đó họ vẫn đang cố gắng hoàn thiện một cách tốt nhất nhằm tạo ra cơ sở người dùng rộng lớn hơn.

Vào tháng 5 năm 2017, tại hội nghị Consensus hàng năm được tổ chức tại New York, một thỏa thuận đã được ký kết bởi một “khối lượng tới hạn của hệ sinh thái Bitcoin” đưa ra kế hoạch áp dụng SegWit với kế hoạch Hard Ford lên đến 2MB Blocksize trong vòng sáu tháng.

Trong khi cần làm sự việc trở nên rõ ràng hơn, có vẻ như chúng ta vẫn có thể phá vỡ thế bí này, điều này sẽ góp phần làm cho Bitcoin có thể tiến lên và thể hiện được tiềm năng của nó.

Sự không chắc chắn về kinh tế và chính trị


Một trong những động lực tăng trưởng không thể phủ nhận của Bitcoin là các công dân đã mất lòng tin vào khả năng duy trì các chính sách kinh tế và chính trị của đất nước họ, và họ cố gắng tìm kiếm sự tự do tài chính của chính mình bên ngoài chính quyền các nước.

Venezuela


Lấy Venezuela làm ví dụ. Chính sách tiền tệ nới lỏng quá mức đã dẫn đến lạm phát tăng lên, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng 1.660% trong năm nay. Điều này đã dẫn tới  cuộc khủng hoảng kinh tế và xã hội chưa từng có. Việc loại bỏ 100 Bolivar (mệnh giá lớn nhất và vẫn chỉ đáng giá bằng một vài xu Mỹ)  từ lưu thông tiền tệ vào tháng 12 năm 2016 cùng với việc thiếu tính khả dụng trong kế hoạch từ 500 đến 20.000 tờ Bolivar, dẫn đến những cuộc biểu tình hỗn loạn và bạo lực giữa các người Venezuela.

Theo báo cáo, mức lương tối thiểu khoảng 200.000 Bolivars, nhưng chi phí cho một giỏ hàng của cửa hàng tạp hòa trong khu vực lại lên đến 770.000 Bolivars, gần gấp 4 lần mức lương tối thiểu hàng tháng. Trong khi chính phủ cung cấp một số hàng hoá trợ cấp cơ bản, “cửa hàng” đã trở thành điểm nóng của tội phạm và công dân phải cân nhắc những rủi ro của thực phẩm  rẻ tiền hơn so với nguy hiểm mà họ phải đối mặt. Đây là những gì xảy ra khi con người gần như tuyệt vọng. Sự gia tăng đáng báo động trong các vụ phạm tội như bắt cóc và giết người khiến hầu hết người dân Venezuela sống trong nỗi sợ hãi cho cuộc sống hàng ngày của họ, với rất ít thời gian nghỉ ngơi.

Ấn Độ


Ấn Độ là một ví dụ điển hình khác, đây là nơi mà cuộc chiến tranh tiền mặt hiện đại diễn ra vào tháng 12 năm 2016. Theo Thủ tướng Narendra Modi, thủ tướng Abhidia Modi đã xóa sổ 86%  phiếu trong lưu thông tiền tệ, khi ông tuyên bố bỏ 500 và 1.000 phiếu Rupee ngay lập tức. Giao dịch có thể diễn ra, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian giới hạn và chỉ lên đến một số tiền nhất định, phần còn lại phải được xử lý thông qua tài khoản ngân hàng. Điều này, ở một quốc gia có gần một nửa dân số không có quyền tiếp cận ngân hàng chính thức, hãy để riêng một tài khoản  ngân  hàng. 

Đây chỉ là một trong những lý do tại sao Bitcoin lại có sức hấp dẫn  như vậy trong bối cảnh kinh tế khắc nghiệt. Với Bitcoin, bạn được đảm bảo mức độ bảo mật tài chính, tiền của bạn hoàn toàn nằm khỏi sự ép buộc của hệ thống tập trung, do đó nó sẽ bảo vệ của cải của bạn khỏi các chương trình nghị sự về chính trị, lạm phát và kiểm soát vốn.

Gia tăng dòng tiền thuộc về tổ chức


Các tổ chức tài chính, những người luôn thận trọng trước Bitcoin đang ngày càng có dấu hiệu quan tâm đến tài sản số hóa. Khi so sánh với hiệu suất của thị trường chứng khoán và tiền tệ chính thống (tiền tệ Fiat), kết hợp với cơ cấu quy định ngày càng nhiều, không có gì ngạc nhiên khi tiền của tổ chức đã bắt đầu chảy vào nền kinh tế mã hóa. 

Quy định được cho là một trong những rào cản lớn nhất đối với đầu tư Cryptocurrency cho các tổ chức. Đặc biệt, hai quốc gia có ảnh hưởng đến vấn đề này là Thụy Điển và Nhật Bản.

Thụy Điển là một trong những nhà đầu tư Bitcoin đầu tiên có quy định. Nhìn lại vào hồi tháng 5 năm 2015, Tập đoàn KnC đã tung ra “Bitcoin Tracker” đầu tiên trên thế giới được gọi là ETN, được giao dịch công khai trên một sàn giao dịch có quy định. Điều này thể hiện được Bitcoin đã có sự tiến bộ vượt bậc vào thời điểm đó và chủ yếu mở ra thị trường mới cho tổ chức và các bên tư nhân bày bán Bitcoin theo quy định.

ETN được thiết kế để phản ánh sự biến động giá của tài sản cơ sở là USD / BTC. Công ty cung cấp ETN, XBT Provider, được yêu cầu phải giữ số Bitcoins tương ứng với số lượng phát hành của ETN. Nói cách khác, khi một tổ chức tài chính hoặc nhà đầu tư tư nhân mua, nhà cung cấp XBT phải mua cùng một lượng Bitcoins để sao lưu các lưu ý. Đầu tháng này, Hargreaves Lansdown, công ty môi giới lớn nhất của Anh, tuyên bố rằng khách hàng của họ có thể truy cập ETN thông qua tài khoản SIPP và bên trung gian của họ. Điều này đã mở ra cánh cửa cho các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức để bày bán Bitcoin theo quy định tại Anh.

Như đã đề cập trước đó, Nhật Bản đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa Bitcoin vào dòng chính. Động thái này đã cung cấp cho những người chơi thuộc tổ chức sự tự tin buộc phải có trước khi họ lên sàn. Nga và Ấn Độ đang có vẻ như sẽ là những nước tiếp theo công bố luật pháp tích cực sau khi tăng lãi suất trong khu vực. Điều này sẽ thúc đẩy đầu tư của các tổ chức vào Bitcoin, dẫn đến thị trường ngày càng mạnh hơn và thịnh vượng hơn.

Xu hướng chính


Nhìn nhận lại thực tế, có thể thấy lãi ngày càng tăng, và tăng trưởng một cách ấn tượng, các phương tiện truyền thông đưa tin về Bitcoin ngày càng nhiều và thường xuyên hơn, hướng nó tới một đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Cá nhân tôi đã bàn về Bitcoin nhiều hơn với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp cũ và người quen, bên ngoài “thế giới Cryptocurrency”, tất cả bây giờ đều tỏ ra quan tâm đến Bitcoin.

Tháng trước, tạp chí Wall Street Journal đã đề cập đến Bitcoin, nhấn mạnh rằng Bitcoin đã có một năm 2017 thật “sôi nổi”. Cuối cùng Bitcoin cũng đã thật sự được công nhận về hiệu năng của nó và sẽ là một động lực thúc đẩy liên tục.

Chỉ mới 2 năm trước đây thôi, hầu hết các trạm tin tức chính thống đều đưa tin về sự sụp đổ của Bitcoin. Thật là một sự biến chuyển kì tích.

Các yếu tố mà bài báo đã đưa ra ở trên chỉ là một vài trong số các tác động cơ bản tích cực mà Bitcoin đã thực hiện. Hướng theo nhu cầu, mở rộng tiện ích và sau đó, tăng giá trị và giá của nó. Vì vậy, không có gì cản trở sự tự tin khi nói rằng Bitcoin sẽ tiếp tục vượt qua tất cả các mức cao trong thời gian qua và sẽ đạt trên mức 3.000 $ trước khi hồi chuông báo hiệu năm 2018 vang lên.
                 
[Nguồn: Cryptocoinnews- 27.6.2017] 
HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »