Ethereum là xu hướng đầu tư tại Việt Nam

ETHEREUM : PHIÊN BẢN NÂNG CẤP CỦA BITCOIN

Ethereum là một đồng tiền điện tử được sáng tạo ra bởi một lập trình viên tên Vitalik Buterin, đồng Ethereum được lấy ý tưởng và phát triển dựa trên Bitcoin – một đồng tiền điện tử có giá trị lớn nhất hiện nay với mục tiêu khắc phục những hạn chế của đồng tiền này. Ethereum được coi là phiên bản nâng cấp của Bitcoin với nhiều điểm nổi bật hơn khiến Ethereum đang trở thành xu hướng đầu tư và cũng đang là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất hiện nay.

Ethereum được ví như Bitcoin 2.0.


ETHEREUM TỐI ƯU HƠN BITCOIN Ở ĐIỂM NÀO


Vì được tạo ra sau Bitcoin và rút kinh nghiệm cũng như thấy được những hạn chế khiến Bitcoin gặp khó khăn trong khả năng phát triển nên đội ngũ phát triển của Ethereum đã tìm ra được giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế mà Bitcoin gặp phải. Sau đây là một số tính năng vượt trội của Ethereum :
-           Mỗi Block time của ETH chỉ từ 14 – 15s trong khi của Bitcoin là 10 phút điều này đồng nghĩa với việc giao dịch mua bán Ethereum sẽ nhanh hơn rất nhiều đối với Bitcoin và đây cũng là mặt hạn chế lớn nhất của đồng Bitcoin.
-           ETH block tiến hành phân chia (halving) các năm như nhau trong khi đó BTC block phân chia 4 năm 1 lần.
-           ETH có sự khác biệt về chi phí giao dịch, điều này phụ truộc vào sự phức tạp, băng thông và nhu cầu máy tính trong khi ở Bitcoin thì như nhau. Đây gọi là “ Gas in ETH” và giới hạn ở mỗi block trong khi BTC giới hạn kích cỡ block.
-           ETH có mã lặp vòng (Turning complete) có nghĩa là mọi thứ từ thời gian, tiêu thụ điện,… được tính toán vừa đủ trong khi đó BTC không có kiểu code này.
-           ETH sử dụng thẻ nhớ với thuật toan hashing gọi là ETHASH đối nghịch với ASICS và khuyến khích đào ETH theo kiểu phi tập trung, trong khi đó BTC thì đào tập trung.

Đồng Ethereum có rất nhiều điểm tối ưu hơn Bitcoin.

TẠI SAO ETHEREUM TRỜ THÀNH XU HƯỚNG ĐẦU TƯ



Ethereum được tạo ra và khắc phục được những hạn chế lớn của đồng Bitcoin như thời gian giao dịch chậm, mức độ bảo mật chưa tốt,…. Và giới thiệu một tính năng mới vô cùng độc đáo ( Smart Contract – Hợp Đồng Thông Minh ), khiến cho đồng ETH hiện nay đã đạt được niềm tin lớn cũng như sự quan tâm từ nhiều công ty, các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. ETH đã và đang được chấp nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới thậm chí còn nhiều hơn Bitcoin điều này cho thấy Ethereum đã chứng minh được khả năng phát triển và những ưu điểm của mình đối với Bitcoin. Cùng với đó là giá và thị trường đầu tư Ethereum cũng đang phát triển mạnh và gặt hái được nhiều thành công khiến cho đồng tiền này trờ thành xu hướng đầu tư hiện nay.

Giá trị của ETH tăng mạnh khiến cho xu hướng đầu tư ETH tăng.

Video tham khảo

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »