Singapore: Sàn giao dịch kim cương thử nghiệm công nghệ Blockchain

Một sàn giao dịch kim cương có trụ sở ở Singapore đang hợp tác với hai công ty startup Blockchain.

Sàn giao dịch kim cương Singapore (Singapore Diamond Investment Exchange - SDIX) đang làm việc với Kynetix, công ty phát triển thị trường hàng hóa có nguồn gốc từ Blockchain; và Everledger, sử dụng công nghệ Blockchain để theo dõi thương mại kim cương. Ba công ty đang làm việc trên xác thực proof-of-concept nhằm tạo ra những con đường có thể xác định nguồn góc được cho đá quý.

Theo một tờ báo địa phương, khái niệm này được thiết kế để cho phép người chủ sở hữu kim cương có giấy chứng nhận từ một phòng thí nghiệm để xác nhận quyền sở hữu và tính xác thực của viên kim cương khi sử dụng trên một sổ cái phân phối. Sự thay đổi quyền sở hữu kim cương trên sàn SDiX sẽ được cập nhật trên sổ cái, tạo ra một bản ghi số liệu cho những người tham gia thị trường.

Linus Koh, CEO của SDiE cho biết:
"Khái niệm mới này dựa trên khả năng của cuốn sổ cái phân tán của Blockchain để chứng minh làm thế nào chúng ta có thể đặt niềm tin và lợi ích của các nhà đầu tư cũng như nhà tài trợ kim cương."

Các công ty và các sàn giao dịch đang thử nghiệm trong công nghệ Blockchain để xác thực các hàng hóa vật lý và nhận điện sản phẩm. Đây là một lĩnh vực thu hút sự quan tâm trong năm qua, với các dự án liên quan tới Liên Hợp Quốc, ghi lại và xác nhận các viện trợ cho người tị nạn ở khu vực chiến tranh.

Xem thêm:

Jack - tiendientu.org
coindesk - 16.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »