Hàn Quốc tổ chức bán đấu giá công khai 216 Bitcoin ra công chúng



Theo các tờ báo địa phương, chính phủ Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc bán đấu giá công khai đầu tiên về Bitcoin đã được thu giữ từ các hoạt động tố tụng hình sự. Điều này chứng tỏ giá trị kinh tế của Bitcoin lần đầu tiên được Hàn Quốc công nhận.

Chính phủ Hàn Quốc Lần đầu tiên bán đấu giá Bitcoin


Tổng công ty Quản lý Tài Sản Hàn Quốc ( KAMCO) đã quyết định bán đấu giá 216 Bitcoin, số tiền xử lý hình sự thu giữ hồi tháng 4, theo các ấn phẩm địa phương hôm thứ 4 ngày 14.6.2017. KAMCO là công ty quản lý tài sản của chính phủ, quản lý tài sản của nhà nước, thu thuế quá hạn, cũng như mua hàng và giải quyết các khoản nợ không hoạt động của các tổ chức tài chính ở Hàn Quốc.

Vào hôm thứ tư, MSN Korea dẫn lại lời một quan chức của KAMCO:
“Đây là lần đầu tiên một cuộc đấu giá tiền ảo được tổ chức, nhưng nó có vẻ giống như các cổ phiếu luôn biến động về giá.”

216 Bitcoin đã bị cơ quan cảnh sát tỉnh miền Nam Gyeonggi tịch thu vào tháng 4.2016 từ một trang web “cấp 3” có khoảng thu 1,7 tỷ Won từ 1,2 triệu thành viên. Đây là lần đầu tiên một cơ quan điều tra trong nước thu giữ tiền tệ số hóa như là một lợi nhuận hình sự.

Sau đó, giá Bitcoin đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi bị tịch thu. Giá trị của nó đã tăng từ 260 triệu Won lên 673 triệu Won (xấp xỉ 596.500 USD) vào thời điểm xem xét trên giao dịch Bitcoin - Korbit ở Hàn Quốc.

Khẳnh định giá trị kinh tế của Bitcoin


Theo luật tố tụng hình sự của Hàn Quốc, khi một tòa án tịch thu tài sản từ cơ quan điều tra, Bitcoin sẽ trở thành tài sản của nhà nước, theo tờ Seoul Economic Daily giải thích. Nếu bị mất, tài sản sẽ được định giá và bán đấu giá.

Một viên chức công tố đã truyền đạt :

“Từ khi nhà nước có quyền sở hữu tài sản, nếu bị tịch thu, cơ quan nhà nước, chẳng hạn như công tố hoặc cảnh sát, sẽ có thể đấu giá trên trang web của tổng công ty quản lý tài sản với quyền sở hữu.”

Lợi nhuận trong đợt đấu giá Bitcoin này ước tính khoảng 20 triệu won hoặc 3% số tiền thu được sẽ được khấu trừ khỏi số dư, phần còn lại được chuyển vào kho bạc.

"Bất động sản và chứng khoán không phải là tiền tệ hợp pháp và sẽ được điều chỉnh theo quy định của chính phủ để có thể đem bán ”, KAMCO giải thích. “Các loại tiền tệ ảo không nằm trong nhóm được miễn bán đấu giá công khai, vì vậy có thể loại bỏ nó.

Theo tờ Seoul Economic Daily  đưa tin. MSN Korea bổ sung:
“Khi tiến trình bán đấu giá công khai, các nhà điều tra viên  trong nước và các tổ chức công cộng sẽ là người đầu tiên chính thức công nhận giá trị kinh tế của tiền ảo.” 
Xem thêm:
                  Iran: Các quy định về cryprocurrency sẽ sớm ban hành

HeoQ - tiendientu.org
news.bitcoin - 16.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »