IBM và AEON định hướng thanh toán bằng cryptocurrency tại châu Á


Tập đoàn bán lẻ lớn của Nhật Bản là AEON và IBM đang xây dựng nền tảng thanh toán dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp ở Châu Á.

AEON cũng cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm ngân hàng, tín dụng và tài chính vi mô cho khách hàng tại Nhật Bản và 11 quốc gia châu Á khác thông qua bộ phận tài chính.
Hiện nay, AEON Financial Service đang xây dựng nền tảng tài chính dựa trên nền tảng của IBM của Nhật Bản ở một số quốc gia trong khu vực. Các nền tảng Blockchain sẽ tạo thuận lợi cho việc thanh toán tiền điện tử giữa các cá nhân và doanh nghiệp. 

Masaaki Mangetsu, giám đốc điều hành chiến lược kinh doanh toàn cầu của AEON cho biết: "Dựa trên các khoản thanh toán và giao dịch, AEON Financial Service đang làm việc để xây dựng một nền tảng cung cấp các dịch vụ tài chính khác nhau như thanh toán bằng tiền điện tử và thu hút khách hàng không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên khắp châu Á. Chúng tôi đã nhìn ra nhiều cơ hội tuyệt vời trong việc sử dụng Blockchain để xây dựng nền tảng này và sẽ sử dụng nó để cải tiến các dịch vụ tài chính hiện tại của chúng tôi cũng như cung cấp các dịch vụ mới cho các khách hàng mà chưa được phục vụ ở các nước châu Á."

Giai đoạn phát triển đầu tiên của nền tảng Blockchain sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 7. Hơn nữa, thử nghiệm này sẽ được tiến hành trên Hyperledger Fabric, một khuôn khổ Blockchain mã nguồn mở được giám sát bởi Linux Foundation. IBM là một trong số những thành viên đầu tiên của dự án Hyperledger.

IBM Nhật Bản sẽ tạo điều kiện hỗ trợ kỹ thuật cho AEON để phát triển và triển khai nền tảng Blockchain trong ngành tài chính. 

Yoshiki Minowa của IBM  Nhật Bản nói thêm:

"Blockchain có tiềm năng cách mạng hoá các doanh nghiệp làm việc cùng với các đối tác trong hệ sinh thái của nó. Công nghệ này nâng cao tinh thần trách nhiệm và minh bạch trong khi tinh giản các quy trình kinh doanh.  "

IBM Nhật Bản là một chuyên gia về Blockchain, tập đoàn này đã tạo điều kiện cho Tập đoàn Giao dịch Chứng khoán Nhật Bản - nhà điều hành chứng khoán lớn nhất châu Á - phát triển một nền tảng Blockchain cho các thị trường vốn. Đầu tháng 4 vừa rồi, gã khổng lồ công nghệ này kết hợp cùng phát triển nền tảng tài chính thương mại Blockchain với Mizuho của Nhật Bản.

Trong khi đó, Nhật Bản đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Blockchain trong mọi hoạt động từ việc đăng ký tài sản đất đai tới nền tảng thanh toán quốc gia, điều này là do thay đổi mang tính đột phá từ việc đổi mới Blockchain phân cấp.

 [Nguồn: Cryptocoinnews- 27.6.2017]
 ViDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »